WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaa วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล

วีรศักดิ์ แนะคนไทยซื้อแฟรนไชส์ทำธุรกิจ เหตุลงทุนง่าย ชี้'ชานมไข่มุก-เบเกอ'มาแรง

      วีรศักดิ์ แนะคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และอยากมีธุรกิจเป็นของตนเอง ให้มองหาธุรกิจแฟรนไชส์ เหตุมีความเสี่ยงต่ำ มีคนคิดค้นรูปแบบการทำธุรกิจไว้ให้แล้ว แถมลงทุนง่าย เริ่มต้นได้เร็ว มีหลายธุรกิจให้เลือก เผย ‘ชานมไข่มุก คาเฟ่-เบเกอรี่’ มาแรง ลงทุนไม่สูงมาก

       นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยในการเป็นประธานมอบรางวัล Thailand Franchise Award : TFA 2020 ให้กับผู้ประกอบการแฟรนไชส์ว่า การขยายธุรกิจด้วยระบบแฟรนไชส์ ถือเป็นความสำเร็จหนึ่งทางธุรกิจที่เกิดขึ้นได้ในยุคปัจจุบัน โดยธุรกิจแฟรนไชส์เป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสินค้าอุปโภคบริโภคและงานบริการ ทำให้ธุรกิจกลุ่มนี้มีความสำเร็จสูง การขยายธุรกิจด้วยระบบแฟรนไชส์จึงเป็นโมเดลธุรกิจที่ช่วยให้ระบบการบริหารจัดการเป็นไปด้วยความสะดวก และมีโอกาสเติบโตในอนาคตอย่างต่อเนื่อง ธุรกิจแฟรนไชส์จึงเป็นกลุ่มธุรกิจที่สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศไทยเป็นอย่างมาก

        ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ ได้ใช้ธุรกิจแฟรนไชส์ในการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เนื่องจากเป็นธุรกิจที่ลงทุนง่าย ไม่ต้องเสียเวลาในการคิดธุรกิจขึ้นมาใหม่ รวมทั้งมีพี่เลี้ยง (แฟรนไชส์ซอร์) คอยให้คำปรึกษาตลอดระยะเวลาการประกอบธุรกิจ และปฏิบัติตามระบบที่เจ้าของแฟรนไชส์กำหนดเอาไว้ ก็สามารถเปิดร้านได้ทันที

        สำหรับ ธุรกิจแฟรนไชส์ ที่มีแนวโน้มเป็นดาวรุ่ง และมีอัตราการเติบโตสูง คือ แฟรนไชส์ประเภทอาหารและเครื่องดื่ม เช่น ชานมไข่มุก คาเฟ่ หรือเบเกอรี่ โดยเฉพาะรูปแบบธุรกิจประเภทคีออส (Kiosk) ที่มีการลงทุนไม่สูงมาก เป็นรูปแบบธุรกิจที่ได้รับความนิยม และสามารถช่วยสร้างอาชีพได้เป็นอย่างดี ส่วนธุรกิจแฟรนไชส์อื่นๆ ที่มีโอกาส เช่น ข้าวขาหมู ก๋วยเตี๋ยวประเภทต่างๆ ลูกชิ้นทอด ข้าวเหนียวหมูปิ้ง กาแฟโบราณ เป็นต้น

      นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์ยังได้ให้การสนับสนุนธุรกิจแฟรนไชส์เข้าถึงเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ โดยในส่วนของเจ้าของแฟรนไชส์ที่ต้องการหาแหล่งเงินทุน ก็สามารถขอกู้เงินจากสถาบันการเงินที่เป็นพันธมิตรกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ เช่น กสิกรไทย ไทยพาณิชย์ และเอ็กซ์ซิมแบงก์ ส่วนผู้ที่ต้องการซื้อแฟรนไชส์ ก็สามารถขอกู้เงินจากสถาบันการเงินเพื่อลงทุนซื้อแฟรนไชส์ได้ด้วย

      ส่วนการมอบรางวัลธุรกิจแฟรนไซส์ มีทั้งสิ้น 5 ประเภท 13 รางวัล ได้แก่ ประเภทที่ 1 รางวัลธุรกิจแฟรนไชส์ไทยยอดเยี่ยมตามขนาด 3 รางวัล รางวัลแฟรนไชส์ไทยขนาดย่อมยอดเยี่ยม รางวัลแฟรนไชส์ไทยขนาดกลางยอดเยี่ยม และรางวัลแฟรนไชส์ไทยขนาดใหญ่ยอดเยี่ยม , ประเภทที่ 2 รางวัลธุรกิจแฟรนไชส์ไทยยอดเยี่ยมรายอุตสาหกรรม 5 รางวัล รางวัลแฟรนไชส์ไทยอาหารยอดเยี่ยม รางวัลแฟรนไชส์ไทยเครื่องดื่มยอดเยี่ยม รางวัลแฟรนไชส์ไทยบริการยอดเยี่ยม รางวัลแฟรนไชส์ไทยค้าปลีกยอดเยี่ยม และรางวัลแฟรนไชส์ไทยการศึกษายอดเยี่ยม , ประเภทที่ 3 รางวัลธุรกิจแฟรนไชส์ไทยที่มีความโดดเด่นเฉพาะด้าน 2 รางวัล รางวัลแฟรนไชส์ไทยนวัตกรรมยอดเยี่ยม และรางวัลแฟรนไชส์ไทยโกอินเตอร์ยอดเยี่ยม , ประเภทที่ 4 รางวัลสุดยอดธุรกิจแฟรนไชส์ไทยแห่งปี 2 รางวัล รางวัลสุดยอดแฟรนไชส์ไทย และรางวัลสุดยอดแฟรนไชส์ไทยดาวรุ่ง และประเภทที่ 5 รางวัลธุรกิจแฟรนไชส์ต่างประเทศ 1 รางวัล รางวัลแฟรนไชส์ต่างประเทศยอดเยี่ยม

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!