WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โถ!อคส.ฮึดล้างภาพทุจริตเร่งคืนเงินค้ำประกันพันล.

   ไทยโพสต์ : นนทบุรี * ประธานบอร์ด อคส. จี้พนักงานร่วมมือล้างภาพองค์ กรทุจริต เร่งคืนเงินค้ำประกันให้เอกชนกว่า 1 พันล้านบาท

   นางจินตนา ชัยยวรรณา การ ประธานคณะกรรมการองค์การคลังสินค้า (บอร์ด อคส.) เปิดเผยว่า ได้ให้นโยบายกับพนักงาน อคส.ว่า ทุกคนต้องช่วยกันปรับปรุงภาพลักษณ์ของ อคส.ใหม่ เพื่อล้างภาพลักษณ์เดิมๆ ที่สังคมมักจะมองว่าเป็น องค์กรที่มีแต่การทุจริต ไม่โปร่ง ใส โดยต้องการให้เป็นองค์กรที่ปลอดจากการคอร์รัปชัน หรือซีโร่ คอร์รัปชัน ตามแนวนโยบาย น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ที่ต้องการให้ทุกหน่วยงานในสังกัดไม่มีการทุจริต ซึ่งต้องเริ่มลงมือดำเนินการในทันที

    "ที่ผ่านมา อคส.ทำงานตามใบสั่งมาโดยตลอด มีปัญหาด้านภาพลักษณ์ ทำให้ อคส.เป็นหน่วยงานที่สังคมยี้ ดังนั้นต้องกลับลำใหม่ ทุกคนต้องร่วมมือร่วมกันรีแบรนด์ตัวเอง ต้องไม่มีการคอร์รัปชัน ไม่ใช่แค่เรื่อง เงินทองเท่านั้น แต่ต้องไม่คอร์ รัปชันเวลาทำงานด้วย ถ้าใครทำไม่ได้ก็อยู่ร่วมกันไม่ได้ เชื่อว่าภาพลักษณ์ อคส.จะดีขึ้นในเร็วๆ นี้" นางจินตนากล่าว

  นางจินตนากล่าวว่า อคส. อยู่ระหว่างเร่งรัดการคืนหลักทรัพย์ค้ำประกันให้กับภาคเอกชนที่เข้าร่วมโครงการต่างๆ กับ อคส. คิดเป็นมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท เช่น โรงสีที่เข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าวในช่วงที่ผ่านมา ที่บางรายอาจส่งมอบข้าวสารเข้าโกดังกลางไม่ทันตามกำหนด ซึ่ง ต้องสอบถามถึงสาเหตุที่ทำให้ส่งมอบข้าวล่าช้า ล่าสุดได้คืนค้ำประกันให้กับโรงสีในภาคเหนือ และภาคอีสานเสร็จแล้ว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!