WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaa ดวงกมล เจียมบุตร

สถาบันอัญมณีฯ จับมือ Thaitrade.com นำเครื่องประดับได้ตรา BWC ขายออนไลน์

      สถาบันอัญมณีฯ จับมือกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ นำผู้ประกอบการ SMEs ที่เข้าร่วมโครงการซื้อด้วยความมั่นใจ (BWC) ขายสินค้าบนเว็บไซต์ Thaitrade.com เพิ่มโอกาสขายสินค้าออกสู่ตลาดต่างประเทศ พร้อมเดินหน้าประชาสัมพันธ์สร้างความเชื่อมั่นตรา BWC ต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ เล็งจับมือแพลตฟอร์มออนไลน์อื่น ช่วยผู้ประกอบการไทยต่อ 

       นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT เปิดเผย ว่า สถาบันฯ ได้บูรณาการความร่วมมือกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ในการนำผู้ประกอบการ ร้านค้า ทั้งขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ ที่เป็นสมาชิกในโครงการซื้อด้วยความมั่นใจ หรือ Buy With Confidence (BWC) เบื้องต้นจำนวน 18 ราย เข้าไปจำหน่ายสินค้าผ่านเว็บไซต์ Thaitrade.com ซึ่งเป็นเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการซื้อขายออนไลน์แบบครบวงจร เพื่อสร้างโอกาสในการขยายตลาดออกสู่ตลาดต่างประเทศผ่านช่องทางออนไลน์ให้กับผู้ประกอบการอัญมณีและเครื่องประดับของไทย

        “แพลตฟอร์ม Thaitrade.com เป็นช่องทางการค้าออนไลน์ที่ได้รับความน่าเชื่อถือที่สุดช่องทางหนึ่งของประเทศ เนื่องจากดำเนินการภายใต้กระทรวงพาณิชย์ และมีเกณฑ์ในการคัดเลือกผู้ที่จะเข้าไปขายสินค้า ที่จะต้องมีคุณภาพ มีมาตรฐาน โดยอัญมณีและเครื่องประดับที่ผ่านการคัดเลือกจากสถาบันฯ ให้เข้าไปจำหน่าย ถือว่าผ่านการรับรอง และยิ่งเป็นผู้ประกอบการที่ได้รับตรา BWC ก็ยิ่งมั่นใจได้”

        ทั้งนี้ สถาบันฯ มีแผนที่จะเร่งประชาสัมพันธ์ตราสัญลักษณ์ BWC ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ซื้อ และในการซื้อขายผ่านทางออนไลน์ ก็ถือว่าสำคัญ เนื่องจากลูกค้าไม่เห็นสินค้าจริง และไม่สามารถจับต้อง หรือทดลองสินค้าได้ ดังนั้น ในการซื้อขาย บางครั้งอาจเกิดความสับสน หรือได้สินค้าที่ไม่ถูกต้อง รวมทั้งอาจมีคุณภาพไม่ตรงตามที่ระบุไว้ แต่หากสินค้ามีการรับรอง เพื่อการันตีคุณภาพมาตรฐานของสินค้า ก็จะทำให้ซื้อด้วยความมั่นใจ เพราะสามารถเข้าไปดูรายละเอียดของสินค้าที่ได้รับการรับรอง ผ่าน QR Code เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของสินค้าที่จำหน่ายได้

        อย่างไรก็ตาม นอกจากการการผลักดันให้ผู้ประกอบการเข้าไปจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์กับแพลตฟอร์ม Thaitrade.com แล้ว สถาบันฯ ยังได้วางแผนในการผลักดันให้ผู้ประกอบการที่ได้รับการรับรองคุณภาพสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับในโครงการ BWC นำสินค้าไปจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มอื่นๆ ต่อไป เพื่อเพิ่มโอกาสในการค้าขายให้กับผู้ประกอบการ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคในการซื้อสินค้า

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!