WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

รมว.พาณิชย์ เผยจะเจรจาเอกชน ขอขยายเวลาตรึงราคาสินค้าจนถึงสิ้นปีนี้ เล็งหารือผู้ผลิตสัปดาห์หน้าลดราคาสินค้าจำเป็น

     พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.พาณิชย์ เผยว่า กระทรวงพาณิชย์ จะ เจรจากับผู้ผลิตสินค้าในประเทศ เพื่อให้ขยายเวลาการตรึงราคาสินค้าต่อไปอย่างน้อย จนถึงสิ้นปีนี้ จากเดิมที่เคยขอไว้ถึงเดือนพ.ย.ซึ่งทางผู้ประกอบการได้ชี้แจงว่า  ขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องขึ้นราคาสินค้า แม้ราคาพลังงานปรับขึ้นก็ตาม  

     นอกจากนี้ ในสัปดาห์หน้า กระทรวงพาณิชย์จะหารือกับผู้ผลิตสินค้า ที่สำคัญ เพื่อให้มีการลดราคาสินค้าที่จำเป็นให้กับผู้บริโภค ซึ่งคาดว่าจะมีสินค้ากว่า  10 ราย เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ที่ให้ แต่ละกระทรวงไปพิจารณาหาของขวัญปีใหม่ เพื่อคืนความสุขให้กับประชาชน 

     "กระทรวงพาณิชย์ จะมีการพูดคุยกับผู้ประกอบการสินค้าภายในประเทศ เพื่อให้มีการตรึงราคาสินค้าต่อไป จากเดิมที่เคยคุยกันไว้ถึงพฤศจิกาฯ"

     พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยว่า "ภาคธุรกิจบอกว่า เรื่องราคา สินค้า ไม่ได้เป็นประเด็นในขณะนี้ จะยังไม่มีการขยับราคาสินค้า แต่ว่าต่อไปถึง เมื่อไรคงต้องคุยก่อน แต่อย่างน้อยถึงสิ้นปีนี้ คงไม่มีการขึ้นราคาสินค้า และเรา จะคุยกับผู้ประกอบการเพื่อให้สินค้าบางตัว มีราคาลดลง เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่"

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!