WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaa Kสมเด็จ สุสมบูรณ์

พาณิชย์เปิดสอนเทคนิคการทำการค้าออนไลน์ ขยายตลาดต่างประเทศ ทางเฟซบุ๊กไลฟ์

     กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) จัดรายการ ‘จับคู่ธุรกิจ ติดปีกการค้าออนไลน์’ สอนเทคนิคการทำการค้าออนไลน์ และกลยุทธ์การเจาะตลาดต่างประเทศด้วยการค้าออนไลน์ ผ่านทางเฟซบุ๊ก ไลฟ์ หน้าเพจ Thaitrade.com ดีเดย์ครั้งแรก 14 เม.ย.นี้ มั่นใจช่วยเสริมแกร่งผู้ประกอบการเจาะตลาดกัมพูชา อเมริกา จีน และอินเดียได้เพิ่มขึ้น

      นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ริเริ่มการจัดรายการ “จับคู่ธุรกิจ ติดปีกการค้าออนไลน์” ซึ่งเป็นรายการที่ถ่ายทอดสดผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อให้ความรู้และเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการไทย และขยายโอกาสธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศผ่านช่องทางการค้าออนไลน์ โดยจะเริ่มออกอากาศครั้งแรกในวันอังคารที่ 14 เม.ย.2563 เวลา 13.00 น เป็นต้นไป ทาง Facebook Live หน้าเพจ www.facebook.com/ThaiTradedotcom

       สำหรับ รายการจับคู่ธุรกิจ ติดปีกการค้าออนไลน์ จะเป็นการผสมผสานระหว่างการมอบความรู้ด้านการเตรียมความพร้อมในการทำการค้าออนไลน์ เช่น เทคนิคการถ่ายภาพ และเทคนิคการเขียนรายละเอียดสินค้า การจัดกิจกรรมเวิร์กชอปในหัวข้อเรียนรู้การค้าออนไลน์กับ thaitrade.com และจะจัดสลับกับการพูดคุยกับแพลตฟอร์มพันธมิตรชั้นนำในต่างประเทศ เช่น Klangthai.com (ตลาดกัมพูชา) , Amazon.com  (ตลาดอเมริกา) , Tmall (ตลาดจีน) และ BigBasket (ตลาดอินเดีย) เป็นต้น

  “นอกจากการได้เรียนรู้เทคนิคในการทำการค้าออนไลน์แล้ว จะมีการสัมภาษณ์เชิงลึกถึงข้อมูลตลาดและเทคนิคในการใช้ช่องทางออนไลน์ในการเจาะแต่ละตลาดเป้าหมาย ซึ่งผู้ประกอบการสามารถได้รับฟังข้อมูลและสามารถส่งคำถามเข้าสู่รายการระหว่างรับชมได้ และที่พิเศษกว่านั้น จะมีการจัดต่อเนื่องให้มีการเจรจาธุรกิจในรูปแบบเป็น Online Business Matching กับผู้แทนแพลตฟอร์ม เพื่อคัดเลือกสินค้าศักยภาพนำไปขายออนไลน์สู่ตลาดต่างประเทศต่อไปอีกด้วย”นายสมเด็จกล่าว

      ทั้งนี้ การปรับรูปแบบการให้บริการดังกล่าว เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ต้องการสนับสนุนผู้ส่งออก ทั้งการ “ตั้งรับ ปรับตัว และหาโอกาส” โดยในปัจจุบันการค้าต่างประเทศผ่านช่องทางออนไลน์ได้ทวีความสำคัญมากยิ่งขึ้น กรมฯ จึงได้นำเทคโนโลยีเข้ามาเป็นสื่อกลางในการให้บริการสู่ผู้ประกอบการไทยมากขึ้น ทั้งในแง่การให้ความรู้ และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการส่งออก เพื่อให้ธุรกิจส่งออกของไทยสามารถเดินหน้าไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งมีการเติบโตอย่างมากในช่วงเวลานี้

 

ส่งออกไม่ให้สะดุด DITP ผุดไอเดีย จัดรายการออนไลน์

    กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ผุดไอเดียจัดรายการออนไลน์ จับมือแพลตฟอร์มพันธมิตรชั้นนำในต่างประเทศ อาทิ ตลาดอเมริกา ตลาดจีน ตลาดอินเดีย และตลาดกัมพูชา เสริมแกร่งผู้ประกอบการไทย ขยายโอกาสทางการค้าผ่านช่องทางออนไลน์

    นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ปรับการให้บริการ เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัส Covid-19 ตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) ในการสนับสนุนผู้ส่งออก ทั้งการ “ตั้งรับ ปรับตัว และหาโอกาส” โดยในปัจจุบันการค้าต่างประเทศผ่านช่องทางออนไลน์ได้ทวีความสำคัญมากยิ่งขึ้น กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จึงได้นำเทคโนโลยีเข้ามาเป็นสื่อกลางในการให้บริการสู่ผู้ประกอบการไทยมากขึ้น ทั้งในแง่การให้ความรู้ และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการส่งออก เพื่อให้ธุรกิจส่งออกของไทยสามารถเดินหน้าไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการค้าผ่านช่องทางออนไลน์ซึ่งมีการเติบโตอย่างมากในช่วงเวลานี้ กรมจึงได้ริเริ่มการจัดรายการ ‘จับคู่ธุรกิจ ติดปีกการค้าออนไลน์’ ซึ่งเป็นรายการที่ถ่ายทอดสดผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อให้ความรู้และเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการไทย และขยายโอกาสธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศผ่านช่องทางการค้าออนไลน์

    “สำหรับรายการจับคู่ธุรกิจ ติดปีกการค้าออนไลน์จะเป็นการผสมผสานระหว่างการมอบความรู้และจัดกิจกรรมเวิร์กช็อปในหัวข้อเรียนรู้การค้าออนไลน์กับ thaitrade.com จัดสลับกับการพูดคุยกับแพลตฟอร์มพันธมิตรชั้นนำในต่างประเทศ อาทิ Klangthai.com (ตลาดกัมพูชา), Amazon.com (ตลาดอเมริกา), Tmall (ตลาดจีน) และ BigBasket (ตลาดอินเดีย) เป็นต้น ซึ่งจะมีการสัมภาษณ์เชิงลึกถึงข้อมูลตลาดและเทคนิคในการใช้ช่องทางออนไลน์ในการเจาะแต่ละตลาดเป้าหมาย โดยจะเป็นการถ่ายทอดสดผ่านช่องทาง Facebook Live ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถได้รับฟังข้อมูลและสามารถส่งคำถามเข้าสู่รายการระหว่างรับชมได้ด้วย และที่พิเศษกว่านั้นจะมีการจัดต่อเนื่องให้มีการเจรจาธุรกิจในรูปแบบเป็น Online Business Matching กับผู้แทนแพลตฟอร์ม เพื่อคัดเลือกสินค้าศักยภาพนำไปขายออนไลน์สู่ตลาดต่างประเทศต่อไปอีกด้วย” อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกล่าว

      รายการ 'จับคู่ธุรกิจ ติดปีกการค้าออนไลน์' มีกำหนดถ่ายทอดสดผ่านช่องทาง Facebook Live : หน้าเพจ www.facebook.com/ThaiTradedotcom ทุกวันอังคารเวลา 13.00 น. ผู้ประกอบการจะได้รับฟังข้อมูลจากแพลตฟอร์มชั้นนำ อาทิ Klangthai.com (ตลาดกัมพูชา), amazon.com (ตลาดอเมริกา), Tmall (ตลาดจีน) และ BigBasket (ตลาดอินเดีย) เป็นต้น รวมถึงได้รับความรู้ด้านการเตรียมความพร้อมในการทำการค้าออนไลน์ เช่น เทคนิคการถ่ายภาพ และเทคนิคการเขียนรายละเอียดสินค้า โดยจะเริ่มออกอากาศครั้งแรกในวันอังคารที่ 14 เมษายน เวลา 13.00 น เป็นต้นไป

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!