WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1a45DNA

กรมพัฒน์ฯ เปิดหลักสูตร DNA Smart Business Care ทางรอดเพื่อธุรกิจบริการสุขภาพ สร้างไอเดีย New Business Model มาเพิ่มมูลค่าให้สินค้าและบริการในยุค New Normal

    กรมพัฒน์ฯ เปิดหลักสูตร DNA Smart Business Care ทางรอดเพื่อธุรกิจบริการสุขภาพ สร้างไอเดีย New Business Model มาเพิ่มมูลค่าให้สินค้าและบริการในยุค New Normal

     กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดรับสมัครผู้ประกอบธุรกิจที่มีสินค้าหรือบริการเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาศักยภาพการตลาดธุรกิจบริการสุขภาพ (DNA Smart Business Care) สร้างแนวคิดพัฒนาโมเดลธุรกิจใหม่ (New Business Model) ด้วยเทคโนโลยี นวัตกรรม และความคิดสร้างสรรค์ให้กับธุรกิจ พร้อมปรับตัว พัฒนาสินค้า บริการ รองรับตลาดสินค้าและบริการสุขภาพ หลังเจอผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 โดยใช้ความต้องการของตลาดเป็นตัวขับเคลื่อนเพื่อพัฒนาต้นแบบสินค้าและบริการที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคยุค New Normal ได้อย่างแท้จริง ผู้สนใจสมัครฟรี! ได้ตั้งแต่วันนี้-30 มิถุนายน 2563

      นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า มีกำหนดจัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพการตลาดธุรกิจบริการสุขภาพ (DNA Smart Business Care) เร่งสร้างแนวคิดเพื่อพัฒนาโมเดลธุรกิจใหม่ (New Business Model) ให้กับผู้ประกอบธุรกิจที่มีสินค้าและบริการ เช่น ธุรกิจสินค้าหรือบริการที่เกี่ยวข้องกับผู้สูงอายุและสุขภาพ ธุรกิจร้านอาหาร และธุรกิจดูแลผู้สูงอายุ นำไปสู่การเกิดต้นแบบสินค้าและบริการใหม่ๆ ที่ใช้นวัตกรรม เทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงสามารถวิเคราะห์แนวโน้มความต้องการของตลาดหรือความต้องการของผู้บริโภค (Demand Driven) เป็นตัวขับเคลื่อนธุรกิจได้

     รองอธิบดี กล่าวต่อว่า กิจกรรมฯ จะเริ่มต้นในช่วงเดือนกรกฎาคม- สิงหาคม 2563 โดยมีผู้เชี่ยวชาญมาบ่มเพาะให้คำปรึกษาเป็นรายธุรกิจ ระยะเวลากว่า 42 ชั่วโมง ณ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ผู้ที่ผ่านการพัฒนาจะได้เสริมสร้างองค์ความรู้ เพิ่มทักษะแนวคิด ศึกษาแนวโน้มเทรนด์ธุรกิจแห่งอนาคต (Future Trend) ฝึกกระบวนการศึกษา คิดวิเคราะห์ วิจัยพฤติกรรมผู้บริโภค การปรับตัวในยุคดิจิทัล (Why Business Transform) และการฝึก Workshop การนำเครื่องมือทางเทคโนโลยีมาขยายโอกาสทางธุรกิจ เพื่อพัฒนาต้นแบบสินค้าและบริการใหม่ นอกจากนี้ยังมีโอกาสเข้าร่วมแสดงผลงานความสำเร็จ (Showcase) และเจรจาธุรกิจ (Business Matching) กับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เป็นผู้นำด้านธุรกิจบริการเพื่อสุขภาพอีกด้วย

     โอกาสนี้จึงขอเชิญชวนผู้ประกอบธุรกิจที่มีสินค้าหรือบริการ สามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้-30 มิถุนายน 2563 ที่ https://forms.gle/hFX738FFjqh88QNv5 หรือทาง www.dbd.go.th เลือกหัวข้อ อบรมสัมมนา โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ และจะประกาศผลผู้ผ่านการคัดเลือกในวันที่ 3 กรกฎาคม 2563 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1570 หรือ ส่วนพัฒนาเครือข่ายธุรกิจบริการ กองธุรกิจบริการ โทรศัพท์หมายเลข 0 2547 5985 อีเมล์ [email protected] และ www.dbd.go.th

     จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจและการใช้ชีวิตประจำวันของผู้บริโภค ทั้งการระมัดระวังในการเลือกซื้อสินค้าและการใช้บริการ การเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) การคำนึงถึงคุณภาพความปลอดภัยของสินค้าและมาตรฐานการในการให้บริการมากขึ้น จนทำให้เกิดพฤติกรรมใหม่ๆ ของผู้บริโภค (New Normal) ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งการเปลี่ยนแปลงย่อมส่งผลต่อการตลาดของสินค้าทุกชนิดและบริการหลายประเภทที่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ตามไปด้วย อย่างไรก็ดีหากมองเป็นโอกาสของธุรกิจที่จะหาไอเดียใหม่ๆ ในการพัฒนาสินค้าและบริการ พร้อมปรับโมเดลธุรกิจให้ตอบโจทย์กับพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งอาจเป็นการเปลี่ยนของผู้บริโภคและการตลาดแบบถาวร ดังนั้น ผู้ประกอบธุรกิจจึงต้องตระหนักและเร่งปรับตัวให้ทันเพื่อพร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ รองอธิบดี กล่าวทิ้งท้าย

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

COREHOON

******************************************
กด Like - Share  เพจCorehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!