WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaa CIIE 2019

จุรินทร์ ร่วมเปิดงาน CIIE 2019 ที่จีน นำสินค้าไทยโชว์ พร้อมถก 'อาลีบาบา'ช่วย SMEs ขายออนไลน์

      จุรินทร์ นำทีมผู้บริหารพาณิชย์เข้าร่วมเปิดงานแสดงสินค้า CIIE 2019 ที่จีน มั่นใจดันสินค้าไทยเจาะเข้าสู่ตลาดจีนได้เพิ่มขึ้น หลังนำผู้ประกอบการ 46 รายเข้าร่วม คาดมียอดขายไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้าน พร้อมเยี่ยมชมซุปเปอร์มาร์เก็ต ‘เหอหม่า’ หาช่องดันสินค้าไทยเข้าไปขายเพิ่ม เตรียมถก ‘อาลีบาบา’ ร่วมมือช่วย SMEs ไทยเข้าสู่แพลตฟอร์มค้าออนไลน์ เปิดตัว TOPTHAI Flagship Store บน Tmall Global จำหน่ายสินค้าไทยเจาะตลาดจีน และหารือจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าไทย หรือ Thailand Day 

     นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้นำคณะผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงพาณิชย์ เยือนนครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 5-6 พ.ย.2562 เพื่อเข้าร่วมพิธีเปิดงาน China International Import Expo 2019 หรือ CIIE 2019 ตามคำเชิญของจีน โดยมีนายสี จิ้น ผิง ประธานาธิบดีของจีน เป็นประธานในพิธีเปิด ซึ่งในส่วนของไทยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้นำผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมจัดงานแสดงสินค้าในครั้งนี้ด้วย โดยมั่นใจว่าจะผลักดันสินค้าไทยเข้าสู่ตลาดจีนได้เพิ่มขึ้น หลังจากที่ปีที่ผ่านมา ไทยได้เข้าร่วมงานแสดงสินค้า 63 ราย มียอดการซื้อขาย 64 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1,921 ล้านบาท

      ทั้งนี้ ผู้ประกอบการไทยที่เข้าร่วมงานแสดงสินค้า CIIE 2019 มีจำนวน 46 ราย ได้แก่ สินค้าไลฟ์สไตล์ 7 ราย อัญมณีและเครื่องประดับ 15 ราย สินค้าอาหารและสินค้าเกษตร 16 ราย ธุรกิจบริการ 1 ราย อุปกรณ์การแพทย์และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ 5 ราย การท่องเที่ยว 1 ราย และมีการคาดการณ์ว่าจะมียอดการซื้อขายภายในงานนี้ประมาณ 2,000 ล้านบาท

      นายจุรินทร์กล่าวว่า จะใช้โอกาสที่เดินทางมาจีนครั้งนี้ ไปเยี่ยมชมซุปเปอร์มาร์เก็ตของเหอหม่า (Hema Fresh) ที่ได้รับเงินลงทุนจากอาลีบาบา เพื่อทดลองการเข้าสู่ตลาดค้าปลีก โดยจุดเด่นของเหอหม่า คือ การให้บริการทั้งรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ เน้นจําหน่ายสินค้าอาหารสด ซึ่งสินค้าสดคิดเป็นสัดส่วนราว 20% ของสินค้าทั้งหมด การจัดส่งสินค้าภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว ระบบบริหารจัดการทั้งหมดเป็นระบบดิจิทัล สินค้ากว่า 20,000 ชนิด จากกว่า 2,000 แบรนด์ มีระบบการตรวจสอบย้อนกลับ สามารถค้นหาสินค้าได้อย่างละเอียด

       “ที่ไปดู ก็เพื่อหาทางผลักดันสินค้าไทยเข้าไปวางจําหน่ายในเหอหม่าให้ได้มากขึ้น โดยจะเชิญฝ่ายจัดซื้อมาร่วมงานแสดงสินค้าในไทย ทั้งงาน THAIFEX และงาน STYLE หรือเชิญมาเข้าร่วมงานจับเจรจาจับคู่ธุรกิจ”

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับวันที่ 6 พ.ย.2562 นายจุรินทร์และคณะ มีกำหนดเข้าหารือกับผู้บริหารระดับสูงของอาลีบาบา โดยจะมีความร่วมมือระหว่างกระทรวงพาณิชย์กับอาลีบาบาในหลายด้าน ได้แก่ การทำ Letter of Intend เพื่อพัฒนา SMEs ไทยเข้าสู่แพลตฟอร์มการค้าออนไลน์ระดับนานาชาติ การทำ MOU ข้อตกลงเพื่อพัฒนา SMEs ไทยและบุคลากรด้านดิจิทัล การตั้ง TOPTHAI Flagship Store บน Tmall Global เพื่อจําหน่ายสินค้าแฟชั่น ผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาน และสินค้าอาหาร มีเป้าหมายผู้ประกอบการไทยที่เข้าร่วม 100 บริษัท คาดการณ์มูลค่าสั่งซื้อ 1,200 ล้านบาท ภายใน 3 ปี

    นอกจากนี้ จะมีการหารือ เพื่อเพิ่มความร่วมมือในการส่งเสริมการตลาดและส่งออกสินค้าเกษตร ได้แก่ ยางพารา มันสำปะหลัง ปาล์มน้ำมัน ข้าว ผลไม้ และสินค้าศักยภาพอื่นๆ ของไทย ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ การจัดกิจกรรมมหกรรมออนไลน์วันประเทศไทย (Thailand Day) เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ กิจกรรมทางการตลาด และการท่องเที่ยวของประเทศสู่ผู้บริโภคชาวจีน รวมถึงการเพิ่มความร่วมมือในการถ่ายทอดเทคโนโลยีดิจิทัลสมัยใหม่และความรู้ที่สามารถช่วยอํานวยความสะดวกในการทําธุรกิจและเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรของไทย

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!