WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaGเลี้ยงปลากะพง

เกษตรกรผู้เลี้ยงปลากะพงสงขลาได้เฮ 4 ก.ค.นี้ ดีเดย์ ปลากะพง 3 น้ำ ทะเลสาบสงขลาพ้นวิกฤต

     นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน จูงมือผู้ประกอบการ ห้างค้าปลีกรายใหญ่ ได้แก่ แม็คโคร เทสโก้ โลตัส ท็อปส์ บิ๊กซี และวิลล่ามาร์เก็ต รวมทั้งสมาคมต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สมาคมภัตตาคารไทย และสมาคมอาหารแช่เยือกแข็งไทย ตลอดจนบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด และหจก. จูพรมหาชัยซีฟู้ด ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา ประชุมร่วมกับเกษตรกรผู้เลี้ยงปลากะพงจังหวัดสงขลา โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมเพื่อซักซ้อมแนวทางการรับซื้อปลากะพงที่ประสบปัญหาในการจำหน่าย ที่ประชุมได้มีข้อตกลงในการรับซื้อปริมาณทั้งสิ้น 600 กว่าตัน ซึ่งเท่ากับปลากะพงทุกตัวของจังหวัดสงขลาได้รับการซื้อแล้วจากผู้ประกอบการที่กรมการค้าภายในประสานและได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งการซื้อขายจะเริ่มได้ตั้งแต่ 4 ก.ค. 2563 เป็นต้นไป ทั้งนี้ กรมการค้าภายในกำชับให้เกษตรกรต้องคำนึงถึงคุณภาพของปลากะพงที่นำมาจำหน่าย ในครั้งนี้ต้องกำกับดูแล โดยขอให้จังหวัดแต่งตั้งคณะทำงานเพื่อทำหน้าที่กำกับดูแลในการจับปลาและการคัดแยกให้เป็นไปตามขนาดน้ำหนักที่ผู้ประกอบการแต่ละรายให้คำสั่งซื้อ เพื่อให้เกิดความมั่นใจและเป็นการรักษาชื่อเสียงความอร่อยปลากะพง 3 น้ำทะเลสาบสงขลาอีกทางหนึ่งด้วย

     อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ จะให้มีการจัดกิจกรรมรณรงค์การบริโภคปลากะพง 3 น้ำ จังหวัดสงขลา โดยจะขอให้ผู้ประกอบการ ร้านอาหาร ภัตตาคาร โรงแรม ในจังหวัดสงขลาทุกแห่ง มีเมนูปลากะพงเป็นวัตถุดิบอย่างน้อย 2-3 เมนู และจะมีกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมสนับสนุนอีกทางหนึ่ง ซึ่งจะเป็นการเพิ่มช่องทางและขยายโอกาสทางการค้า รวมทั้งจะขยายผลการจัดกิจกรรมดังกล่าวไปยังกรุงเทพฯ และภูมิภาคอื่นๆ ต่อไป  และผลจากการเชื่อมโยงการซื้อขายในครั้งนี้ จะทำให้ปลากะพงในทะเลสาบสงขลา ซึ่งเป็นปลากะพงที่อร่อยที่สุดในประเทศ ขาดหายไปจากตลาดในช่วงระยะเวลาหนึ่ง และคาดว่าจะมีปลากะพงกลับมาให้บริโภคอีก 6-8 เดือน

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!