WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaak3ศูนย์big

พาณิชย์ ตรวจศูนย์กระจายสินค้า'บิ๊กซี'รับช่วยประสานผ่อนปรนรถใหญ่วิ่งส่งของเข้าห้าง

     พาณิชย์ ลงพื้นที่ตรวจสอบศูนย์กระจายสินค้าของห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ เร่งรัดการจัดส่งสินค้าไปยังสาขา รองรับความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มสูงขึ้น พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องผ่อนปรนให้รถใหญ่วิ่งได้มากขึ้นและไม่จำกัดเวลาวิ่ง หวังป้อนสินค้าเข้าห้างให้ได้เร็วที่สุด ด้านบิ๊กซียันสินค้ามีเพียงพอ พร้อมจัดส่งไปยังสาขาที่มีความต้องการเพิ่มทันที ไม่กังวลแม้ประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เชื่อรัฐผ่อนปรนรถวิ่งส่งของได้ 

     นายฉัตรชัย ศักดิ์ศิลปชัย ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจศักยภาพของศูนย์กระจายสินค้าอุปโภคบริโภค ของห้างบิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ คลังธัญบุรีคลอง 6 ว่า เป็นการมาตรวจสอบการกระจายสินค้าของผู้ประกอบการค้าปลีกรายใหญ่ ซึ่งได้รับการยืนยันว่าไม่มีปัญหาในการจัดส่งสินค้าไปยังสาขาต่างๆ ของห้าง แม้ว่าในปัจจุบันจะมีความต้องการเพิ่มสูงขึ้น โดยศูนย์กระจายสินค้าของแต่ละห้างจะทำงานกันตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อขนส่งสินค้าให้เพียงพอกับความต้องการ

     ทั้งนี้ ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ยังได้ช่วยประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อผ่อนปรนให้รถบรรทุกขนาดใหญ่ เฉพาะที่ขนส่งสินค้า สามารถวิ่งขนส่งสินค้าได้เพิ่มขึ้น และเพิ่มช่วงเวลาการอนุญาตให้วิ่งรถได้นานขึ้น จากเดิมที่จำกัดเฉพาะช่วงเวลา

     ส่วนการกระจายสินค้าอุปโภคบริโภคให้กับประชาชนที่เขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่ต้องอยู่บ้านจากมาตรการที่เข้มงวดของรัฐบาล กระทรวงฯ ได้จัดรถโมบายธงฟ้า นำสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ เช่น ข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำมันพืช น้ำตาลทราย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง และเจลล้างมือ เป็นต้น ออกไปจำหน่ายในพื้นที่ชุมชนและหมู่บ้านต่างๆ เพื่อช่วยเหลือประชาชน ไม่ต้องเดินทางออกมาซื้อสินค้านอกบ้าน

      สำหรับ ความต้องการซื้อไข่ไก่ที่เพิ่มสูงขึ้น พบว่า เป็นความต้องการที่เพิ่มขึ้นในระยะสั้น จากการที่ผู้บริโภคได้เร่งซื้อนำไปสำรองไว้ และยืนยันว่าไม่มีปัญหาไข่ไก่ขาดแคลน เพราะในแต่ละวัน ผลผลิตไข่ไก่ที่ออกมามีเพียงพอกับความต้องการ และยังมีปริมาณส่วนเกินที่สามารถส่งออกได้ด้วย

     นายบุญศักดิ์ สถิตมั่นในธรรม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ธุรกิจโลจิสติกส์  บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บิ๊กซีมีคลังสินค้าใหญ่ 4 แห่ง ซึ่งที่ผ่านมา ได้มีการประสานกับผู้ผลิตสินค้าอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ผลิตได้จัดส่งสินค้าให้อย่างเพียงพอ แต่อาจล่าช้าบ้าง เพราะมีการสั่งสินค้าเป็นจำนวนมาก โดยยืนยันว่าสินค้ามีเพียงพอกับความต้องการของประชาชนที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นจากความตื่นตระหนก โดยสินค้าที่มีการต้องการเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว เช่น น้ำดื่ม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ข้าวสาร และกระดาษทิชชู่ เป็นต้น

       โดยแผนการกระจายสินค้า จะเน้นการกระจายไปในพื้นที่ที่มีความต้องการสูงก่อน โดยสัปดาห์ก่อนเป็นพื้นที่กรุงเทพฯ และหลังจากนี้ คาดว่าความต้องการจะกระจายไปในพื้นที่ต่างจังหวัด จากการที่มีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก และมีการปิดด่านชายแดน ซึ่งได้เพิ่มจำนวนรถขนส่งสินค้าให้เพียงพอ และประสานกับผู้ผลิตในการส่งสินค้ามายังศูนย์กระจายสินค้าแล้ว

    “ขอย้ำว่า สินค้ายังมีเพียงพอ และแม้รัฐบาลจะประกาศภาวะฉุกเฉิน เชื่อว่ารัฐบาลจะมีการผ่อนปรนในเรื่องของการขนส่งสินค้าอุปโภคบริโภค ประชาชนยังสามารถซื้อสินค้าเพื่อการครองชีพได้”นายบุญศักดิ์กล่าว

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!