WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaDวิชัย โภชนกิจ

บิ๊กตู่ เซ็นคืนตำแหน่ง 'วิชัย โภชนกิจ' กลับเป็นอธิบดีกรมการค้าภายใน

     บิ๊กตู่ เซ็นคำสั่งคืนตำแหน่งอธิบดีกรมการค้าภายในให้ 'วิชัย โภชนกิ' หลังได้รับรายงานผลสอบสวนข้อเท็จจริงกรณี 'หน้ากากอนามัย' ไม่พบการกระทำความผิด ด้านเจ้าตัวขอบคุณนายกฯ ที่คืนความเป็นธรรม เชื่อสร้างขวัญกำลังใจให้ข้าราชการ ยันเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ต่อไป

     ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงพาณิชย์ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ลงนามในคำสั่งให้นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน กลับไปปฏิบัติราชการในตำแหน่งอธิบดีกรมการค้าภายในต่อไป หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้มีคำสั่งให้ไปปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 15 มี.ค.2563 ที่ผ่านมา และในคำสั่งได้ขอให้มีการตรวจสอบเพื่อให้เกิดความชัดเจน ถูกต้อง โปร่งใส และเป็นธรรม กรณีมีการกักตุนและจำหน่ายหน้ากากอนามัย

     โดยหลังจากที่นายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งคืนตำแหน่ง ได้มีหนังสือส่งตัวนายวิชัย เพื่อให้กลับไปปฏิบัติราชการในตำแหน่งอธิบดีกรมการค้าภายใน ในวันที่ 19 พ.ค.2563 ซึ่งนายวิชัย ได้เดินทางไปปฏิบัติราชการที่กรมการค้าภายในตามคำสั่งแล้ว

    นายวิชัย กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่คืนความเป็นธรรมให้ เพราะทำให้เกิดขวัญและกำลังใจในการทำงานของข้าราชการที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ และจากนี้ไป จะเดินหน้าทำงานในตำแหน่งอย่างเต็มความสามารถต่อไป

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผลการตรวจสอบกรณีหน้ากากอนามัย ปลัดกระทรวงพาณิชย์ได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ 2 ชุด โดยชุดแรกมีรองปลัดกระทรวงพาณิชย์เป็นประธาน มีผลสรุปว่าการปฏิบัติหน้าที่ในการกำกับดูแลหน้ากากอนามัยของศูนย์บริหารจัดการหน้ากากอนามัย กรมการค้าภายใน ไม่พบช่องโหว่ในการปฏิบัติงานในเวลาราชการ แต่อาจจะมีช่องโหว่ในช่วงนอกเวลาราชการ จากนั้นได้ตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบซ้ำชุดที่ 2 มีปลัดกระทรวงเกษตรเป็นประธาน มีข้อสรุปว่า ไม่พบการบริหารจัดการบกพร่อง ทุกอย่างปฏิบัติตามขั้นตอนที่กฎหมายให้อำนาจไว้ และกรมการค้าภายในไม่ได้บริหารจัดการเพียงหน่วยงานเดียว แต่ยังมีหน่วยงานอื่นๆ เข้ามาร่วมบริหารจัดการด้วย ซึ่งถือว่ามีการถ่วงดุลการบริหารจัดการ ไม่ได้เบ็ดเสร็จในหน่วยงานเดียว

   ทั้งนี้ หลังจากได้ผลสอบ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ได้รายงานผลไปยังปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และได้มีการนำเสนอตามขั้นตอน จนนายกรัฐมนตรีได้ลงนามในคำสั่งคืนตำแหน่งให้ดังกล่าว

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!