WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaBกรมพัฒน์

กรมพัฒน์ฯ จับมือ ปตท. คัดสินค้าชุมชนขายในปั๊ม เพิ่มรายได้ผู้ผลิต ผู้บริโภคซื้อของฝากง่ายขึ้น

     กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจับมือหน่วยงานพันธมิตร จัดงาน ‘ไทยเด็ด แมชชิ่งเดย์’ครั้งที่ 5 ดึง ปตท.คัดเลือกสินค้าชุมชน สินค้าเอสเอ็มอี ไปวางจำหน่ายในร้านขายของฝากที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. ช่วยผู้ผลิตสินค้าชุมชนมีรายได้เพิ่มขึ้น ผู้บริโภคมีทางเลือกในการซื้อของฝากได้มากขึ้น โดยไม่ต้องไปถึงจังหวัดแหล่งผลิต เผยล่าสุดหาซื้อได้แล้วกว่า 177 ปั๊ม มีสินค้าวางขายกว่า 100 รายการ ระบุ 3 แบงก์รัฐยังเข้าไปช่วยสนับสนุนด้านเงินทุน ปรึกษาการทำธุรกิจให้ด้วย

    นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า วันที่ 7 มี.ค.2563 กรมฯ ได้ร่วมกับบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ PTTOR ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME D Bank) ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) ธนาคารออมสิน และหน่วยงานพันธมิตร จัดงาน "ไทยเด็ด แมชชิ่งเดย์" (THAI DET Matching Day) ครั้งที่ 5 ณ สถานีบริการน้ำมัน PTT Station บจ.ไอเอสเค บิสซิเนส อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับสินค้าชุมชน

     โดยได้จัดให้มีการเจรจาจับคู่ธุรกิจระหว่าง ปตท. กับผู้ผลิตสินค้าชุมชนเพื่อคัดสินค้าเข้าไปจำหน่ายในร้านขายของฝากไทยเด็ดที่ตั้งอยู่ในสถานีบริการน้ำมัน PTT Station ทำให้ผู้ผลิตสินค้าชุมชนมีโอกาสในการจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้น และผู้บริโภคมีทางเลือกในการซื้อสินค้ามากขึ้น เพราะสินค้าจะถูกส่งมาจากชุมชนทั่วประเทศ ทำให้ไม่ต้องเดินทางไปถึงยังแหล่งผลิตในจังหวัดต่างๆ แต่สามารถหาซื้อได้ในสถานีบริการน้ำมัน PTT Station ได้เลย

       ทั้งนี้ ในปัจจุบัน มีสถานีบริการน้ำมัน PTT Station เข้าร่วมโครงการไทยเด็ดแล้ว จำนวน 177 แห่ง ประกอบด้วย ภาคเหนือ 17 แห่ง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 45 แห่ง ภาคตะวันออก 12 แห่ง ภาคตะวันตก 16 แห่ง ภาคใต้ 22 แห่ง และภาคกลาง 65 แห่ง มีสินค้าชุมชนที่โดดเด่นของแต่ละภูมิภาคและกลุ่มจังหวัด จำนวนกว่า 100 รายการ มาจำหน่ายที่มุมไทยเด็ด

      ส่วนธนาคารของรัฐทั้ง 3 แห่ง ที่ได้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ ได้มีการออกบูธ เพื่อให้คำปรึกษาด้านการประกอบธุรกิจแก่ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชน การสนับสนุนเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ เพื่อเป็นการต่อยอดการประกอบธุรกิจ เป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการและเกษตรกรในพื้นที่ให้เข้าสู่แวดวงธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบ เพราะเป้าหมายหลักของโครงการไทยเด็ด คือ การยกระดับและพัฒนาสินค้าวิสาหกิจชุมชน หรือเอสเอ็มอีรายย่อยให้มีความเข้มแข็ง สินค้าได้รับการพัฒนาให้มีมาตรฐานเดียวกัน สามารถขยายตลาดและมีแหล่งกระจายสินค้าได้ครอบคลุมทั่วประเทศ ทำให้เกิดการจ้างงาน ชุมชนมีรายได้เพิ่มขึ้น เศรษฐกิจฐานรากของประเทศมีความแข็งแกร่ง ซึ่งจะส่งผลถึงระบบเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศขยายตัวได้ดีขึ้น

       ก่อนหน้านี้ งานไทยเด็ด แมชชิ่ง เดย์ จัดมาแล้วทั้งสิ้น จำนวน 4 ครั้ง คือ ครั้งที่ 1 สถานีบริการน้ำมันสยามด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ครั้งที่ 2 สถานีบริการน้ำมัน PTT Station (หจก.โค้งวิไลไทยเสรี) อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ครั้งที่ 3 สถานีบริการน้ำมัน PTT Station (หจก.อุไรรัตน์ชะอำปิโตเลียม) อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี และครั้งที่ 4 สถานีบริการน้ำมัน PTT Station สาขาสารภี อ.สารภี จ.เชียงใหม่ โดยการจัดงานทั้ง 4 ครั้งที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี สามารถเพิ่มยอดขายให้แก่สินค้าชุมชนและสร้างรายได้ให้คนในท้องถิ่นมากขึ้น

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!