WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaa1MMirror

พาณิชย์ เปิดตัวโมเดล Mirror-Mirror นำสินค้าโชว์แฟร์เมืองนอก แต่นั่งเจรจาซื้อขายที่ไทย

      พาณิชย์ ก้าวข้ามขีดจำกัดยุค New Normal เปิดตัวโมเดลการจัดงานแสดงสินค้ารูปแบบใหม่ “Mirror-Mirror” ประเดิมครั้งแรกที่งาน Fashion World Tokyo Oct 2020 แค่จัดส่งสินค้าตัวอย่างไปจัดแสดง ผู้ประกอบการไม่ต้องเดินทางไป แต่มีทูตพาณิชย์ในฐานะเซลล์แมน และล่ามช่วยขาย หากสนใจติดต่อเจรจาธุรกิจทางออนไลน์ได้ทันที เผยสามารถเจรจาธุรกิจได้กว่า 100 คู่ คาดยอดซื้อขายใน 1 ปี กว่า 115 ล้านบาท

       นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ปรับกลยุทธ์การบุกตลาดต่างประเทศผ่านการเข้าร่วมงานแสดงสินค้า โดยได้เปิดตัวโมเดลกิจกรรมรูปแบบใหม่ภายใต้ชื่อว่า “Mirror-Mirror” เริ่มที่งานแสดงสินค้า Fashion World Tokyo Oct 2020 เป็นครั้งแรก ซึ่งได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27–29 ต.ค.2563Tokyo Big Sight กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เป็นประธานเปิดงานผ่านระบบวิดีโอทางไกล

      โดยโมเดลการจัดงานรูปแบบ Mirror-Mirror คือ การส่งสินค้าตัวอย่างไปจัดแสดงในงานแสดงสินค้าในต่างประเทศ โดยที่ผู้ประกอบการไทยไม่ต้องเดินทางไปร่วมงาน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ซื้อ ผุ้นำเข้าในต่างประเทศสามารถสัมผัสสินค้าจริง มีทูตพาณิชย์เป็นเซลล์แมนประเทศ และมีล่ามเป็นพนักงานขาย ทำหน้าที่ประสานเชื่อมโยงให้ผู้ซื้อผู้ขายได้พบและเจรจาการค้าผ่านระบบออนไลน์เสมือนอยู่ในที่เดียวกัน ทำให้ระยะทางไม่เป็นอุปสรรคต่อผู้ซื้อผู้ขายและการค้าระหว่างประเทศอีกต่อไป

      “ผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้ธุรกิจหยุดชะงัก รูปแบบการค้าและการใช้ชีวิตของคนเปลี่ยนไป เกิดมาตรการจำกัดการเดินทางระหว่างประเทศ นักธุรกิจไม่สามารถเดินทางได้ กรมฯ จึงได้ปรับกลยุทธ์การจัดงานแสดงสินค้าตามที่นายจุรินทร์มอบหมายให้มุ่งสู่รูปแบบออนไลน์ จึงมีโมเดล Mirror-Mirror เพื่อสร้างโอกาสให้แก่ผู้ส่งออกไทยสามารถเจรจาการค้าแม้ว่าจะไม่สามารถเดินทางไปร่วมงานในต่างประเทศได้”นายสมเด็จกล่าว

       นายสมเด็จ กล่าวว่า จากการพูดคุยกับผู้เยี่ยมชมงาน ได้ให้ความเห็นต่อการเปิดตัวกิจกรรมรูปแบบใหม่ในครั้งนี้ว่าเป็นโมเดลใหม่ที่น่าสนใจ สามารถฉีกกรอบความท้าทายใหม่ในยุคปัจจุบัน ทำให้ไม่ได้รู้สึกถึงข้อจำกัดในด้านระยะทางที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะเมื่อผู้ขายสามารถถ่ายทอดจุดเด่นของแต่ละผลิตภัณฑ์ให้ผู้ซื้อเข้าใจได้ การดำเนินธุรกิจจึงไม่เป็นปัญหา และเห็นด้วยในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่การพูดคุยเจรจาธุรกิจผ่านทางออนไลน์ ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี และจากการทดลองพูดคุยกับผู้ขายไทยผ่านวิดีโอออนไลน์ผ่าน Zoom พบว่าได้รับการอธิบายรายละเอียด พร้อมได้ดูสินค้าตัวอย่างจริง สามารถทำความเข้าใจได้ง่ายและทำให้การเจรจาธุรกิจเป็นไปได้ด้วยดี

      สำหรับ การเข้าร่วมงานครั้งนี้ กรมฯ ได้นำผู้ประกอบการสินค้าสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มไทยเข้าร่วมจำนวน 20 บริษัท จัดแสดงสินค้าภายใต้แนวความคิด Functional , Sustainable และ Eco-Friendly สินค้าที่ได้รับความนิยมจากผู้เข้าชมงาน ได้แก่ ผ้าผืนที่ทำจากของเสียที่ไม่ใช้แล้วในโรงงาน เส้นด้ายรีไซเคิล เครื่องนุ่งห่มที่มีการนำเอาเอกลักษณ์ของชุมชนและวัตถุดิบธรรมชาติมาใช้ ผ้าที่มีนวัตกรรม Anti-Bacteria สะท้อนน้ำ และสำหรับใช้ในทางการแพทย์ เป็นต้น โดยภายในงานสามารถจับคู่การเจรจาทางธุรกิจระหว่างผู้ซื้อและผู้ประกอบการไทยได้กว่า 100 คู่ และคาดว่าจะสร้างมูลค่าการซื้อขายภายใน 1 ปี ได้กว่า 115 ล้านบาท

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!