WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaBIOTIC

กรมเจรจาฯ ดันสินค้าชุมชนอุดรธานี ใช้ประโยชน์จากเอฟทีเอขายเพื่อนบ้าน-อาเซียน

    กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จับมือสภาเกษตรกรแห่งชาติ พาณิชย์จังหวัดอุดรธานี ลงพื้นที่แนะนำเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการสินค้าน้ำหมักเอนไซม์เพื่อสุขภาพ และผ้าทอโบราณบ้านโนนกอก เร่งพัฒนาคุณภาพสินค้า และใช้ประโยชน์จากเอฟทีเอขยายตลาดส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านและอาเซียน พร้อมจัดสัมมนาชี้ช่องรวยจากเอฟทีเอ มีผู้สนใจเข้าร่วมเพียบ

        น.ส.บุณิกา แจ่มใส รองอธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจากนางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ให้นำคณะลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ร่วมกับสภาเกษตรกรแห่งชาติ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดอุดรธานี และสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดอุดรธานี ระหว่างวันที่ 7-9 ธ.ค.2563 เพื่อหารือกับเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการ โดยได้ไปเยี่ยมชมการดำเนินงานของวิสาหกิจชุมชนเกษตรน้ำหมักเอนไซม์สมุนไพรเพื่อสุขภาพบ้านหนองเป็ด อำเภอเมืองอุดรธานี ที่ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีผลิตสินค้าเกษตรเพื่อสุขภาพ Pro Biotic สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสมุนไพร ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจของจังหวัด โดยใช้วัตถุดิบจากเครือข่ายเกษตรกรผู้ปลูกสมุนไพรในพื้นที่มาต่อยอดพัฒนาสินค้าเพื่อสุขภาพให้มีความหลากหลาย ทั้งเครื่องสำอางและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ให้ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด โดยเฉพาะตลาดเพื่อสุขภาพที่มีแนวโน้มขยายตัวสูงขึ้น

      ทั้งนี้ ยังได้ลงพื้นที่กลุ่มทอผ้าโบราณบ้านโนนกอก อำเภอเมืองอุดรธานี ซึ่งผลิตสินค้าผ้าทอที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ใช้ดอกบัวแดงที่มีจำนวนมากในพื้นที่มาเป็นวัตถุดิบย้อมผ้า มีจุดเด่นสีสวยคงทนสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าได้ โดยถือเป็นตัวอย่างของการพัฒนาสินค้าท้องถิ่นที่ประสบความสำเร็จ และสามารถส่งออกได้ในตลาดการค้าเสรี เช่น สปป.ลาว และอาเซียน

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!