WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaa1Mขยายเวลา

พาณิชย์ ขยายเวลาจดบริษัท ขอข้อมูลธุรกิจถึง 6 โมงครึ่ง 5 วัน แถมวันเสาร์อีกหนึ่งวัน

     พาณิชย์ ขยายเวลาการให้บริการจดทะเบียนธุรกิจ และบริการข้อมูลธุรกิจ ระหว่างวันที่ 21-25 ธ.ค.63 ถึงเวลา 18.30 น. และวันเสาร์ที่ 26 ธ.ค.63 เวลา 08.30-16.30 น. เพื่ออำนวยความสะดวกผู้ประกอบการ เป็นของขวัญปีใหม่ พร้อมเดินหน้านโยบาย ‘ซ่อม เสริม สร้าง’ ช่วยผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 กลับมาเข้มแข็ง

       นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้เตรียมมอบของขวัญปีใหม่แก่ภาคธุรกิจและประชาชน ภายใต้คอนเซ็ป ‘เข้าใจ ภาคธุรกิจ ทุกนาทีมีค่า ภาครัฐ พร้อมให้บริการเต็มที่และดีที่สุด’ ด้วยการขยายเวลาการให้บริการจดทะเบียนธุรกิจ และบริการข้อมูลธุรกิจนอกเวลาทำการ คือ วันจันทร์ที่ 21-วันศุกร์ที่ 25 ธ.ค.2563 ถึงเวลา 18.30 น. และวันเสาร์ที่ 26 ธ.ค.2563 เวลา 08.30-16.30 น. ณ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ และสำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าเขต 1 - 6 ในเขตกรุงเทพมหานคร

       “ของขวัญปีใหม่ที่มอบให้แก่ภาคธุรกิจในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากแนวคิดที่เข้าใจถึงความสำคัญในเรื่องเวลาของภาคธุรกิจที่ทุกนาทีมีค่า หากภาครัฐมีการขยายเวลาการให้บริการ ภาคธุรกิจก็สามารถที่จะประกอบธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นประกอบธุรกิจ หรือผู้ที่ไม่สะดวกดำเนินธุรกรรมในช่วงเวลาทำการ ดังนั้น การขยายเวลาการให้บริการ จึงเป็นการเพิ่มความสะดวก ช่วยประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายแก่ภาคธุรกิจมากยิ่งขึ้น ซึ่งภาครัฐเองก็พร้อมที่จะให้บริการอย่างเต็มที่และดีที่สุด เพื่อให้ภาคธุรกิจได้รับความพึงพอใจสูงสุด”

      นายวีรศักดิ์ กล่าวว่า ตลอดปี 2563 ที่ผ่านมา ภาคธุรกิจและประชาชนต่างได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นอย่างมาก จึงได้มอบนโยบายให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเร่งลงพื้นที่พบปะผู้ประกอบการให้ครอบคลุมทุกกลุ่มธุรกิจ เพื่อสำรวจความต้องการความช่วยเหลือด้านต่างๆ ของภาคธุรกิจ โดยให้นำความเห็นและข้อเสนอแนะที่ได้รับกลับมาจัดทำเป็นโครงการเพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้ภาคธุรกิจมีความเข้มแข็งและสามารถเดินต่อไปได้ด้วยความมั่นคง

       โดยในปี 2564 ที่กำลังจะมาถึงนี้ จะมีการเร่งสร้างองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการธุรกิจและความรู้ด้านต่างๆ ที่มีความจำเป็นต่อการประกอบธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค รวมถึงการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกภาพธุรกิจให้มากที่สุด ในรูปแบบของ ‘ซ่อม เสริม สร้าง’ โดยซ่อม จะให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบให้สามารถกลับมาเข้มแข็งได้อีกครั้ง เสริม จะเสริมพลังให้ผู้ประกอบการทั้งองค์ความรู้และความช่วยเหลือต่างๆ และสร้าง จะผลักดันให้เกิดผู้ประกอบการรายใหม่ในแวดวงธุรกิจเพิ่มขึ้น

      นอกจากนี้ ให้เร่งใช้จ่ายเงินงบประมาณในส่วนภูมิภาคมากขึ้น เช่น การอบรมสัมมนา การจัดงานต่างๆ เพื่อให้เศรษฐกิจท้องถิ่นเกิดการหมุนเวียน ซึ่งจะส่งผลให้เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศมีความเข้มแข็งตามไปด้วย

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!