WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1a45ล็อต4

จุรินทร์ คิกออฟโครงการ 'พาณิชย์ลดราคา' ล็อต 4 นำสินค้าถูกสุดๆ ขาย 878 อำเภอ

      จุรินทร์ คิกออฟเปิดตัวโครงการ 'พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน' ล็อตที่ 4 รอบนี้จัดพิเศษลงลึกถึงระดับอำเภอ 878 อำเภอทั่วประเทศ ดีเดย์ 7 มิ.ย.นี้ เริ่มก่อน 45 จังหวัด 45 อำเภอ ก่อนจัดให้ครบทุกอำเภอภายใน 2 เดือน เผยมีสินค้าพิเศษ 6 รายการสุดถูก ข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำมันปาล์ม ปลากระป๋อง น้ำตาลทราย และสินค้าอุปโภคบริโภค

       นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยในการเป็นประธานเปิดโครงการ ‘พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ระดับอําเภอ’ (Lot 4) ร่วมกับนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงพาณิชย์ ว่า เป็นการเริ่มต้นภารกิจสำคัญอีกครั้งหนึ่งของกระทรวงพาณิชย์ คือ การร่วมมือกับภาคเอกชนสนองตอบต่อความต้องการของพี่น้องประชาชนผู้บริโภคชาวไทยทั่วทั้งประเทศ เพื่อลดค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชน เป็นล็อตที่ 4 ซึ่งถือเป็นล็อตพิเศษที่ลงลึกไปถึงทุกอำเภอทั่วทั้งประเทศทั้ง 76 จังหวัด โดยจะมีการดำเนินการจัดสถานที่ลดราคาทั้ง 878 อำเภอ ภายในระยะเวลา 2 เดือน คือ ตั้งแต่เดือนมิ.ย.-ก.ค.2563

     ทั้งนี้ การลดราคาจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 7 มิ.ย.2563 เริ่มต้นก่อนใน 45 จังหวัด 45 อำเภอทั่วทั้งประเทศ โดยสถานที่จัดงานอาจจะเป็นที่ที่ว่าการอำเภอ หรือศาลากลางจังหวัด หรือพื้นที่อื่นๆ ที่เหมาะสม โดยตนจะเดินทางไปเริ่มต้นที่อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเปิดตัว พร้อมทั้งอีก 44 อำเภอ 45 จังหวัด จากนั้นจะทยอยดำเนินการให้ครบทุกอำเภอต่อไป

     ก่อนหน้านี้ กระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินโครงการ ในล็อตที่ 1 ล็อตที่ 2 และล็อตที่ 3 มาระยะหนึ่งแล้ว มีสินค้าเข้าร่วมจำนวนถึง 4,845 รายการ มีห้างสรรพสินค้าทั้งระดับประเทศและระดับท้องถิ่นเข้าร่วมลดราคาในทุกจังหวัด และหากรวมล็อตที่ 4 จะมีสินค้าลดราคาเพิ่มขึ้นเป็น 7,158 รายการ

     สำหรับ สินค้าเด่นที่จะมีการลดราคาเป็นพิเศษประกอบด้วย 6 รายการ ได้แก่ 1.ข้าวสาร น้ำหนัก 5 กิโลกรัม ยี่ห้อ อคส. ขององค์การคลังสินค้า (อคส.) จำหน่ายถุงละ 99 บาท 2.ไข่ไก่แพ็กละ 10 ฟองขาย ขายแพ็กละ 20 บาท หรือตกฟองละ 2 บาท ทั้งหมด 15 ล้านฟอง 3.น้ำมันปาล์มขวดขนาด 1 ลิตร ขายขวดละ 30 บาท 4.ปลากระป๋อง กระป๋องละ 10 บาท 5.น้ำตาลทราย กิโลกรัมละ 20 บาท และ 6.รายการอื่นๆ ซึ่งจะมีสินค้าอยู่ในแต่ละเต็นท์ 50-100 รายการด้วยกัน ลดราคาสูงสุด 68%

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเปิดตัวโครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ล็อตที่ 4 นี้ นายจุรินทร์ได้มีการประชุมผ่านระบบออนไลน์ Zoom conference เพื่อซักซ้อมการลดราคาช่วยประชาชนทุกอำเภอทั่วไทยกับพาณิชย์จังหวัด และผู้ประกอบการในต่างจังหวัด และได้มอบหมายให้พาณิชย์จังหวัดช่วยประชาสัมพันธ์ผ่านเสียงตามสายในหมู่บ้านด้วย เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ว่าจะจัดงานที่ไหน และจะได้ไปซื้อสินค้า

 

จุรินทร์ นำ พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ล็อต 4 กว่า 7,157 รายการ พร้อมลุยนำสินค้าจำเป็นต่อชีวิตประจำวัน บุกทุกอำเภอ

       นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดงานโครงการ “พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ระดับอําเภอ” (Lot 4) ณ ห้องบุรฉัตรไชยากร ชั้น 4 อาคาร สํานักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ นอกจากอย่างนี้ยังมีการประชุมผ่านระบบออนไลน์ Zoom conference เพื่อซักซ้อมการลดราคาช่วยประชาชนทุกอำเภอทั่วไทยกับพาณิชย์จังหวัด และผู้ประกอบการต่างจังหวัดด้วย

      นายจุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้เป็นการเริ่มต้นภารกิจสำคัญอีกครั้งหนึ่งของกระทรวงพาณิชย์คือการเข้ามาร่วมมือกับภาคเอกชนสนองตอบต่อความต้องการของพี่น้องประชาชนผู้บริโภคชาวไทยทั่วทั้งประเทศ จากที่ได้ดำเนินการมาแล้วระยะหนึ่ง เพื่อลดค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนโดยการเริ่มต้นดำเนินโครงการ “พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน”ในล็อตที่ 1 ล็อตที่ 2 และล็อตที่ 3 มีสินค้าเข้าร่วมจำนวนถึง 4,845 รายการด้วยกัน มีห้างสรรพสินค้าทั้งระดับห้างและระดับท้องถิ่นเข้าร่วมลดราคาในทุกจังหวัด แต่สำหรับล็อตที่ 4 ถือว่าเป็นล็อตพิเศษที่ลงลึกไปถึงทุกอำเภอทั่วทั้งประเทศทั้ง 76 จังหวัด โดยจะมีการดำเนินการจัดสถานที่ลดราคาทั้ง 878 อำเภอ ภายในระยะเวลา 2 เดือน คือ ตั้งแต่เดือนมิถุนายนไปจนถึงเดือนกรกฎาคม โดยวันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน จะเริ่มดำเนินการที่เป็นรูปธรรมใน 45 จังหวัด 45 อำเภอทั่วทั้งประเทศ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์จะเดินทางไปเริ่มต้นที่อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ในวันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายนนี้พร้อมทั้งอีก 44 อำเภอ 45 จังหวัด

      รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า  สำหรับสินค้าเด่นที่จะมีการลดราคาเป็นพิเศษประกอบด้วย 6 รายการ 1. ข้าวสารน้ำหนัก 5 กิโลกรัมขององค์การคลังสินค้า (อคศ.) จะจัดจำหน่ายในถุงละ 99 บาท 2. ไข่ไก่แพ็คละ 10 ฟองขาย ขายแพ็คละ 20 บาท หรือตกฟองละ 2 บาท ทั้งหมด 15 ล้านฟอง 3. น้ำมันปาล์มขวดขนาด 1 ลิตร ขายขวดละ 30 บาท 4. ปลากระป๋อง กระป๋องละ 10 บาท 5. น้ำตาลทราย กิโลกรัมละ 20 บาท และรายการสุดท้ายเป็นรายการอื่น ๆ ซึ่งจะมีสินค้าอยู่ในแต่ละเต็นท์ 50 ถึง 100 รายการด้วยกันลดราคาสูงสุด 68% “พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน” ล็อตที่ 4 ได้รับความร่วมมือจากผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรวมทั้งห้างค้าปลีกค้าส่ง ทั้งในระดับชาติและระดับท้องถิ่นร่วมกันทั้งหมด 211 รายด้วยกัน แล้ววันนี้จะมีพาณิชย์จังหวัดทั้งหมด 14 จังหวัดที่มาร่วมพิธีเปิดในวันนี้ ประจำอยู่ที่จังหวัดของตนเองตามหน้าจอที่ปรากฏอีกสักครู่จะทักทาย และซักซ้อมความพร้อมเพราะจะต้องนับหนึ่งในวันที่ 7 พร้อมกัน พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชนล็อตที่ 4 บุกทุกอำเภอ

     หลังจากนั้น นายจุรินทร์ได้ conference ผ่านระบบ zoom กับพาณิชย์จังหวัดต่าง ๆ โดยเริ่มที่จังหวัดเชียงใหม่ มาพร้อมกับนายอำเภอหางดง รองนายกเทศมนตรีตำบลหางดง และผู้จัดการห้างทั้ง 8 ห้างมาร่วม ห้างที่เข้าร่วมในจังหวัดเชียงใหม่ทั้งหมด 45 สาขา รวมสินค้าลดราคาทั้งหมด 3,629 รายการ เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน เริ่มที่เทศบาลหางดงสินค้าที่จะมาเปิดตัวรวมแล้ว 159 รายการพร้อมสินค้าชุมชนของอำเภอ ต่อด้วยพาณิชย์จังหวัดตาก และคณะมีความพร้อมเช่นกัน โดยระหว่างนั้นนายจุรินทร์ เน้นให้แนวปฏิบัติให้ประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องปรับทุกอำเภอ ทราบทั่วประเทศว่าในจังหวัดของท่านอำเภอไหน จัดวันที่เท่าไหร่ให้จัดอำเภอละ 2-3 วันตามความเหมาะสมและจังหวัดไหนที่สามารถทำได้ หรืออยากให้นำสินค้าท้องถิ่นเข้ามาจำหน่ายด้วยเพื่อให้ท้องถิ่นได้มีโอกาสเข้ามาขายในราคาท้องถิ่นด้วย

     จากนั้นได้ทักทาย พาณิชย์จังหวัดลำพูน พร้อมนายอำเภอเมือง ผู้จัดการห้างบิ๊กซีและห้างท้องถิ่นบูรณาการร่วมกันที่จะจัดงานพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชนล็อต 4 ได้เตรียมความพร้อมในเรื่องของพื้นที่มีสินค้าที่เข้าร่วมมากกว่า 200 รายการ มีความพร้อม 100% ด้านจังหวัดนครราชสีมา นำโดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา Conference จากอำเภอพิมายประกอบด้วยพาณิชย์จังหวัด และผู้บริหารห้างห้างค้าปลีกค้าส่งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาทั้งสิ้น 10 ห้าง จะลดตามโครงการของกระทรวงพาณิชย์ทั้ง 32 อำเภอ ภายในสิ้นเดือนกรกฎาคม 2563 มีสินค้าเข้าร่วงมากกว่า 140 รายการ ลดราคาตั้งแต่ 5 - 68% มีสินค้าของท้องถิ่นมาร่วมกิจกรรมด้วยคาดว่าจะได้รับความสนใจ ลดความเดือดร้อนจากภาวะโควิดได้เป็นอย่างดี โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมารายงานด้วยว่า จะแจ้งให้ทุกอำเภอทราบว่าที่ไหน จัดเมื่อไหร่ เวลาเท่าไหร่ มีสินค้าอะไรจำหน่ายบ้าง เพื่อประชาสัมพันธ์ได้ทั่วถึงทางจังหวัดอุบลราชธานี พาณิชย์จังหวัดอุบลราชธานีอยู่กับ ส.ส.วุฒิพงษ์ นามบุตร นายอำเภอเขื่องใน มีทั้งหมด 25 อำเภอได้มีการประชาสัมพันธ์ไปทุกอำเภอแล้วมีความพร้อม

       ด้านพาณิชย์จังหวัดสตูล สำนักงานพาณิชย์จังหวัดได้ขอความร่วมมือห้างแม็คโคร ห้างบิ๊กซีและร้านท้องถิ่น นำสินค้าราคาถูกไปจำหน่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ของทุกอำเภอในจังหวัด ได้รับความสนใจจากประชาชนในจังหวัดสตูลเป็นอย่างมาก พาณิชย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี รายงานว่า มีห้างสรรพสินค้าเข้าร่วมโครงการทางแม็คโคร โลตัส บิ๊กซี และห้างท้องถิ่นเข้าร่วมโครงการและมีพี่น้องผู้ผลิตในชุมชนเข้าร่วมโครงการในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ ที่สุราษฎร์ธานีจัดที่ตำบลคลองน้อย ประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องในละแวกใกล้เคียงได้รับทราบ เป็นต้น และพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดจันทบุรี จังหวัดอุดรธานี จังหวัดชุมพรจังหวัดขอนแก่น จังหวัดพิษณุโลก ได้ร่วมรายงานผ่าน Zoom conference เช่นกัน และเป็นบรรยากาศที่สุดใกล้ชิด และอบอุ่นเนื่องจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รายงานสดอยู่ในพื้นที่โล่งแจ้งเกิดบรรยากาศลมพายุเข้าพัดสร้างรอยยิ้มให้กับการประชุมด้วยระบบออนไลน์ครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง

     รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  ทำให้ทุกจังหวัดใช้ชื่อในการประชาสัมพันธ์โครงการที่จะทำต่อเนื่องกันไปว่าพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน รวมทั้งการประชาสัมพันธ์แบบเสียงตามสายในหมู่บ้านด้วย  ทุกจังหวัดถ้าสะดวกก็เชิญผู้แทนราษฎรของแต่ละแห่งเข้าร่วมได้จะได้ช่วยประชาสัมพันธ์งานของกระทรวงพาณิชย์ให้ด้วย จากนั้นนายจุรินทร์ พร้อมคณะผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงพาณิชย์ ผู้ประกอบการได้เข้าเยี่ยมชมบูธจัดแสดงสินค้าจากโมเดิร์นเทรดรายใหญ่ และไฮไลท์ของโครงการนี้คือ ไข่ธงฟ้าช่วยประชาชนแพ็คละ 20 บาท และล็อต 4 นี้ รวมมีสินค้าลดราคาทั้งหมด 7,157 รายการ  ซึ่งจะมีสินค้ารายการที่สำคัญประมาณ 50 - 100 รายการที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวันประชาชนไปบุกทุกอำเภอ ทั้งหมดลดตั้งแต่ 4 - 68%

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

COREHOON

******************************************
กด Like - Share  เพจCorehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!