WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaa74602

ก้าวสู่ Post COVID-19 พาธุรกิจรอดทุกสถานการณ์วิกฤต...ด้วยอี-คอมเมิร์ซ

       กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ จัดสัมมนาพัฒนาศักยภาพด้าน e-Commerce หัวข้อ กลยุทธ์ปรับตัวธุรกิจ ฝ่าวิกฤตด้วย e-Commerce เสริมความรู้ ความเข้าใจการตลาดออนไลน์ พลิกวิกฤต สร้างโอกาส และพาธุรกิจให้รอดในทุกสถานการณ์วิกฤต ท่ามกลางความท้าทายที่เกิดขึ้น

       นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ทั้งเสถียรภาพทางสังคม การสั่นคลอนความมั่นคงทางเศรษฐกิจ และระบบสาธารณสุข รวมถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โรคโควิด-19 จึงเป็นตัวเร่งให้เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการประกอบธุรกิจ โดยเฉพาะการทำระบบอี-คอมเมิร์ซ (e-Commerce) มาใช้ในการขายสินค้า รวมทั้งเพื่อช่วยผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคง

      เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการนำพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไปใช้ในการประกอบธุรกิจ พัฒนาธุรกิจให้มีศักยภาพและความน่าเชื่อถือ รวมถึงการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเพิ่มช่องทางการขายออนไลน์ ภายใต้นโยบาย Digital Economy กรมฯ ได้จัดสัมมนาสร้างและพัฒนาศักยภาพด้านอี-คอมเมิร์ซให้แก่ผู้ประกอบการ ในวันพุธที่ 16 ธันวาคม 2563 ณ ห้องเจ้าพระยาบอลรูม ชั้น 2 โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค กรุงเทพฯ โดยได้รับเกียรติจาก คุณธนาวัฒน์ มาลาบุปผา นายกสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และคุณณัฐพัชญ์ วงษ์เหรียญทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดอทส์ คอนซัลแตนซี่ จำกัด ร่วมแบ่งปันประสบการณ์และเคล็ดลับ ฝ่าวิกฤตทางธุรกิจด้วยการบริหารจัดการธุรกิจอย่างเป็นระบบ ด้วยกลยุทธ์การตลาด Omni Channel ยุคนิวนอร์มอล และความสำเร็จของธุรกิจ e-Commerce จากพลังโซเชียล

      นอกจากนี้ ยังได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ Workshopพัฒนาศักยภาพธุรกิจ e-Commerce เชิงลึก สำหรับผู้ประกอบการที่มีร้านค้าออนไลน์ในแต่ละประเภทธุรกิจ ได้แก่ กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม กลุ่มเสื้อผ้าและเครื่องประดับ กลุ่มเครื่องสำอางและสมุนไพร และกลุ่มของใช้และของตกแต่ง เนื้อหาครอบคลุมการทำ Content Marketing และเทคนิคการโฆษณาบนแพลตฟอร์ม Social Commerce และ e-Marketplace รวมทั้งมีหลักสูตรในการพัฒนาผู้ประกอบการระดับต่างๆ ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มโอกาสทางการตลาดและต่อยอดทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการ

      ทั้งนี้ จากข้อมูลของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) ภาพรวมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคผ่านช่องทางออนไลน์ในปี 2562 มีมูลค่า 220,000 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 4 - 5 ของค้าปลีกทั้งประเทศ มีอัตราการเติบโตกว่าร้อยละ 35 จากปีก่อนหน้า เป็นผลมาจากพฤติกรรมการสั่งซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ของคนไทยเพิ่มขึ้น โดยร้อยละ 90 เป็นการสั่งซื้อผ่านโทรศัพท์มือถือและชำระค่าสินค้าผ่านโมบายแอพพลิเคชั่นและอินเตอร์เน็ทแบงค์กิ้ง

      โอกาสสามารถเกิดขึ้นจากวิกฤติได้เสมอ การสร้างความสำเร็จในระยะยาว ผู้ประกอบธุรกิจควรคิดและรู้เท่าทันกระแสโลก และมุ่งให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์และคุณภาพเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภค อีคอมเมิร์ซจะเป็นตัวเสริมความแกร่งให้ธุรกิจไขว่คว้าโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ในโลกยุคหลังโควิด-19 ได้เหนือชั้นกว่าเดิมอธิบดีฯ กล่าวทิ้งท้าย

       สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนส่งเสริมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โทรศัพท์หมายเลข 0 2547 5959 สายด่วน 1570 และ www.dbd.go.th

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!