WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaa ccbB28

กรมการค้าภายในเติมสุขให้ผู้พิการ เปิดพื้นที่ตลาดต้องชมให้จำหน่ายสินค้าในช่วงเทศกาลปีใหม่

      นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย นางธนาภรณ์ พรมสุวรรณ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดงาน 'มหกรรมสินค้าส่งเสริมอาชีพคนพิการในตลาดต้องชม'ณ ตลาดต้องชมตลาดหลวงปู่ทวด อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา

        นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินการส่งเสริมและพัฒนาตลาดในรูปแบบต่างๆ อาทิ ตลาดต้องชม ตลาดท่องเที่ยว และตลาดริมทาง เพื่อเป็นช่องทางการตลาดให้กับกลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก รวมทั้งผู้ผลิตสินค้าในชุมชนได้มีพื้นที่ในการจำหน่ายสินค้า ซึ่งเป็นการเพิ่มรายได้อีกทางหนึ่ง ทั้งนี้ กรมการค้าภายในได้เล็งเห็นว่าตลาดที่กรมการค้าภายในให้การส่งเสริมนี้จะสามารถเป็นช่องทางที่สำคัญที่จะช่วยให้ผู้พิการและผู้ดูแลคนพิการสามารถนำผลผลิตและผลิตภัณฑ์ของตนเองมาแสดงและจำหน่าย เพื่อขยายโอกาสทางการตลาดและเพิ่มช่องทางการจำหน่ายได้มากกว่าที่เป็นอยู่และจะเป็นการเพิ่มรายได้มากยิ่งขึ้น

      โดยเฉพาะในช่วงนี้ใกล้เทศกาลปีใหม่เป็นช่วงเวลาแห่งการมอบความสุขมอบของขวัญและการท่องเที่ยว ซึ่งจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางจับจ่ายใช้สอยเป็นจำนวนมาก และเพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชนและนักท่องเที่ยว จึงได้บูรณาการร่วมกับกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดงาน 'มหกรรมสินค้าส่งเสริมอาชีพคนพิการในตลาดต้องชม'โดยได้รับความร่วมมือจากตลาดต้องชม 'ตลาดหลวงปู่ทวด' จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นตลาดในความส่งเสริมของกรมการค้าภายใน ให้ใช้เป็นสถานที่จำหน่ายและจัดงานในครั้งนี้ ซึ่งตลาดแห่งนี้ถือเป็นแหล่งสร้างอาชีพและรายได้ให้แก่คนในชุมชน และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับศิลปวัฒนธรรม ตลอดจนวิถีชีวิตของท้องถิ่นได้อีกทางหนึ่งด้วย

        สำหรับ การจัดงาน 'มหกรรมสินค้าส่งเสริมอาชีพคนพิการในตลาดต้องชม'ณ ตลาดหลวงปู่ทวด จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-30 ธันวาคม 2562 โดยจะมีการจัดกิจกรรมมากมาย อาทิ นิทรรศการให้ข้อมูลและการจัดแสดง Show Case สินค้าเกรดพรีเมี่ยมจากศูนย์ส่งเสริมอาชีพผู้พิการ การจำหน่ายสินค้าและบริการจากผู้พิการ กว่า 30 ร้านค้า เช่น ผลผลิตทางการเกษตร สินค้าสุขภาพความงาม สินค้าหัตถกรรม/งานประดิษฐ์ บริการนวดแผนโบราณ กิจกรรม Workshop สอนทำผลิภัณฑโดยผู้พิการ การแสดงความสามารถพิเศษจากผู้พิการ และกิจกรรมแลกของสินค้าพรีเมี่ยมที่ผลิตโดยผู้พิการ พร้อมลุ้นรับรางวัลพิเศษโทรศัพท์มือถือทุกวัน รวมทั้งการให้บริการห่อของขวัญและจัดกระเช้าปีใหม่ฟรี นอกจากนี้ยังมีกุ้งก้ามกรามส่งตรงจากเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งมาร่วมจำหน่ายในราคาพิเศษอีกด้วย

       รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวเพิ่มเติมว่า อยากจะขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวมาเที่ยวงาน 'มหกรรมสินค้าส่งเสริมอาชีพคนพิการในตลาดต้องชม' ในครั้งนี้ นอกจากจะได้เที่ยว ชม ชิมและซื้อสินค้าจากตลาดต้องชม ซึ่งที่เป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้ว ยังเป็นโอกาสอันดีที่คนไทยจะได้โอกาสช่วยอุดหนุนเลือกซื้อสินค้าคุณภาพดีจากผู้พิการ ซึ่งจะเป็นเป็นการเพิ่มความสุข ให้พี่น้องผู้พิการเนื่องในวันปีใหม่ นี้ด้วย

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!