WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaakDITP68ปี

DITP ฉลองครบรอบ 68 ปี โชว์ผลงาน 2 โครงการสำคัญ

    กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ฉลองครบรอบ 68 ปี โชว์ผลงาน 2 โครงการสำคัญ DITP DRIVE และ SMEs Pro-active ได้รับมาตรฐาน ISO 27001 การันตีมาตรฐานความปลอดภัยด้านเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสากล ข้อมูลส่วนบุคคล ข้อมูลธุรกิจ จะมีความปลอดภัย ไม่ถูกคุกคามจากไซเบอร์ พร้อมเดินหน้าพัฒนางานให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศต่อ หวังอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ

      นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า ขณะนี้กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้ครบรอบวันสถาปนา 68 ปีแล้ว กำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 69 ซึ่งมีผลงานสำคัญในด้านการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้บริการและผู้ประกอบการในปีนี้ ก็คือ ระบบรับสมัครกิจกรรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP DRIVE) และระบบส่งเสริมและเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก (SMEs Pro-active) ซึ่งเป็นระบบสารสนเทศสำคัญของกรมฯ ที่ให้บริการข้อมูลและอำนวยความสะดวกในการสมัครเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศแก่ผู้ประกอบการไทย ได้ผ่านการตรวจประเมินด้านการบริหารจัดการความปลอดภัยของข้อมูลสารสนเทศ ตามมาตรฐาน ISO 27001 ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลสำหรับระบบการจัดการความปลอดภัยของข้อมูล (Information Security Management Systems : ISMS) และเป็นมาตรฐานที่ทั่วโลกให้การยอมรับ ทำให้ผู้เข้ามาใช้บริการงานต่างๆ ของกรมฯ จะมั่นใจได้ว่ามีระบบการบริหารจัดการความปลอดภัยของข้อมูล

      สำหรับ สิ่งที่จะเกิดขึ้นจากการได้รับมาตรฐาน ISO 27001 จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นและความพึงพอใจแก่ผู้ใช้บริการผ่านระบบสารสนเทศของกรมฯ ว่าข้อมูลสารสนเทศของผู้ใช้บริการจะได้รับการปกป้องและมีความมั่นคงปลอดภัยในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันการเข้าถึงระบบการบริหารจัดการความต่อเนื่องในการบริการระบบสารสนเทศ และการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลไม่ให้ผู้ที่มีเจตนาที่ไม่ดีนำไปใช้หาประโยชน์ ผู้ใช้บริการจึงมั่นใจได้ว่าข้อมูลส่วนบุคคลหรือข้อมูลทางธุรกิจที่ได้ดำเนินการผ่านระบบเทคโนโลยีของกรมฯ จะมีความปลอดภัย และไม่ถูกคุกคามจากโลกไซเบอร์

       ทั้งนี้ กรมฯ ยังมีแผนที่จะเดินหน้าพัฒนางานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศต่างๆ ของกรมฯ อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ ผู้ประกอบการ และประชาชนทั่วไป ให้ได้รับความสะดวกสบาย มีความรวดเร็วในการใช้บริการ และสามารถเข้าถึงงานบริการต่างๆ ของกรมฯ ได้ง่ายขึ้น ซึ่งจะมีผลช่วยขับเคลื่อนการประกอบธุรกิจ และเศรษฐกิจของประเทศได้ต่อไป

       ขณะเดียวกัน จะผลักดันให้มีการนำเทคโนโลยีมาใช้ประโยชน์มากขึ้น โดยได้พัฒนาระบบ Big Data /Website/ Application ต่างๆ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการให้บริการข้อมูล และสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลได้ง่ายขึ้นและตรงตามความต้องการยิ่งขึ้นด้วย

      ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 

 Click Donate Support Web

 

SAM720x100px bgGC 790x90

 

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!