WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaa ดวงกมล เจียมบุตร

นำ 'ทับทิมสยาม' เม็ด 60 ล้านโชว์เรียกน้ำย่อย ก่อนจัดงาน 'พลอยและเครื่องประดับจันทบุรี'

     สถาบันอัญมณีฯ ประกาศความพร้อมจัดงานเทศกาลนานาชาติ 'พลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2019' ในเดือนธ.ค.นี้ นำไฮไลต์ 'ทับทิมสยาม' เม็ดละกว่า 60 ล้านโชว์เป็นตัวอย่าง ตั้งเป้าคนร่วมงาน 1.5 หมื่นคน เงินสะพัดกว่า 50 ล้านบาท เผยการจัดงานจะมีทั้งวัตถุดิบ สินค้าสำเร็จรูป จนถึงเครื่องจักร ผู้ว่าฯ จันทบุรีเปิดบ้านต้อนรับ จับมือผู้ประกอบการท่องเที่ยวจัดแพกเกจราคาถูกให้ผู้เข้าร่วมงาน

      นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือจีไอที เปิดเผยในการจัดงานแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลนานาชาติ ‘พลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2019’ที่จะมีขึ้นในวันที่ 4-8 ธ.ค.2562 ว่า จีไอทีได้ร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัดจันทบุรี จัดงานนี้ขึ้นที่บริเวณศูนย์ส่งเสริมอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี , เคพี จิวเวลลี่เซ็นเตอร์ , ตลาดพลอย ถนนศรีจันทร์ และ OTOP Lifestyle โดยตั้งเป้ามีผู้เข้าร่วมงานทั้งคนไทยและต่างชาติรวม 15,000 คน และมีเงินสะพัดภายในงานทั้งการซื้อสินค้าและการท่องเที่ยวกว่า 50 ล้านบาท

      ทั้งนี้ ในการจัดแถลงข่าว ได้มีการนำพลอยทับทิมสยาม น้ำหนัก 24 กะรัต มาจัดแสดงเป็นตัวอย่างด้วย โดยมีมูลค่ากว่า 60 ล้านบาท เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของจังหวัดจันทบุรี ที่เป็นแหล่งการผลิตและการค้าพลอยที่สำคัญของไทยและของโลก

      “มั่นใจว่า การจัดงานในครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมและผลักดันให้จังหวัดจันทบุรีเป็นนครอัญมณี ตามนโยบายที่รัฐบาลได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้ ซึ่งจะช่วยสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการ และวิสาหกิจชุมชนให้แข่งขันได้ และยังจะส่งผลต่อเนื่องในการผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับของโลกในที่สุด”

     สำหรับ การจัดงาน จะมีคูหาจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าจากผู้ประกอบการชาวไทยและต่างชาติกว่า 500 คูหา โดยผู้ชมงานจะได้พบกับผลิตภัณฑ์อัญมณีและเครื่องประดับและสินค้าเกี่ยวข้องมากมาย ได้แก่ พลอยดิบ พลอยเจียระไน วัตถุดิบประกอบอัญมณี  เครื่องประดับอัญมณี เครื่องจักรและอุปกรณ์ รวมถึงบรรจุภัณฑ์และอุปกรณ์ ซึ่งครอบคลุมทุกส่วนในวงการอุตสาหกรรมอัญมณี และที่สำคัญ จะมีไฮไลต์พิเศษ การจำหน่ายอัญมณีและเครื่องประดับในราคาพิเศษให้กับผู้เข้าชมงานด้วย

       นอกจากนี้ จีไอทียังจัดห้องปฏิบัติการวิเคราะห์ตรวจสอบอัญมณีและเครื่องประดับเคลื่อนที่ เพื่อให้บริการผู้ประกอบการ ผู้ซื้อและผู้บริโภค เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการซื้อขายอัญมณีและเครื่องประดับด้วยความมั่นใจผ่านใบรับรองจากจีไอที โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบอัญมณีและเครื่องประดับมาให้บริการโดยเฉพาะภายในงานนี้ หากผู้ที่มีเครื่องประดับเก่าเก็บ หรือสมบัติเก่าเก็บ สามารถที่จะนำไปตรวจสอบได้

      นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า ภาครัฐและภาคเอกชนในจังหวัดจันทบุรีได้เตรียมความพร้อมการจัดงาน โดยได้ร่วมมือกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในจังหวัด เช่น โรงแรม ร้านอาหาร บริษัททัวร์ เตรียมตัวต้อนรับผู้ที่จะมาเที่ยวงานเทศกาลนานาชาติอย่างเต็มที่ โดยจัดแพกเกจท่องเที่ยวในราคาสุดพิเศษให้กับแขกที่มาเยือน เพราะจังหวัดจันทบุรี นอกจากจะมีชื่อในด้านอุตสาหกรรมพลอยสีแล้ว ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของไทย ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวตามรอยอัญมณีและเครื่องประดับ การท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัตศาสตร์ และวัฒนธรรม 

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!