WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

4352 CPNเซ็นทรัลพัฒนา จับมือกรมการค้าภายใน ช่วยเหลือเกษตรกรไทยสู้โควิด
เปิดพื้นที่จำหน่ายฟรี ‘ตลาดผลไม้รวมใจ คนไทยช่วยชาติ’
ชวนคนไทยอุดหนุนสินค้าเกษตรกรภายในประเทศ

          • สานต่อแคมเปญ We Care for All ต่อจิ๊กซอว์ความช่วยเหลือครบ 5 กลุ่ม ได้แก่ ลูกค้า - คู่ค้า - ฮีโร่ หมอและพยาบาล - พนักงาน - ชุมชน และสังคม
          • ช่วยเหลือเกษตรกรไทย เพิ่มช่องทางกระจายผลไม้ไทย สด อร่อย เกรดส่งออกในราคาหน้าสวน ส่งตรงจากสวนกว่า 200 ตัน
          • สะดวกด้วยบริการ One Call - One Click โทรสั่งผ่าน Call Center หรือ สั่งผ่านทางไลน์ พร้อมเข้มงวดมาตรการความสะอาดปลอดภัยและสุขอนามัยเต็มรูปแบบ
          • จัดจำหน่าย ตั้งแต่วันที่ 15 - 30 เมษายน 2563 ณ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว, เวสต์เกต, ปิ่นเกล้า, บางนา, พระราม 3 และ เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์

 

          ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN กล่าวว่า “นับแต่มีสถานการณ์โควิด 19 เกิดขึ้น บริษัทฯ ได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่ในการดูแลผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกส่วน ภายใต้แคมเปญ We Care for All ห่วงใย ใส่ใจ คนไทยทุกคน โดยให้การดูแลช่วยเหลือทุกกลุ่มอย่างเป็นลำดับมาโดยตลอด ทั้งกลุ่มลูกค้า - กลุ่มคู่ค้า - กลุ่มฮีโร่บุคลากรทางการแพทย์ - กลุ่มพนักงาน โดยล่าสุด คือ การให้ความช่วยเหลือชุมชนและสังคม โดยเน้นไปที่กลุ่มเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ทำให้เกิดปัญหาผลไม้ล้นตลาด โดยในปี 2563 มีผลผลิตประมาณกว่า 200,000 ตัน ที่ต้องถูกชะลอการจำหน่ายทั้งสำหรับจำหน่ายในประเทศ และส่งออกต่างประเทศ บริษัทฯ ได้ตระหนักถึงสถานการณ์ดังกล่าว จึงได้หารือและจับมือกับภาครัฐ คือ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิด “ตลาดผลไม้รวมใจ คนไทยช่วยชาติ” เพื่อให้เกษตรกรและผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากจังหวัดต่างๆ อาทิ นครปฐม, จันทบุรี, ราชบุรี, อุดรธานี, ลพบุรี, อุตรดิตถ์ รวมถึงผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมแปรรูปกว่า 30 ราย ภายใต้กรมการค้าภายใน ให้สามารถนำผลิตภัณฑ์มาจำหน่ายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลฯ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับเกษตรกรโดยตรง และเพื่อช่วยพยุงเศรษฐกิจของประเทศให้เดินหน้าต่อไปได้”

          ขอเชิญชวนคนไทยมาช่วยกันอุดหนุนสินค้าจากกลุ่มเกษตรกรไทยผู้ประสบปัญหาผลไม้ล้นตลาด โดยเริ่มจำหน่าย ตั้งแต่วันที่ 15-30 เมษายน 63 ณ เซ็นทรัลฯ ลาดพร้าว, เวสต์เกต, ปิ่นเกล้า, บางนา, พระราม 3 และอีสต์วิลล์ บริเวณหน้าซูเปอร์มาร์เก็ต และสามารถใช้บริการ ONE CALL x ONE CLICK แค่คุณขอมา เราก็จัดให้! สั่งสินค้าผ่านเบอร์ Call Center : 02-021-9999 หรือ Line @CentralLife ช่วยเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้า ซื้อสินค้าได้ทั้งแบบ Take away หรือ Drive thru มารับสินค้าโดยไม่ต้องลงจากรถ

          ทั้งนี้ ทางศูนย์ฯ เดินหน้าคุมเข้มมาตรการความปลอดภัยและสุขอนามัยอย่างเข้มงวด เช็ดทำความสะอาดศูนย์ฯ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อตามที่กระทรวงสาธารณสุขแนะนำทุกวัน เน้นย้ำทำความสะอาดในจุดที่มีการสัมผัสทุก 30 นาที ตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิ ทั้งพนักงานของศูนย์ และร้านค้า พนักงานบริการ delivery รวมทั้งการกำหนดระยะห่าง (Social Distancing) ในศูนย์การค้าเพื่อความปลอดภัยของทุกคน และสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า คู่ค้า ให้สามารถมาใช้บริการและมีการดำเนินธุรกิจในศูนย์ฯ ต่อไปได้ โดย สำหรับ “เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์” ยังเปิดให้บริการตามเวลาที่กำหนดในแต่ละสาขา รวมถึงร้านอาหารแบบเดลิเวอรี่และซื้อกลับบ้าน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการซื้อสินค้าที่จำเป็น

 

          แนะนำ 6 ผลไม้ไฮไลท์ ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินซีสูง ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันต้านโควิด-19
          “ฝรั่งหงเปาสือ” มีถิ่นกำเนิดดั้งเดิมจากประเทศไต้หวัน เป็นฝรั่งสายพันธุ์ใหม่ที่ปลูกเติบโตมีดอกและติดผลได้ในทุกพื้นที่ของประเทศไทย มีลักษณะประจำพันธุ์คือ ผลรูปกลมแป้นเหมือนกับผลของฝรั่งที่มีชื่อว่า สุ่ยมี่ จากประเทศไต้หวันเช่นเดียวกัน ผลมีขนาดใหญ่ เนื้อในหรือไส้กลางเป็นสีแดงน่าชมยิ่งนัก มีเมล็ดน้อย รสชาติของเนื้อสุกหรือแก่จัดจะมีความหวานกรอบนำปนเปรี้ยวเล็กน้อย ไม่แข็ง รับประทานอร่อยมาก ที่สำคัญ “ฝรั่งหงเปาสือ” จะมีกลิ่นหอมเฉพาะตัวเหมือนกลิ่นของสตรอว์เบอร์รีอีกด้วย ทำให้มีรสชาติดียิ่งขึ้น ผู้นำเข้าจึงตั้งชื่อว่า “ฝรั่งหงเปาสือ”

          “มะม่วงอาร์ทูอีทู” เป็นมะม่วงพันธุ์การค้าของประเทศออสเตรเลีย เป็นที่ยอมรับในตลาดทั่วประเทศ และ อาร์ทูอีทู ยังเป็นมะม่วงที่มีการปลูกมากเป็นอันดับ 2 ของประเทศ และยังเป็นพันธุ์ที่มีอายุการเก็บรักษาหลังการเก็บเกี่ยวนาน โดยลักษณะผลของมะม่วงมีรูปทรงลักษณะทรงกลม-ไข่ มีน้ำหนักผลเฉลี่ย 600 กรัม-1 กิโลกรัม ความยาวของผลเฉลี่ย 107 มิลลิเมตร และความกว้างของผลเฉลี่ย 77 มิลลิเมตร สีผิวเขียวอมเหลือง และส้มอมแดง สีเนื้อเมื่อสุกมีสีเหลืองมะนาว ลักษณะผลของเนื้อ เสี้ยนน้อย เนื้อแข็ง รสชาติหวานปานกลาง (หวานน้อยกว่ามะม่วงน้ำดอกไม้) และไม่มีกลิ่นขี้ไต้

          “มะม่วงมันศาลายา” เป็น1 ใน 10 ชนิดมะม่วงโบราณที่หาทานได้ยาก อีกหนึ่งพันธุ์ รสชาติเข้มข้น อร่อยโดนใจ ให้ผลดกตลอดทั้งปี มะม่วงมันศาลายายังเป็นมะม่วงทานได้ทั้งดิบและสุก แบบดิบจะรสจัดกรอบฉ่ำน้ำปนเปรี้ยวนิดๆ เหมาะกับพริกเกลือ แบบสุกเนื้อแน่นไม่เละทานกับข้าวเหนียวมูลรสชาติดี

          “มะม่วงยู่เหวิน” มะม่วงพันธุ์นี้ มีถิ่นกำเนิดจาก ประเทศไต้หวัน เช่นเดียวกับมะม่วงอ้ายเหวิน ถูกนำเข้ามาขยายพันธุ์ปลูกในประเทศไทยนานกว่า 4-5 ปีแล้ว มีข้อเด่นคือ ผลใหญ่ รสชาติขณะดิบหรือห่ามมันกรอบหวานไม่มีเปรี้ยวปน ผลสุกหวานหอมไม่มีเสี้ยนและไม่เละ เคี้ยวหนึบอร่อยมาก ที่สำคัญสีของผล "มะม่วงยู่เหวิน" ไม่ว่าจะเป็นผลดิบหรือสุกจะเป็นสีม่วงเข้มสวยงามมาก และจะติดผลดกทำให้เวลาติดผลทั้งต้น ดูแปลกตายิ่ง

          “มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง” มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ถือเป็นมะม่วงสายพันธุ์ยอดนิยมที่เน้นปลูกเพื่อการส่งออก มีลักษณะที่แตกต่างจากมะม่วงน้ำดอกไม้พันธุ์เดิมที่เมื่อผลยังอ่อนอายุราว 1-2 เดือน สีของผลจะเป็นสีเขียว แต่เมื่อช่วงดังกล่าวไปแล้วจะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองอ่อนตลอดทั้งผล และเป็นเช่นนี้เรื่อยไปจนกระทั่งผลแก่เห็นเป็นสีทองอร่ามทั้งต้น เมื่อสุกจัดผิวเปลือกจะมีสีเหลืองที่เข้มขึ้น เนื้อด้านในมีสีเหลืองทองสวย รสชาติหวานหอม เป็นหนึ่งในมะม่วงยอดนิยมตลอดกาลของคนไทยและชาวต่างชาติ

          “ทุเรียนหมอนทองลับแล” เป็นทุเรียนพันธุ์หนัก มีขนาดใหญ่ น้ำหนักประมาณ 3-4 กิโลกรัม ทรงผลค่อนข้างยาว เนื้อหนาหยาบสีเหลืองอ่อน เนื้อค่อนข้างแห้ง ไม่แฉะติดมือ รสชาติหวานมันแหลม เมล็ดลีบเป็นส่วนใหญ่ มักพบการสุกไม่สม่ำเสมอ อาจสุกทั้งผล สุกบางพู หรือสุกบางส่วนในพูเดียวกัน ไม่ค่อยพบอาการแกน (เนื้อแข็งเป็นหย่อมๆ) ไส้ซึมหรือเต่าเผา มีอายุเก็บเกี่ยวนับจากดอกบาน ประมาณ 120-130 วัน ซึ่งในเชิงโภชนาการนั้น ทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีวิตามีนซีสูง รวมถึงมีสารโพลีฟีนอล ลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกาย และมีเส้นใยที่ช่วยลดไขมันได้ดี เมื่อทานในปริมาณที่พอเหมาะ

 


AO4352

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!