WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 01 C.BigFTA

พาณิชย์ โชว์ผลสำเร็จ ดันผู้ประกอบการโคนมไทย ใช้ FTA เปิดตลาดสิงคโปร์

    พาณิชย์ ดันสำเร็จ นำผู้ประกอบการโคนมไทย 13 ราย บุกตลาดสิงคโปร์ด้วย FTA เผยมีผู้นำเข้า ผู้กระจายสินค้า บริษัท IT สนใจทำธุรกิจด้วย ทั้งการซื้อไปขายในตลาดออนไลน์และออฟไลน์และว่าจ้างให้ผลิต ระบุคู่ค้าให้การยอมรับสินค้าไทยมีมาตรฐานระดับสากล มีนวัตกรรม มีความแตกต่างจากที่เคยเห็น มั่นใจโกยออเดอร์ตามมาเพียบแน่

     นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงผลการนำคณะสหกรณ์โคนม และผู้ประกอบการนมโคแปรรูปที่ผ่านการคัดเลือกจากกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศให้เข้าร่วมโครงการ "จัดทัพโคนมไทย บุกตลาดต่างประเทศด้วย FTA" จำนวน 13 ราย  เดินทางไปเปิดตลาดการค้าในสิงคโปร์ ว่า ผลการเข้าร่วมงานมีบริษัทผู้นำเข้า ผู้กระจายสินค้า และบริษัท IT ในสิงคโปร์ 27 บริษัท เข้ามาสร้างเครือข่ายกับผู้ประกอบการ สหกรณ์โคนมแปรรูปไทยทั้ง 13 บริษัท โดยได้แลกเปลี่ยนข้อมูล ประสบการณ์ ตลอดจนพูดคุยเกี่ยวกับข้อเสนอราคา การจัดส่งสินค้า และมีนัดหมายการไปเยี่ยมชมโรงงาน และฟาร์มโคนมไทยเกือบทุกราย โดยมั่นใจว่าจะสามารถเปิดทางเข้าสู่การเป็นคู่ค้าร่วมกันต่อไป

      “ผลการเจรจาธุรกิจ มีการหารือทั้งในเรื่องการนำเข้าสินค้าไทยเข้าตลาดออนไลน์และออฟไลน์ของสิงคโปร์ รวมถึงในส่วนของการเป็นคู่ค้าแบบรับจ้างผลิต หรือ OEM ในสินค้านมสดพลาสเจอร์ไรซ์ นมยูเอชที นมอัดเม็ด โยเกิร์ต และไอศกรีม โดยทุกบริษัทจากสิงคโปร์มองว่าการเข้าร่วมงานเจรจาจับคู่ธุรกิจในครั้งนี้ เป็นประโยชน์อย่างมาก ทำให้ได้คู่ค้าจากไทยเพิ่มขึ้น และในการเจรจา ก็ได้เน้นเรื่องราคาที่ไทยมีแต้มต่อจาก FTA ทำให้สินค้าไทยมีความน่าสนใจยิ่งขึ้น”

       นอกจากนี้ สินค้าไทยยังได้รับการยอมรับในมาตรฐานระดับสากล มีเครื่องหมายฮาลาล และมีมาตรฐานโรงงาน ทำให้เชื่อมั่นต่อคุณภาพของสินค้าไทย รวมถึงยังได้เห็นพัฒนาการของสินค้าโคนมแปรรูปไทยที่เพิ่มนวัตกรรมเข้าไปในตัวสินค้า เช่น นมฟรีแลคโตส และนมป้องกันฟันผุ และนม A2+ ที่มีโครงสร้างโปรตีนคล้ายนมแม่ เป็นต้น

    นายวีรศักดิ์ กล่าวว่า นอกจากกิจกรรมเจรจาธุรกิจแล้ว กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศยังได้นำคณะผู้ประกอบการและสหกรณ์ เข้าเยี่ยมคารวะนายทวีเกียรติ เจนประจักษ์ อุปทูต ณ สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ สิงคโปร์ โดยมี น.ส.สุปราณี ก้องเกียรติกมล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ สิงคโปร์ ร่วมบรรยายเรื่องภาพรวมเศรษฐกิจการค้าและการตลาดในสิงคโปร์ และยังได้เชิญ Business Development Director จากบริษัท Business Engineers Asia มาบรรยายสร้างความเข้าใจเรื่องกฎระเบียบทางการค้า การทำตลาด การตั้งราคา ขั้นตอนการนำเข้ามาตลาดสิงคโปร์ และเทคนิคการเจรจากับบริษัทนำเข้า และเปิด Export Clinic ให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการแต่ละรายในเรื่องการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ขนาด และการออกแบบบรรจุภัณฑ์ พร้อมเป็นคู่ค้ากับผู้ประกอบการไทยด้วย

      “ผู้ประกอบการไทยที่เข้าร่วมโครงการ พอใจมาก โดยเห็นว่า กิจกรรมครั้งนี้เป็นประโยชน์ สามารถนำความรู้ มุมมองใหม่ที่ได้รับไปปรับใช้ต่อยอดธุรกิจ ทำให้ตระหนักถึงความสำคัญเรื่องการผลิตที่ได้มาตรฐาน และเข้าใจความต้องการของตลาดได้เป็นอย่างดี”

     ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ ได้ให้ความสำคัญกับการเตรียมรับมือการค้าเสรีที่ไทยจะต้องเปิดตลาดสินค้านมและเนื้อโคในปี 2564 และ 2568 ภายใต้ความตกลงการค้าเสรีไทย-ออสเตรเลีย (TAFTA) และความตกลงความเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้นไทย-นิวซีแลนด์ (TNZCEP) ซึ่งผลจากการลงพื้นที่แนะนำให้ความรู้ และแนะนำแนวทางการปรับตัว ทำให้เกษตรกรและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมโคนมและโคเนื้อของไทยมีความพร้อมรับมือการเปิดเสรี เพราะมีการพัฒนาคุณภาพสินค้า มีระบบตรวจสอบย้อนกลับ โรงงานได้มาตรฐาน GMP และมีการสร้างเครือข่ายการทำธุรกิจ

******************************************

โลโก้เส้นพูดเบาและรวดเร็วไลค์ 1 แชร์ 3ถูกใจ 1 คนแชร์ 1กด  L Ike - แบ่งปัน  เพจเวลา Corehoon-Powerเพื่อติดตามเคล็ดลับข่าวสารเทรนด์และ บทวิเคราะห์ดีๆอัพเดตทุกวันคัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ  

 คลิกบริจาคเว็บสนับสนุน

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!