WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1a4AB1ตลาดอัญมณี

เจ๋งสุด! จุรินทร์ นำพาณิชย์ ‘รุกตลาดอัญมณีและเครื่องประดับ’ รวมกว่า 600 ราย สู่แพลตฟอร์มออนไลน์ คาด3วันจัดงานสร้างรายได้ 1,200 ล้านบาท ใหญ่สุดในเอเชีย

      นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่ากระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน Bangkok Gems and Jewelry Fair (BGJF) Special Edition - On Ground to Online Exhibition งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับในรูปแบบออนไลน์เต็มรูปแบบที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ระหว่างวันที่ 2 - 4 พฤศจิกายน 2563 ผ่านทางเว็บไซต์ www.bkkgems-vts.com เพื่อเป็นเวทีเจรจาการค้าให้ผู้ประกอบการไทยได้พบกับผู้ซื้อจากทั่วโลก คาดเกิดมูลค่าการซื้อขายออนไลน์กว่าพันล้านบาท

      นายจุรินทร์ เปิดเผยว่า จากวิกฤติโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจการค้าทั่วโลกอย่างมากในมิติของการจัดงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติก็ได้รับผลกระทบ เนื่องจากมาตรการควบคุมการเดินทางและการกักตัวของประเทศต่างๆ ทำให้ผู้เข้าเยี่ยมชมงานแสดงสินค้าจากต่างประเทศไม่สามารถเดินทางเข้าร่วมงานได้เหมือนเช่นที่ผ่านมา จึงให้นโยบายปรับการทำงานของกระทรวงพาณิชย์หันมาใช้ระบบออนไลน์ในการทำกิจกรรมด้านการตลาดมากขึ้น เพราะเราจะอยู่นิ่งไม่ได้และต้องปรับตัวอยู่เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระทรวงพาณิชย์ได้ตั้งเป้าหมายในการส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลก ด้วยการผลักดันนโยบายเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ รวมถึงการขับเคลื่อนภารกิจเร่งรัดการส่งออก

      "โดยมียุทธศาสตร์สำคัญคือการรักษาและขยายตลาดเดิม เปิดตลาดใหม่ รวมถึงฟื้นตลาดเก่าที่เคยเป็นตลาดสำคัญ ภายใต้ตลาดนำการผลิต ด้วยเหตุนี้งาน BGJF หรือ Special Edition - On Ground to Online Exhibition จึงเกิดขึ้น เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ Exhibitor หรือผู้แสดงสินค้าทั้งจากประเทศไทยและต่างประเทศได้มีเวทีพบและเจรจาการค้ากับผู้ซื้อจากทั่วโลกในรูปแบบงานแสดงสินค้าเสมือนจริงผ่านระบบออนไลน์ที่จำลองบรรยากาศเหมือนเดินอยู่ในงานแสดงสินค้าจริง ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับของไทยได้รับโอกาสทางธุรกิจแม้ในห้วงเวลาที่ไม่ปกติ”นายจุรินทร์ กล่าว

      รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่างาน BGJF นี้นับเป็นครั้งแรกที่รวบรวมผู้แสดงสินค้าจากงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับกว่า 600 บริษัทสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงผู้ซื้อจากทั่วโลกในช่วงเวลาที่นักธุรกิจยังไม่สามารถเดินทางระหว่างประเทศได้ โดยมีรูปแบบผสมผสานการจัดงานแสดงสินค้าเสมือนจริง Virtual Trade Fair และการเจรจาธุรกิจออนไลน์ Online Business Matching โดยผู้ที่สนใจสามารถทำการซื้อขายได้ทันทีผ่านระบบการไลฟ์แชทหรือวิดีโอคอล และยังสามารถนัดหมายการเจรจาการค้าล่วงหน้าได้ด้วย และคาดว่าจะเกิดมูลค่าการซื้อขายออนไลน์ในช่วงการจัดงาน 1,200 ล้านบาท มีการจับคู่ธุรกิจออนไลน์ไม่น้อยกว่า 1,000 คู่ และผู้เข้าชมแพลตฟอร์มไม่น้อยกว่า 50,000 ราย

      และรายงานจาก สำนักส่งเสริมการค้าสินค้าไลฟ์สไตล์ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ระบุว่าในแพลตฟอร์ม www.bkkgems-vts.com ยังมีกิจกรรมพิเศษที่น่าสนใจ ได้แก่ พิธีเปิดตัวโครงการในรูปแบบออนไลน์ ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 กิจกรรม “Explore the New Treasures Everyday” ซึ่งเป็นกิจกรรมพิเศษในรูปแบบของ E-BOOK ที่รวบรวมผู้ประกอบการที่น่าจับตามองจากแต่ละภูมิภาคของประเทศไทย ซึ่งมีเอกลักษณ์อันโดดเด่นที่จะทำให้คุณค้นพบอัญมณีและเครื่องประดับในแง่มุมใหม่ๆ เพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจได้ในอนาคต และการสัมมนาออนไลน์ในหัวข้อเกี่ยวกับแนวโน้มตลาดของอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ จัดโดยสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT และ Gemological Institute of America (GIA)

      รายงานกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ระบุด้วยว่า อัญมณีและเครื่องประดับของไทยเป็นอุตสาหกรรมที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานและมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ สามารถสร้างงานและสร้างรายได้ให้แก่ช่างฝีมือและแรงงานกว่า 1.2 ล้านคน ก่อให้เกิดอุตสาหกรรมที่ครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ นอกจากนี้ อัญมณีและเครื่องประดับไทยยังได้รับการยอมรับจากผู้ซื้อจากทั่วโลก ทั้งในเรื่องวัตถุดิบพลอยสี ช่างฝีมือ และดีไซน์ที่สวยงาม ทำให้ไทยกลายเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่สำคัญของโลก โดยในปี 2562 ไทยส่งออกสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ รวมทองคำเป็นอันดับ 3 คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 6.37 ของมูลค่าการส่งออกรวมของไทย สามารถทำรายได้ให้กับประเทศถึงกว่า 486,000 ล้านบาท

     สำหรับ ผู้สนใจเพิ่มเติมสามารถติดตามงาน BGJF Special Edition - On Ground to Online Exhibition จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 พฤศจิกายน 2563 ผ่านทางเว็บไซต์ www.bkkgems-vts.com สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักส่งเสริมการค้าสินค้าไลฟ์สไตล์ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โทร 02 507 8392 - 3 Email: [email protected]

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!