WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaakDelearning

เรียนฟรี! 'พาณิชย์'เปิดหลักสูตรออนไลน์ สอนเรื่องการค้าเสรีและการค้าระหว่างประเทศ

     วีรศักดิ์ สั่งการกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดหลักสูตรออนไลน์ สอนเรื่องการค้าเสรีและการค้าระหว่างประเทศ ช่วยรักษาระยะห่างทางสังคมช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาด เผยล่าสุดมี 8 หลักสูตร ที่พร้อมให้เรียนผ่านเว็บไซต์ elearning.dtn.go.th โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมรับประกาศนียบัตรหลังจบหลักสูตร

      นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จัดหลักสูตรการเรียนการสอนออนไลน์ด้านการค้าเสรีและการค้าระหว่างประเทศ ในช่วงที่มีคำแนะนำให้ประชาชนรักษาระยะห่างทางสังคม (social distancing) จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพื่อติดอาวุธให้ผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจได้เสริมสร้างองค์ความรู้ และสามารถใช้ประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรี (เอฟทีเอ) สร้างแต้มต่อในการแข่งขันทางการค้าระหว่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ

     นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า กรมฯ มีหลักสูตรการเรียนการสอนออนไลน์ด้านการค้าเสรีและการค้าระหว่างประเทศ จำนวน 8 หลักสูตร ได้แก่ 1.ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน 2.การเปิดเสรีการค้าสินค้าเกษตร 3.การเปิดเสรีการค้าสินค้าอุตสาหกรรม 4.การเปิดเสรีภาคบริการ 5.องค์การการค้าโลกกับการค้าระหว่างประเทศ 6.กฎว่าด้วยถิ่นกำเนิดสินค้า 7.สุขอนามัยพืชและสัตว์ และ 8.ทรัพย์สินทางปัญญา

      ทั้งนี้ แต่ละหลักสูตรจะแบ่งการเรียนการสอนออกเป็น 3 ระดับ คือ ระดับต้น ระดับกลาง และระดับสูง ซึ่งหากผู้เรียนสามารถสอบผ่านในแต่ละระดับ ระบบจะมีการออกใบรับรอง (Certificate) หรือประกาศนียบัตรให้ด้วย

      “ผู้ประกอบการและผู้สนใจ สามารถเรียนตรงกับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านทางเว็บไซต์ elearning.dtn.go.th โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยระบบการเรียนการสอนออนไลน์สามารถใช้กับสมาร์ทโฟน ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้กับผู้เรียนได้ และกรมฯ ยังได้อัพโหลดการจัดสัมมนาของกรมฯ ในช่วงที่ผ่านมา ขึ้นในเว็บไซต์กรมฯ www.dtn.go.th และเพจเฟซบุ๊ค ‘กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ’ ด้วย เช่น ‘เข้าใจ Brexit พลิกสัมพันธ์การค้ากับยุโรป’เป็นต้น”นางอรมนกล่าว

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 

 Click Donate Support Web

 

SAM720x100px bgGC 790x90

 

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!