WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaa วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล

วีรศักดิ์ ย้ำงาน 'พลอยและเครื่องประดับจันทบุรี' พร้อมโชว์ ชวนผู้สนใจเข้าชมศักยภาพ

    วีรศักดิ์”ประกาศความพร้อมการจัดงานเทศกาลนานาชาติ 'พลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2019' งานใหญ่ส่งท้ายปี ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 4-8 ธ.ค.นี้ พร้อมเชิญชวนผู้ที่สนใจเดินทางไปร่วมงาน มั่นใจโชว์ความพร้อมจังหวัดจันทบุรีเป็น ‘นครอัญมณี’และ ‘ศูนย์กลางการค้าพลอยสี’ ได้แน่

       นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้การจัดงานเทศกาลนานาชาติ 'พลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2019’ ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับระดับนานาชาติครั้งแรกของจังหวัดจันทบุรี มีความพร้อมที่จะจัดแสดงศักยภาพให้ปรากฏต่อสายตาคนในวงการอัญมณีและเครื่องประดับแล้ว หลังจากที่สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือจีไอที ได้ร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตร ทั้งภาครัฐและเอกชนเตรียมการจัดงานในครั้งนี้ขึ้น และในวันเปิดงาน ตนจะเดินทางไปเข้าร่วม เพื่อชมความพร้อมและเยี่ยมชมการจัดงานด้วย 

      โดยในการจัดงาน กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-8 ธ.ค.2562 ณ จังหวัดจันทบุรี ในรัศมี 1 กิโลเมตร รอบใจกลางเมือง บริเวณศูนย์ส่งเสริมอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี เคพีจิวเวลรี่เซ็นเตอร์ และ OTOP Lifestyle บริเวณตลาดพลอย ถนนศรีจันทร์

      ทั้งนี้ ภายในงานนอกจากการแสดงและจำหน่ายสินค้า โดยมีผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 500 ราย ยังมีกิจกรรมไฮไลต์ที่น่าสนใจมากมาย เช่น การประมูลพลอยเจียระไน การมอบรางวัลผู้ชนะการประกวดออกแบบเครื่องประดับและประกวดพลอยเจียระไน การมอบรางวัลโครงการวิจัยด้านอัญมณีและเครื่องประดับ การจัดสัมมนาด้านอัญมณีและเครื่องประดับ และนิทรรศการให้ความรู้ด้านอัญมณีและเครื่องประดับ

      ขณะเดียวกัน ยังได้รับความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเซียนา ประเทศอิตาลี ในการพัฒนาผู้ประกอบการไทยด้านเทคนิคการผลิตและการออกแบบเครื่องประดับ ซึ่งจะมีการลงนามความร่วมมือในพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 4 ธ.ค.2562 

     “ขอเชิญชวนให้ผู้ประกอบการในวงการอัญมณีและเครื่องประดับ ประชาชน และนักท่องเที่ยว เดินทางไปเข้าร่วมชมงาน เพราะงานนี้ มีสินค้าที่หลากหลายและราคาประหยัดจัดจำหน่าย และยังมีแพกเกจในการท่องเที่ยวในจังหวัด ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้จัดไว้คอยต้อนรับด้วย โดยกระทรวงพาณิชย์มั่นใจว่า การจัดงานครั้งนี้ นอกจากช่วยสร้างความตื่นตัวในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับผู้ประกอบการ ยังจะแสดงศักยภาพของจังหวัดจันทบุรี ในฐานะเป็น ‘นครอัญมณี’ และศูนย์กลางการค้าพลอยสีของไทยได้ด้วย”นายวีรศักดิ์กล่าว

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!