WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaBสมเด็จ สุสมบูรณ์

DITP เร่งพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการสินค้าแฟชั่นเตรียมพร้อมความต้องการสู่ตลาดโลก

       นายสมเด็จสุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่าจากการรับสมัครผู้ประกอบการสินค้าแฟชั่นจากทั่วประเทศเพื่อเข้าร่วมโครงการเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการแฟชั่นQuratedFashion Incubation Project’ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก และมีผู้ผ่านการคัดเลือกจำนวนกว่า 60 บริษัท ทั้งในกลุ่มสินค้าเครื่องนุ่งห่ม กลุ่มสินค้าเครื่องหนัง (กระเป๋ารองเท้า) และกลุ่มสินค้าเครื่องประดับ และหมวก

     โดยโครงการเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการแฟชั่นกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการของไทยทั้งในอุตสาหกรรมแฟชั่นรวมถึงกลุ่มSMEs และ OTOP ให้สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์การออกแบบ การตลาด รวมถึงการออกแบบโดยการนำแนวโน้มแฟชั่นโลกมาปรับใช้และการให้คำปรึกษาเชิงลึกรายบริษัทจากผู้เชี่ยวชาญแฟชั่นของไทยเพื่อให้มีความทันสมัยมีคุณภาพและดีไซน์ตรงตามความต้องการของผู้ซื้อทั้งในและต่างประเทศ

     ผู้ประกอบการที่ผ่านการอบรมครบหลักสูตรแล้วจะได้รับได้รับใบประกาศนียบัตรและตราสัญลักษณ์ 'QURATED Fashion Mark'รวมถึงการเข้ารับพิจารณา QURATED Fashion Award’ โดยมีคณะกรรมการพิจารณารางวัลจากผู้เชี่ยวชาญผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้แทนกรมฯ และผู้แทนสมาคมที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิจารณา โดยรางวัลประกอบด้วย5 สาขา ดังนี้

          1) Best BrandingAward สำหรับผู้ประกอบการที่มีแนวคิดในการออกแบบแบรนด์และวางตำแหน่งทางการตลาดพร้อมสร้างความโดดเด่นแตกต่างและกลยุทธ์ในการเข้าสู่ตลาด

          2) Best FashionCollection Award สำหรับผู้ประกอบการที่มีกลุ่มคอลเลกชันสินค้าแฟชั่นเสื้อผ้าที่ได้รับการพัฒนาในรูปแบบการออกแบบการคัดสรรวัตถุดิบการตัดเย็บที่มีความสวยงามแบบองค์รวมที่ทันสมัยและมีความเป็นสากล

          3) BestAccessories Collection Awardสำหรับผู้ประกอบการที่มีกลุ่มคอลเลกชันสินค้าแฟชั่น เครื่องหนัง รองเท้าและเครื่องประดับ ที่ได้รับการพัฒนาในรูปแบบการออกแบบ การคัดสรรวัตถุดิบการผลิตที่มีความสวยงามแบบองค์รวมที่ทันสมัยและมีความเป็นสากล

          4) Best MaterialDevelopment Award สำหรับผู้ประกอบการที่มีผลงานโดดเด่น แปลกใหม่และมีความเป็นต้นแบบที่แตกต่างจากที่เคยมีมา ในการพัฒนาวัตถุดิบหรือวัสดุ เช่นเส้นใย ผ้าผืน วิธีการย้อม ฟอกและตกแต่งสำเร็จ หรือหนังหรือวัสดุประกอบที่ใช้ในการผลิตสินค้าแฟชั่น

          5) Best Design Collaboration Awardสำหรับผู้ประกอบการในโครงการที่มีความร่วมมือระหว่างกันในการพัฒนาสินค้าจนเกิดเป็นสินค้าใหม่ที่น่าสนใจโดยการนำนวัตกรรม หรือเทคโนโลยีและคุณสมบัติของวัตถุดิบนำมาออกแบบร่วมกับความเป็นเอกลักษณ์ของผู้ประกอบการนำมาออกแบบและผลิตเป็นผลงานที่โดดเด่นและมีความสวยงาม

          ทั้งนี้ วันที่ 18 มิถุนายน 2563 นี้จะมีการเปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการ ณกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ถนนรัชดาภิเษก โดยมีกิจกรรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการด้านแนวโน้มแทรนด์แฟชั่นปี 2021 ในฤดูกาล SpringSummer 2021 ประกอบด้วย แนวโน้มแฟชั่น แนวโน้มแฟชั่นวัตถุดิบและแนวโน้มสี แนวทางการออกแบบเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย กระเป๋ารองเท้าและเครื่องประดับ รวมทั้งแนวโน้มความต้องการของตลาดและผู้บริโภคในอนาคตการวิเคราะห์ตลาดของแต่ละกลุ่มประเทศเป้าหมาย และพฤติกรรมผู้บริโภค จากผู้เชี่ยวชาญด้านเทรนด์แฟชั่นอีกด้วย

    ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ(DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.thหรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!