WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaDลดราคา4

จุรินทร์ เปิด 'พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชนล็อต 4' ลงทุนทอดไข่เจียวเอง รณรงค์บริโภคไข่ฟองละ 2 บาท ชาวหางดงเชียงใหม่ รุมถ่ายรูปไม่หยุด

       นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ตรวจเยี่ยมโครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 4 (ระดับอําเภอ) อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ร่วมกับ นายนราพัฒ์ แก้วทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ อธิบดีกรมการค้าภายใน และคณะ

       นายจุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้นอกจากตั้งใจมาพบพี่น้องชาวหางดงแล้วก็ตั้งใจที่จะมาติดตามโครงการสำคัญโครงการหนึ่งของกระทรวงพาณิชย์ คือ โครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชนล็อตที่ 4 ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นการนำห้างระดับชาติทั้ง บิ๊กซี โลตัส ซีเจ เดอะมอลล์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต แม็คโคร และอีกหลายห้างที่เป็นห้างระดับประเทศ มาร่วมกันกับห้างระดับท้องถิ่น เช่น ที่เชียงใหม่ มีห้างเชียงใหม่ไดเร็คท์ ห้างวิน ห้างจรรยา เป็นต้น ห้างอื่นที่เป็นห้างท้องถิ่นแท้อีก 258 ห้าง ทั่วประเทศมาร่วมกันลดราคา มีสินค้ามาร่วมลดทั้งหมด 4,845 รายการ ลดสูงสุดถึง 68% วันนี้ล็อตที่ 4 จะลงลึกไปลดราคาโดยออกพื้นที่ถึงอำเภอ 878 อำเภอ ทั่วทั้งประเทศไทย รวมทั้งอำเภอหางดงด้วย และหางดงถือเป็นอำเภอแรกของประเทศไทยที่เดินทางมาติดตามโครงการนี้ด้วยตัวเองในวันนี้

      "ลดสูงสุด 68% เหมือนเดิม แต่มีสินค้าเพิ่มขึ้นจาก 4,845 รายการ มาเป็น 7,158 รายการ สินค้าสำคัญที่เป็นไฮไลท์ลดเป็นพิเศษ 1.ไข่ไก่ นำมาขาย 878 อำเภอ ลดเหลือ 2 บาทแพ็คละ 10 ฟอง ราคา 20 บาท 2.ข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัมของ อคส. ซึ่งเป็นข้าวสารคุณภาพดีขายถุงละ 95 บาท 3.น้ำตาลขายกิโลกรัมละ 20 บาท 4.ปลากระป๋องยี่ห้ออย่างดีสำหรับระดับประเทศส่งออกด้วยขายกระป๋องละ 10 บาท และ 6.น้ำมันปาล์ม จาก 42 บาท แต่โครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชนล็อตที่ 4 ลดลงเหลือแค่ 30 บาท และสินค้าที่เหลือทั้งหมดลดสูงสุด 68%" นายจุรินทร์กล่าว

    รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวต่อว่า ทั้งหมดจึงเป็นที่มาที่กระทรวงพาณิชย์ยกทัพมาพบกับพี่น้องชาวหางดง ในสถานการณ์โควิดพี่น้องระทมทุกข์ทั่วกันทั้งประเทศ และทั้งโลกเพราะไม่มีประเทศไหนหลีกเลี่ยงได้เป็นสถานการณ์ที่เราไม่คาดคิด แต่ประเทศไทยของเราต้องถือว่าสามารถผ่านพ้นวิกฤตทางด้านโควิดไปได้อย่างดี อย่างไรก็ตาม การแก้ปัญหาสุขภาพต้องควบคู่ไปกับปากท้องพี่น้องประชาชนด้วย ถ้าสุขภาพดีแต่ท้องหิวก็จะเป็นปัญหา แต่ถ้าท้องอิ่มแต่ทุกคนติดโควิดประเทศก็ไปไม่ได้ ต้องสร้างความสมดุลให้เกิดขึ้น

     "วันนี้ รัฐบาลประสบความสำเร็จในการแก้ปัญหาการติดเชื้อประเทศหนึ่งของโลกรัฐบาลมีหน้าที่จะต้องมาเยียวยาดูแลในเรื่องเศรษฐกิจฐานรากให้กับพี่น้องด้วย กระทรวงพาณิชย์ดีใจที่ได้มามีส่วนในการช่วยลดค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนในโครงการพาณิชย์ลดราคา 4 ล็อตที่ผ่านมา กระทรวงพาณิชย์ก็ภูมิใจที่ได้เข้ามามีส่วนในการช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนรวมทั้งที่หางดงด้วยวันนี้" รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์กล่าว

    จากนั้นนายจุรินทร์ได้เจียวไข่กระทะยักษ์โดยนำไข่ถูกใบละ 2 บาท มาเจียวแจกจ่ายพี่น้องอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ เกิดบรรยากาศประชาชนคึกคักเข้าแถวรับไข่เจียวเป็นข้าวมื้องายของชาวเหนือ (ข้าวเช้าที่กินตอนสาย ) นอกจากนั้นนายจุรินทร์ยังได้เดินทักทายพบปะกับประชาชนอย่างใกล้ชิดซึ่งล้วนมีความยินดีที่ได้มาพบกัน แม้ภารกิจจะรัดตัว ชาวเชียงใหม่ยุค New normal ล้วนใช้กล้องโทรศัพท์ของตนเองถ่ายเซลฟี่เก็บภาพกับรองนายกรัฐมนตรีด้วยบรรยากาศอบอุ่นงดงาม

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!