WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

9162 DITPกรมการค้าภายในชวนหนุนสินค้าวิสาหกิจชุมชน

จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าโครงการหมู่บ้านทำมาค้าขาย

ระดมของดี ของเด็ดทั่วไทยจาก 4 ภาค

มาให้ช็อป...ชิม...อิ่มสุข...สนุกกับกิจกรรมและความบันเทิงทุกวัน

แบบครบ...จบที่เดียว!!หวังกระตุ้นเศรษฐกิจระดับท้องถิ่น

           กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าโครงการ หมู่บ้านทำมาค้าขายระดมของดีทั่วประเทศ ของเด็ดทั่วไทยทั้ง 4 ภาคจาก 25 หมู่บ้าน มารวมไว้ภายในงานเดียว ทั้งช็อป...ชิม...อิ่มสุข...สนุกกับกิจกรรมและความบันเทิงทุกวัน มีครบ...จบที่เดียว หวังสร้างรายได้ ให้กับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจระดับท้องถิ่นหลังประสบปัญหาขาดแคลนรายได้จากช่วงสถานการณ์โควิด-19พร้อมเชิญชวนคนกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ร่วมกันอุดหนุนสินค้าท้องถิ่นที่มีอัตลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งได้คัดสรรมาให้เลือกชม เลือกซื้อแบบใกล้ๆ บ้าน ตั้งแต่วันที่ 8 - 14 กันยายน 2563 ลานโปรโมชั่น (หน้าลิฟท์แก้ว)ชั้น Gศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า กรุงเทพมหานคร

           นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวถึงการจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าโครงการหมู่บ้านทำมาค้าขาย ว่า กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์เริ่มดำเนินโครงการหมู่บ้านทำมาค้าขาย (Trading Village) ตั้งแต่ปี 2560 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาวิสาหกิจชุมชนและกลุ่มเกษตรกรให้มีศักยภาพ ในการประกอบธุรกิจด้วยตนเอง ทั้งด้านการพัฒนาสินค้า การตลาด และบรรจุภัณฑ์ รวมถึงการบริหารจัดการและขยายช่องทางการตลาด จนถึงปัจจุบันโครงการประสบผลสำเร็จอย่างสูงทำให้ชุมชนอยู่ดีกินดี มีรายได้มากขึ้นและก่อให้เกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจท้องถิ่นอย่างแท้จริง

           แต่จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อรายได้ของชุมชนต่างๆ เช่นเดียวกับธุรกิจ สินค้าและบริการต่างๆ การจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า โครงการหมู่บ้านทำมาค้าขายครั้งนี้จึงกล่าวได้ว่า เป็นการช่วยเหลือกลุ่มวิสาหกิจชุมชนในท้องถิ่นให้สามารถมีรายได้จุนเจือครอบครัวและชุมชนรวมถึงเป็นการส่งเสริมและพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการต่างๆ ให้ดำเนินต่อไปได้อีกด้วยซึ่งปัจจุบันมีวิสาหกิจชุมชนเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้นจำนวน 25 หมู่บ้าน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 5 หมู่บ้าน จาก 4 ภาค ประกอบด้วยภาคเหนือ จำนวน 8 แห่ง, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 5 แห่ง, ภาคกลาง จำนวน 10 แห่ง และ ภาคใต้ จำนวน 2 แห่ง”

           สำหรับงานแสดงและจำหน่ายสินค้าโครงการหมู่บ้านทำมาค้าขายในครั้งนี้ ได้คัดสรรสินค้า ผลิตภัณฑ์ที่เป็นอัตลักษณ์ของวิสาหกิจชุมชนแต่ละแห่ง เช่นเครี่องเงิน ผลิตภัณฑ์ผ้าทอกะเหรี่ยง ผ้าหมักโคลน ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผลไม้ เครื่องจักสารจากผักตบชวา เครื่องเบญจรงค์ อาหารแช่แข็ง ผ้าไหมย้อมสีธรรมชาติ ข้าวอินทรีย์ ข้าวพื้นเมือง ผ้ายกดอก และเครื่องดื่ม ชา กาแฟ มางานเดียวเหมือนได้ไปทุกที่ รวมทุกหมู่บ้านทำมาค้าขายไว้ที่เดียว รวมทั้งยังมีการสาธิตงานหัตถกรรมในรูปแบบต่างๆ ทั้งการทอผ้า, ดุนลายเงิน, ลงสีเขียนลายเบญจรงค์ มาทำให้ชมกันด้วย จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนสินค้าคุณภาพที่ได้รับการคัดสรรของหมู่บ้านทำมาค้าขาย” 25 หมู่บ้าน ใน 4 ภาค เพื่อเป็นการสนับสนุนวิสาหกิจชุมชนให้มีรายได้เพิ่มขึ้นและมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนการพัฒนาสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจในระดับฐานรากต่อไป

           โดยงานแสดงและจำหน่ายสินค้าโครงการหมู่บ้านทำมาค้าขายจัดตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 14 กันยายน 2563 ลานโปรโมชั่น (หน้าลิฟท์แก้ว) ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า กรุงเทพมหานคร

 

A9162

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!