WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaDวิชัยเปิดใจ

วิชัย เปิดใจ ขอบคุณ 'บิ๊กตู่' ให้ความเป็นธรรม ลั่นลุยงานต่อเพื่อชาติ ประชาชนสุดตัว

   วิชัย เปิดใจครั้งแรก หลังกลับเข้ามารับตำแหน่งอธิบดีกรมการค้าภายใน ขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ให้ความเป็นธรรม มั่นใจทำให้ข้าราชการมีขวัญกำลังใจที่จะทำงานตามนโยบาย ลั่นเดินหน้าทำงาน เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนต่อไป ส่วนงานเร่งด่วน เตรียมลุยช่วยลดภาระค่าครองชีพ ดูแลราคาผลไม้ และแก้ปัญหาปาล์มตกต่ำ ด้าน “จุรินทร์”ต้อนรับกลับกระทรวง ภูมิใจที่อดทนต่อการพิสูจน์ความจริง ขอให้เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับข้าราชการ

   นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยภายหลังเข้าคารวะนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะผู้บังคับบัญชา เนื่องในวาระเข้ารับหน้าที่กลับคืนตำแหน่งเดิมตามคำสั่งนายกรัฐมนตรี ว่า ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่สั่งการให้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม จากก่อนหน้านี้ ให้ไปช่วยงานที่สำนักนายกรัฐมนตรีมาระยะหนึ่ง หลังจากได้ผ่านการตรวจสอบหาข้อเท็จจริงครบถ้วนแล้ว ทำให้ข้าราชการมั่นใจการบริหารงานและการบัญชาการของนายกรัฐมนตรี ข้าราชการมีขวัญกำลังใจ ซึ่งไม่เพียงแค่ตนเอง แต่ข้าราชการกระทรวงพาณิชย์ ข้าราชการพลเรือนอื่นๆ ที่จับตาดูอยู่ ก็มีความเชื่อมั่น เพราะเมื่อตรวจสอบแล้ว ไม่มีข้อสงสัย ไม่มีมูล ก็ได้รับการพิจารณาให้ความเป็นธรรม

   “เมื่อวันที่ 19 พ.ค.2563 เป็นวันที่ผมถูกส่งตัวกลับมาทำงาน ผมมีความสุข มีความภาคภูมิใจที่สุด ชีวิตที่ทุ่มเทการทำงาน เพื่อรับใช้ประเทศชาติ ได้ส่งผลให้ผมกลับมาทำงานยังตำแหน่งเดิม ถือว่าได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเราทำในสิ่งที่ถูกต้อง และทำในสิ่งที่ดีมาตลอด และจากนี้ไป จะใช้ระยะเวลาที่เหลือในการทำงานตามนโยบาย เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนต่อไป”

    นายวิชัย กล่าวว่า สำหรับคำสั่งนายกรัฐมนตรีในการคืนตำแหน่ง ที่ระบุว่ามีข้อบกพร่องบางส่วน แต่ไม่ถึงขนาดเป็นความผิดวินัยนั้น ยอมรับว่าการบริหารจัดการหน้ากากอนามัยในตอนนั้น มีระยะเวลาแค่ 15 วัน จะให้สมบูรณ์แบบ 100% หรือพูดว่าไม่บกพร่องเลย เป็นไปไม่ได้ และเป็นเหตุการณ์เร่งด่วน ทีมงานได้ทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งอาจมีข้อบกพร่องบ้าง ก็ต้องขออภัย แต่ไม่มีเจตนาทุจริต หรือทำให้ไม่โปร่งใส ซึ่งเรื่องที่เร่งด่วนด้วย ต้องทำให้สมบูรณ์แบบด้วย คงเป็นไปได้ยากมาก

     ส่วนงานเร่งด่วนที่จะต้องดำเนินการต่อ คือ งานดูแลค่าครองชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งก่อนหน้านี้ นายจุรินทร์ได้เข้ามากำกับดูแลและสั่งการเดินหน้าไปแล้ว แต่จะทำต่อ และต้องขอขอบคุณผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ห้างร้านต่างๆ ที่เข้ามาช่วย และจะเดินหน้าช่วยเหลือผลไม้ที่กำลังออกสู่ตลาด ซึ่งจริงๆ ได้เตรียมแผนมาล่วงหน้าแล้ว แต่จะทำต่อเนื่อง โดยเรื่องที่น่าตำหนิ คือ ปีนี้ทุเรียนยังแพง ผู้บริโภคเดือดร้อน แต่ก็ดีกับชาวสวน ส่วนมังคุด กำลังเริ่มออก ก็ต้องเข้าไปดูแล ขณะที่ปาล์มน้ำมัน ได้เข้าไปดูแลแล้ว โดยได้ร่นระยะเวลาการจ่ายเงินชดเชยส่วนต่างประกันรายได้เป็น 30 วัน จากเดิม 45 วัน เพื่อให้ชาวสวนปาล์มมีรายได้ในช่วงที่ราคาผลปาล์มลดลง แต่มั่นใจว่าแนวโน้มราคากำลังจะปรับตัวดีขึ้น จากการนำไปผลิตน้ำมันบี 10 และบี 20 และการนำไปผลิตไฟฟ้า

    ด้านนายจุรินทร์ ได้กล่าวต้อนรับนายวิชัยกลับสู่กระทรวงอีกครั้งหนึ่ง โดยระบุว่า กระทรวงพาณิชย์ภูมิใจที่มีข้าราชการที่มุ่งมั่น ทุ่มเท เสียสละและอดทนต่อการพิสูจน์ความจริง หวังว่าท่านอธิบดีวิชัย จะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับข้าราชการทุกคน และในฐานะผู้บังคับบัญชาก็ขอแสดงความยินดีด้วยใจจริงและขอเป็นกำลังใจให้ตลอด 4 เดือนที่เหลืออยู่และตลอดไป

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายวิชัยได้เข้าคารวะนายจุรินทร์ และแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนแล้ว ได้มีข้าราชการกรมการค้าภายใน เดินทางมามอบดอกไม้ให้กำลังใจ และแสดงความยินดีที่ได้กลับมาทำงานในตำแหน่งอธิบดีกรมการค้าภายในอีกครั้งหนึ่ง

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!