WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaa1aกีรติ รัชโน

APi โชว์ผลงาน 1 ปี พร้อมเร่งเครื่องขยายตลาดสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย ปี 64

    สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi) กรมการค้าต่างประเทศ เผย ปี 63 สนับสนุนพร้อมสร้างโอกาสผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรม กว่า 600 ราย เตรียมเดินหน้า ปี 64 จัดกิจกรรมต่อเนื่องเพิ่มโอกาสผู้ประกอบการไทย

      นายกีรติ รัชโน อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า ตลอดช่วงระยะเวลา 1 ปี ที่ผ่านมา สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (The Institute of Agricultural Product Innovation: APi) สามารถผลักดันและเสริมสร้างโอกาสทางการค้าให้กับผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมกว่า 600 ราย ผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นในช่วงก่อนการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 เช่น การจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด APi Parade 2020 การเจรจาจับคู่ธุรกิจ การเข้าร่วมแสดงสินค้าในงาน Gulfood 2020 ณ เมืองดูไบ สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยได้รับความสนใจจากผู้นำเข้าเป็นจำนวนมาก และการสัมมนาสร้างแรงบันดาลใจ APi Inspirational Talk 2020 เป็นต้น สำหรับในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 นั้น สถาบัน APi ก็ได้จับมือร่วมกับหน่วยงานภาคเอกชน เพิ่มช่องทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการทั้งในส่วนของช่องทางออนไลน์ เช่น JD Central และ The Hub Thailand และในส่วนของช่องทางออฟไลน์ เช่น บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด และ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด

       นายกีรติ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับแผนการดำเนินงานของสถาบัน APi ในปี 2564 ยังคงดำเนินกิจกรรมด้านการอำนวยความสะดวกและส่งเสริมตลาด แต่จะเพิ่มความหลากหลายของกิจกรรมเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมอย่างครบวงจร ได้แก่ กิจกรรมต่อยอดงานวิจัยสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยระหว่างเจ้าของผลงานวิจัยและผู้ประกอบการ กิจกรรมการประกวดรางวัลสินค้าเกษตรนวัตกรรม กิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับห้างค้าปลีกสมัยใหม่ (Modern Trade) กิจกรรมขยายตลาดผ่านช่องท

      นอกจากนี้ สถาบัน APi ยังจะขยายความร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตรเพิ่มมากขึ้น เช่น สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) และสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เป็นต้น ในการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้การสนับสนุนและส่งเสริมผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ครอบคลุม และครบวงจร

       “สำหรับ ผู้ประกอบการท่านใดที่มีแนวคิดในการนำผลิตผลทางการเกษตรของไทยมาพัฒนาต่อยอดเป็นสินค้าเกษตรนวัตกรรม แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร หรือหากมีสินค้าอยู่แล้วและมีความประสงค์ที่จะเพิ่มช่องทางการตลาดใหม่ๆ ทั้งในและต่างประเทศ สามารถติดต่อมาที่สถาบัน APi ได้ โดยเราพร้อมเป็นหน่วยงานกลางที่คอยเชื่อมโยงการทำงานของทุกภาคส่วนเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการสามารถผลักดันสินค้าเกษตรนวัตกรรมให้ออกสู่ตลาดได้” นายกีรติ กล่าวในตอนท้าย

        ทั้งนี้ ผู้ประกอบการ/ประชาชนทั่วไปที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi) ได้ที่ facebook.com/APiinspire หากมีข้อสอบถามเพิ่มเติม โทร 0 2547 4744 หรือ E-mail: [email protected]

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!