WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaa1Mจับมือตำรวจ

พาณิชย์ จับมือตำรวจ ติวเข้มเจ้าหน้าที่ ลุยงานปราบปรามการละเมิดยุคดิจิทัล

    กรมทรัพย์สินทางปัญญา จับมือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมความพร้อมในการปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในยุคดิจิทัลให้กับเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะการละเมิดบนสื่ออินเทอร์เน็ตที่มีการขยายตัวเพิ่มมากขึ้น

    นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ร่วมมือกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดการสัมมนา ‘Law Enforcement Seminar : เตรียมความพร้อมในการป้องปรามการละเมิด IP ในยุคดิจิทัล’ ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพ กรมสอบสวนคดีพิเศษ และกรมทรัพย์สินทางปัญญา รวมจำนวน 110 คน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้านการปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

      “เป็นการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่บุคลากรในการปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เปิดให้มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับแนวทางการทำงานร่วมกัน เพื่อให้การบูรณาการระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสอดรับการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล ที่ทำให้รูปแบบการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาเปลี่ยนแปลงไปและมีการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาบนอินเทอร์เน็ตเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเชื่อมั่นว่า ความรู้ความเข้าใจที่ได้รับจะสามารถนำไปปรับใช้ในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ด้านการป้องปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาให้มีประสิทธิภาพสูงสุด และช่วยส่งเสริมบรรยากาศการค้าและการลงทุนของประเทศต่อไป”

     ขณะเดียวกัน ได้มีการหารือร่วมกับ พล.ต.อ.ณัฐธร เพราะสุนทร ที่ปรึกษาพิเศษผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับความร่วมมือในด้านการพัฒนาศักยภาพให้แก่บุคลากรในการปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา การกวดขันปราบปรามการละเมิดทั้งการละเมิดในท้องตลาดและการละเมิดบนอินเทอร์เน็ต รวมถึงการทบทวนบันทึกความตกลงว่าด้วยความร่วมมือปฏิบัติงานการป้องปรามการจำหน่ายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ระหว่างหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย ภาคเอกชนเจ้าของสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา และภาคเอกชนเจ้าของพื้นที่ศูนย์การค้า ย่านการค้า ให้สอดคล้องกับสถานการณ์การละเมิดในปัจจุบันด้วย  

      ทั้งนี้ ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มีการจับกุมการละเมิดบนอินเทอร์เน็ต 291 คดี ยึดของกลางจำนวน 36,818 ชิ้น มูลค่า 57 ล้านบาท และกรมฯ ยังได้ร่วมกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมดำเนินการเพื่อระงับหรือปิดกั้นเว็บไซต์ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาไปกว่า 1,500 URLs

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!