WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 1aaa1Mเกรียงศักดิ์

ผอ.อคส.เผยหลักฐานทุจริตจัดซื้อถุงมือยางแสนล้านถึงมือ ป.ป.ช.แล้ว มั่นใจเอาผิดได้ยกแก๊ง

      ผอ.อคส. เผยได้ส่งมอบหลักฐานและโครงข่ายผู้กระทำผิดการจัดซื้อถุงมือยาง 112,500 ล้านบาท ให้กับ ป.ป.ช.แล้ว มั่นใจเอาผิดผู้กระทำผิดทั้งตัวการ ตัวการร่วมและผู้สนับสนุนได้แน่นอน พร้อมย้ำ ‘จุรินทร์’และบอร์ด อคส. ไม่ได้ปล่อยปละละเลยตามที่ กมธ.พาณิชย์ตั้งข้อสังเกต ยันได้มีการสั่งการให้ดำเนินการอย่างเต็มที่และรวดเร็ว

       นายเกรียงศักดิ์ ประทีปวิศรุต ผู้อำนวยการองค์การคลังสินค้า (อคส.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 พ.ย.2563 ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปให้ปากคำกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และได้มอบเอกสารหลักฐานและโครงข่ายผู้กระทำความผิดกรณีการจัดซื้อถุงมือยางของ อคส. มูลค่า 112,500 ล้านบาท ทั้งตัวการ ตัวการร่วม และผู้สนับสนุน ให้กับ ป.ป.ช.แล้ว แต่ยังมีเอกสารหลักฐานอีกจำนวนหนึ่ง ที่จะต้องส่งไปให้เพิ่มเติมในภายหลัง หลังจากที่ ป.ป.ช. ได้รับเรื่องการทุจริตจัดซื้อถุงมือยางไว้พิจารณา และได้เรียกให้ตนเข้าไปชี้แจง

       “ได้รับแจ้งจากป.ป.ช.ว่า จะรีบทำคดีให้โดยเร็ว และน่าจะเอาผิดทางอาญากับผู้กระทำความผิดได้แน่นอน ส่วนหน่วยงานอื่นที่ อคส. ได้ยื่นหนังสือให้ดำเนินการกับผู้กระทำผิด ทั้งกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) การดำเนินการ ก็มีความคืบหน้าต่อเนื่อง”นายเกรียงศักดิ์กล่าว

         นายเกรียงศักดิ์ กล่าวว่า กรณีที่ประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การพาณิชย์และทรัพย์สินทางปัญญา สภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 4 พ.ย.2563 ที่ผ่านมา ได้พิจารณาเรื่องการจัดซื้อถุงมือยางของ อคส. และมีข้อเสนอแนะให้ อคส. ร้องทุกข์กล่าวโทษ เพื่อเอาผิดกับพ.ต.อ.รุ่งโรจน์ พุทธิยาวัฒน์ อดีตรักษาการผู้อำนวยการอคส. และหามาตรการติดตามเงิน 2,000 ล้านบาท ที่อคส.ได้จ่ายเป็นค่ามัดจำสินค้าให้กับบริษัท การ์เดียน โกลฟส์ จำกัด ผู้ผลิตถุงมือยางคืนนั้น อคส.ได้ดำเนินการไปหมดแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วง

       ส่วนกรณีที่ กมธ.ระบุว่า รมว.พาณิชย์ และประคณะกรรมการ (บอร์ด) อคส. ควรมีส่วนร่วมรับผิดชอบการทุจริตครั้งนี้ เพราะมีหน้าที่และอำนาจในการกำกับดูแลการดำเนินงานของ อคส. ขอยืนยันว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ได้ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด และมีหนังสือมาถึงตนให้เร่งรัดดำเนินการโดยเร็ว และเอาผิดให้ถึงที่สุดกับผู้กระทำความผิด ไม่ได้ปล่อยปละละเลยแต่อย่างใด

        สำหรับ การทุจริตจัดซื้อถุงมือยาง 500 ล้านกล่อง มูลค่า 112,500 ล้านบาท เกิดขึ้นในช่วงที่ พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ เป็นรักษาการผู้อำนวยการ อคส. เมื่อเดือนส.ค.2563 โดยได้ทำสัญญากับการ์เดียนโกลฟส์ ผู้ผลิต และผู้ซื้อถุงมือยางจาก อคส. เพื่อไปขายต่ออีก 7 ราย และได้นำเงินของ อคส. 2,000 ล้านบาท จ่ายให้การ์เดียนโกลฟส์เป็นค่ามัดจำสินค้า โดยไม่ผ่านการพิจารณาของบอร์ด อคส. ถือว่าผิดกฎหมาย และระเบียบที่เกี่ยวข้อง เป็นการกระทำโดยมิชอบ ส่งผลให้บอร์ด อคส. มีมติให้นายเกรียงศักดิ์ ซึ่งเพิ่มรับตำแหน่งผู้อำนวย อคส. คนใหม่เมื่อวันที่ 10 ก.ย.2563 ทำหนังสือถึงดีเอสไอ , ป.ป.ช.พิจารณาความผิด และส่งเรื่องให้ ปปง. อายัดเงิน 2,000 ล้านบาท รวมถึงให้ระงับการดำเนินการตามสัญญาทั้งหมด 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!