WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaa ABซื้อของถูก

เตรียมซื้อของถูก! 'พาณิชย์'ถกผู้ผลิต ห้าง จัดมหกรรมลดราคาสินค้าช่วยค่าครองชีพ

     กรมการค้าภายในเชิญผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค ห้างค้าปลีกค้าส่ง ห้างสรรพสินค้า กว่า 20 ราย หารือจัดมหกรรมลดราคาสินค้าช่วยเหลือค่าครองชีพเป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทย คาดเริ่มตั้งแต่ 15 ธ.ค.62 ถึง 15 ม.ค.63 ลดราคาสูงสุดถึง 80% พร้อมผลักดันนำสินค้าชุมชน มาจัดเป็นกระเช้าปีใหม่ เพื่อช่วยเหลือผู้ผลิต

       นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมฯ ได้เชิญผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค ห้างค้าปลีกค้าส่ง และห้างสรรพสินค้า กว่า 20 ราย มาหารือถึงการจัดงานมหกรรมลดราคาสินค้าช่วยเหลือค่าครองชีพให้กับประชาชนในช่วงปลายปี เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ โดยเบื้องต้นปีนี้กำหนดจัดงานเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค.2562 ถึงวันที่ 15 ม.ค.2563 หรือประมาณ 1 เดือน สินค้าจะลดราคาสูงสุดไม่น้อยกว่าการจัดในปีที่ผ่านมา หรือลดสูงสุดถึง 80%

      “นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ทุกกระทรวงหามาตรการ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน โดยกรมฯ จะจัดมหกรรมลดราคาสินค้า ซึ่งเป็นการจัดงานใหญ่เหมือนที่เคยจัดขึ้นเมื่อปลายปีที่แล้ว มีสินค้าทั้งอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อชีวิตประวัน ทั้งเสื้อผ้า อาหาร สินค้าโอทอป สินค้าชุมชน มาเข้าร่วมจัดงานในครั้งนี้ โดยทุกสาขาของห้างสรรพสินค้าและห้าค้าปลีกทั้งหมดจะร่วมลดราคา ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยลดค่าครองชีพ ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศช่วยปลายปีด้วย”นายวิชัยกล่าว

    นอกจากนี้ กรมฯ กำลังพิจารณาว่าจะผลักดันสินค้าเกษตรหรือสินค้าชุมชนใด เพื่อนำมาใช้จัดเป็นกระเช้าชองขวัญปีใหม่ เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ผลิตในชุมชน และจะผลักดันให้ทุกหน่วยงานราชการจัดสินค้าเป็นกระเช้าและให้เป็นของขวัญปีใหม่ ซึ่งในปีที่ผ่านมา ได้ผลักดันสินค้าข้าว และไข่ไก่ 

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดงานมหกรรมลดราคาสินค้าเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน รูปแบบการจัดงานจะเหมือนกับการจัดงานมหกรรมลดราคาสินค้าภายใต้งาน 'ลดหนักจัดเต็ม New Year Grand Sale ปี 2561 ซึ่งเป็นการจัดต่อเนื่องมาแล้ว 5 ครั้ง โดยการจัดงานในปี 2561 มีห้างร้านเข้าร่วมกว่า 13,500 สาขาทั่วประเทศ ลดราคาขายสินค้าสูงสุดถึง 80% มีสินค้าที่จะลดราคา ได้แก่ หมวดอาหารและเครื่องดื่ม หมวดของใช้ประจำวัน หมวดเครื่องครัว หมวดเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย หมวดเครื่องใช้ไฟฟ้า หมวดวัสดุก่อสร้าง เป็นต้น ซึ่งตลอดการจัดงานมียอดขายประมาณ 5.5 หมื่นล้านบาท ช่วยลดภาระค่าครองชีพประชาชนได้เฉลี่ย 30% หรือคิดเป็นเงิน 1.65 หมื่นล้านบาท 

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!