WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaa กีรติ รัชโน

APi จับมือรัฐและเอกชนลุยช่วยผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมสู้ภัยโควิด

     APi กรมการค้าต่างประเทศจับมือหน่วยงานภาครัฐและห้างดัง พร้อม 2 แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ เพิ่มข่องทางการค้า หวังช่วยผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมสู้ภัยโควิด 19

     นายกีรติ รัชโน อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อทุกภาคส่วนอยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคธุรกิจที่จะต้องมีการปรับตัวเป็นอันมาก ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการหาช่องทางด้านการตลาดใหม่ๆ และในเรื่องของช่องทางการขนส่งสินค้า เป็นต้น กรมการค้าต่างประเทศ โดยสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม หรือ APi ได้ตระหนักถึงข้อจำกัดในการดำเนินธุรกิจของภาคเอกชนอันเนื่องมาจากปัญหาเชื้อไวรัสโควิด 19 ดังกล่าว จึงต้องเร่งแก้ปัญหาดังกล่าวให้กับผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ ตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์)

     โดยกรมการค้าต่างประเทศได้จับมือกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนทั้งห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ และผู้ให้บริการด้านอีคอมเมิร์ซ จัดกิจกรรมเพื่อสร้างช่องทางการตลาดใหม่ๆ ทั้งในส่วนของตลาด Offline และตลาด Online โดยในส่วนของตลาด Offline นั้น APi จะได้ร่วมกับศูนย์การค้าสยามพารากอน และไอคอนสยาม นำผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมเข้าร่วมแสดงและจำหน่ายสินค้าในงาน ‘ตลาดนัดยิ้มสยาม’ โดยจะจัดที่ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน และ ทรู ไอคอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม ซึ่งกำหนดวันจัดงานจะจัดทันทีหลังจากที่ทางรัฐบาลคลายล็อค สามารถให้จัดงานได้

     โดยวัตถุประสงค์การจัดงานเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ และยังเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด 19 แต่ทั้งนี้ ระยะเวลาที่ชัดเจนจะต้องเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและสามารถติดตามข่าวสารได้ทาง LINE Official @royalparagonhall และ @trueiconhall

     นายกีรติ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกเหนือจากช่องทางออฟไลน์แล้ว ในส่วนของช่องทางออนไลน์ซึ่งได้กลายมาเป็นอีกหนึ่งช่องทางการค้าที่สำคัญเป็นอันมากในยุคปัจจุบัน เพื่อรองรับการดำรงชีวิตในรูปแบบใหม่ (New Normal) ซึ่งผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะเลือกซื้อสินค้าในแบบออนไลน์เพิ่มมากขึ้น สถาบัน APi จึงได้ดำเนินการประสาน 2 หน่วยงานภายในกระทรวงพาณิชย์ ได้แก่ (1) กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ในการผลักดันผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมเข้าร่วมจำหน่ายสินค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อดัง 2 แห่งด้วยกัน ได้แก่ JD Central และ The Hub Thailand และ (2) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เพื่อขยายโอกาสและเพิ่มช่องทางการค้าใหม่ๆ ผ่านเว็บไซต์ Thaitrade.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Marketplace) ที่มีชื่อเสียง ซึ่งจะช่วยเชื่อมโยงผู้ขายสินค้าไทยกับผู้ซื้อจากทั่วโลก

     “ต้องขอบคุณทางผู้บริหารของทางภาคเอกชนและหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องที่ให้โอกาสสถาบัน APi ได้เป็นส่วนหนึ่งของการจัดกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการในครั้งนี้ ซึ่งนอกจากจะเป็นประโยชน์โดยตรงต่อผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมของไทยเองแล้ว เกษตรก็จะสามารถขายผลผลิตได้เพิ่มสูงขึ้นด้วย หากผู้ประกอบการรายใดสนใจสามารถติดต่อได้ที่ สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม www.facebook.com/apiinspire โทร 0 2547 4744 หรือสายด่วนกรมการค้าต่างประเทศ 1385”นายกีรติ กล่าวในตอนท้าย

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

COREHOON

******************************************
กด Like - Share  เพจCorehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!