WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaa1MGen Z

จุรินทร์ ลุยปั้นเด็ก Gen Z เป็นซีอีโอ หวังเพิ่มจำนวนผู้ประกอบการช่วยขับเคลื่อนส่งออก

        จุรินทร์ จับมือสถาบันการศึกษา ร่วมมือปั้นนิสิต นักศึกษา เป็น CEO Gen Z หวังเพิ่มจำนวนมืออาชีพช่วยขับเคลื่อนการส่งออก ตั้งเป้าอบรมให้ได้ไม่ต่ำกว่า 12,000 รายทั่วประเทศ

         นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานและสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ระหว่างกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศและสถาบันการศึกษาในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จำนวน 3 แห่ง คือ 1.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี 2.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน และ 3.มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา ว่า เป็นการบูรณาการความร่วมมือในการจัดทำโครงการสร้างเจนซีให้เป็นซีอีโอ (From Gen Z to be CEO) ในการพัฒนาองค์ความรู้ด้านการค้าระหว่างประเทศสำหรับกลุ่มคนเจนเนอเรชันซี หรือ Gen Z เพื่อผลักดันให้นิสิต นักศึกษา ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ให้ก้าวเข้ามาเป็นผู้ประกอบการเข้าสู่การค้าระหว่างประเทศ

        โครงการนี้ จะเป็นการติดอาวุธทางความรู้ให้กับกลุ่มคน Gen Z และเป็นส่วนสำคัญในการสร้างผู้ประกอบการที่เป็นคลื่นลูกใหม่ด้านการค้าระหว่างประเทศของไทย ตามนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ ที่ต้องการเพิ่มจำนวนผู้ประกอบการให้เกิดขึ้นในระบบเศรษฐกิจ อีกทั้งยังสร้างโอกาสให้นักศึกษาได้เป็นผู้ประกอบการตั้งแต่อายุยังน้อย สามารถสร้างรายได้ และมีส่วนสำคัญในการเพิ่มมูลค่าการส่งออกให้กับประเทศชาติในอนาคต”นายจุรินทร์กล่าว

        ก่อนหน้านี้ กระทรวงพาณิชย์ได้ลงนาม MOU กับมหาวิทยาลัยชั้นนำภาคเหนือ 7 แห่ง ดำเนินโครงการกระจายความรู้สู่ผู้ประกอบการยุคใหม่ สร้างเจนซีให้เป็นซีอีโอ From Gen Z to be CEO เมื่อเดือนมิ.ย.–ส.ค.2563 เพื่อเตรียมความพร้อมและสร้างผู้ประกอบการยุคใหม่จากภาคการศึกษาสู่การค้าระหว่างประเทศ กว่า 1,500 ราย และมีเสียงเรียกร้องจากมหาวิทยาลัยในภูมิภาคอื่นสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก โดยในปี 2564 มีแผนงานจะขยายความร่วมมือไปยังมหาวิทยาลัยต่างๆ และสถาบันอาชีวศึกษา ตั้งเป้าว่าจะมีนักศึกษาเข้าร่วมหลักสูตรดังกล่าวไม่น้อยกว่า 12,000 ราย ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ

        ปัจจุบัน ข้อมูลสำนักงานสถิติแห่งชาติสำรวจที่ปีล่าสุด กลุ่มคนเจนเนอเรชันซี (Gen Z) มีมากถึง 12.6 ล้านคน คิดเป็น 18.95% ของประชากรทั้งประเทศ

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!