WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

01 C.กีรติ รัชโน

สถาบัน APi ลุยเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมทั้งในและต่างประเทศ

    สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi) จับมือห้างค้าปลีก จัดกิจกรรมสร้างการตระหนักรู้สินค้าเกษตรนวัตกรรม หวังให้ผู้บริโภครู้จักและเข้าถึงได้เพิ่มขึ้น พร้อมนำเข้าร่วมงานแสดงสินค้าทั้งในและต่างประเทศ จัดประกวดหาช้างเผือกรายการใหม่ และสร้างเครือข่ายระหว่างผู้ผลิต ผู้ขาย นักลงทุน จนถึงแหล่งเงินทุน เผยจะจัดทำฐานข้อมูลสินค้า เพื่อให้ค้นหาได้ง่ายขึ้นด้วย

    นายกีรติ รัชโน อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า ในปี 2563 สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม หรือสถาบัน APi มีแผนที่จะผลักดันและส่งเสริมผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยเข้าสู่ตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเร่งประชาสัมพันธ์สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่สินค้าเกษตรนวัตกรรม เพื่อให้เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคในวงกว้าง ซึ่งในปีนี้จะมีการจัดกิจกรรมสร้างความตระหนักรู้ร่วมกับห้างค้าปลีกขนาดใหญ่เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถรับรู้และเข้าถึงสินค้าเกษตรนวัตกรรมได้ง่ายขึ้น

    สำหรับ การเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการ จะจัดงาน APi Parade 2020 ในวันที่ 14-20 ม.ค.2563 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เวสเกต และการเข้าร่วมงาน THAIFEX 2020 เป็นต้น และตลาดต่างประเทศ จะนำสินค้าเกษตรนวัตกรรมของไทยไปร่วมแสดงสินค้าในงาน Gulfood ณ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และงาน Foodex Japan ณ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากผู้นำเข้าและผู้บริโภคในต่างประเทศเป็นอย่างดี มียอดการสั่งซื้อสินค้าจากผู้นำเข้าต่างประเทศกว่า 40 ล้านบาท

     นอกจากนี้ จะจัดการประกวด Agri Plus Award 2020 เพื่อเป็นการสร้างแรงผลักดันให้กับผู้ประกอบการได้นำสินค้าเกษตรของไทยมาพัฒนาต่อยอดด้วยนวัตกรรม เพื่อให้ออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมทั้งจะดำเนินการพัฒนาเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย ผู้ลงทุน นักวิจัย หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง เพื่อส่งเสริมให้เกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านการวิจัยและพัฒนา ตลอดจนการเข้าถึงแหล่งเงินทุน

    ขณะเดียวกัน สถาบัน APi ยังมีแผนที่จะจัดทำฐานข้อมูลผู้ประกอบการ เพื่อรวบรวมสินค้าเกษตรนวัตกรรมของไทยไว้ในแหล่งเดียว โดยผู้ประกอบการหรือผู้บริโภคที่สนใจสามารถค้นหาผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทางดังกล่าวได้ ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการประชาสัมพันธ์และกระจายสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยให้เป็นที่แพร่หลายในตลาดต่อไป

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!