WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaDกีรติ รัชโน 2

APi ปลื้ม ผลตอบรับสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย ในงาน THAIFEX-Anuga Asia 2020 ดีเกินคาด

       APi ดันสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยฝ่าวิกฤติโควิด-19 ในงาน THAIFEX-Anuga Asia 2020 คู่ค้าไทย-ต่างชาติ ทึ่ง! ศักยภาพสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย เจรจาซื้อ-ขาย คึกคัก เตรียมพร้อมส่งออกทั่วโลก ยอดคาดการณ์สั่งซื้อตลอดปีไม่น้อยกว่า 8 ล้านบาท

        นายกีรติ รัชโน อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 – 26 กันยายน ที่ผ่านมา กรมการค้าต่างประเทศ โดยสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม หรือ APi ได้นำผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมในเครือข่ายจำนวน 10 ราย เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการตลาดสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยในงาน THAIFEX-Anuga Asia 2020 ซึ่งถือได้ว่าเป็นงานแสดงและจำหน่ายสินค้าอาหารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ โดยการเข้าร่วมงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้รับรู้ถึงศักยภาพและคุณลักษณะเฉพาะของสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย อีกทั้งยังเป็นการบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อให้ผู้ประกอบการได้มีช่องทางในการประชาสัมพันธ์และจำหน่ายสินค้าเช่นเดียวกับในภาวะปกติ

      โดยสินค้าที่นำมาจัดแสดงและจำหน่าย ได้แก่ ผลิตภัณฑ์สารให้กลิ่นรสสำหรับเครื่องดื่มและเบเกอรี่ สะตออบแห้งชนิดคืนรูปสด เครื่องดื่มน้ำมะขามแดง ซอสน้ำพริกสมุนไพรพร้อมทาน ไอศครีมมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง 100% ข้าวเหนียวมะม่วงและทุเรียนอบกรอบ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นออร์แกนิค ขนมมะเขือม่วงกรอบ เครื่องดื่มน้ำมังคุด และใบหม่อนบดผง ซึ่งผลปรากฏว่ามีผู้นำเข้า อาทิ จากประเทศจีน ไต้หวัน ญี่ปุ่น ฮ่องกง เกาหลี เวียดนาม สหรัฐอเมริกา และแคนาดา รวมทั้งผู้บริโภคภายในประเทศให้ความสนใจเกินความคาดหมาย โดยมีมูลค่าคาดการณ์การส่งออกภายใน 1 ปี ของผลิตภัณฑ์ที่เข้าร่วมจัดแสดงและจำหน่ายในครั้งนี้ ประมาณ 8 ล้านบาท

        ทั้งนี้ ผู้ประกอบการหลายรายที่เข้าร่วมงานมีความเห็นในทิศทางเดียวกันว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อผู้ประกอบการ โดยเฉพาะในช่วงที่ธุรกิจประสบปัญหาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้เกิดข้อจำกัดในการขยายช่องทางการจำหน่ายและประชาสัมพันธ์สินค้า การจัดงานในครั้งนี้จึงเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการมีช่องทางการจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น โดย บริษัท Orn-Ing Frozen Fruits Co., Ltd. ผู้ผลิตและจำหน่ายไอศครีมมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง 100% กล่าวว่า มีคู่ค้าจากประเทศไต้หวัน ฮ่องกง และสหรัฐอเมริกา เข้ามาเจรจาเพื่อนำเข้าสินค้า โดยสนใจตัวผลิตภัณฑ์ไอศครีมมะม่วงซึ่งมีรสชาติดีเช่นเดียวกับทานผลมะม่วงสด

       ในขณะที่บริษัท พี เอ็ม ดับบลิว อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายข้าวเหนียวมะม่วงและทุเรียนอบกรอบ สูตรข้าวกล้องงอก กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ได้รับความสนใจและตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีเยี่ยม เช่นเดียวกับ บริษัท No Time No Worries Co., Ltd. ผู้ผลิตและจำหน่ายซอสน้ำพริกสมุนไพรพร้อมทาน กล่าวว่า มีคู่ค้ามาเจรจาซื้อสินค้าเป็นจำนวนมากเกินความคาดหมาย ซึ่งต้องขอบคุณสถาบัน APi กรมการค้าต่างประเทศ ที่ให้โอกาสเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในครั้งนี้ เพื่อให้สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยและ SMEs ไทยได้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

      นายกีรติ กล่าวเพิ่มเติมว่า สถาบัน APi มีแผนการส่งเสริมการตลาดสินค้าเกษตรนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากนี้ จะมีการจัดกิจกรรมในรูปแบบที่หลากหลาย เช่น งานแสดงและจำหน่ายสินค้าร่วมกับ Modern Trade กิจกรรมส่งเสริมการขายในภูมิภาค และกิจกรรมเจรจาจับคู่งานวิจัยสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย รวมทั้งมีแผนจัดหาช่องทางจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมที่หลากหลายให้ครอบคลุมทั้งในประเทศและต่างประเทศด้วย โดยผู้ประกอบการที่สนใจสามารถติดต่อ/ติดตามความเคลื่อนไหวของสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม ได้ที่เว็บไซต์ www.dft.go.th/apiinspire โทร 02 547 4744 หรือสายด่วนกรมการค้าต่างประเทศ 1385

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!