WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaa ชนะเลิศรางวัลรัฐ

กรมพัฒน์ฯ เจ๋งจริง ชนะเลิศรางวัลรัฐบาลดิจิทัล ตอกย้ำการเป็นผู้นำให้บริการดิจิทัลภาครัฐ

     กรมพัฒนาธุรกิจการค้าตอกย้ำความเป็นสุดยอดแห่งการบริการภาครัฐด้วยระบบดิจิทัล รับ 'รางวัลชนะเลิศ' รางวัลรัฐบาลดิจิทัลและรางวัลการสนับสนุนนโยบายรัฐบาลตามโครงการยกเลิกสำเนาเอกสารราชการจากนายกรัฐมนตรี ด้วยคะแนนสูงสุด เผยเป็นการการันตีถึงความทันสมัย พร้อมให้บริการ และอำนวยความสะดวกแก่ภาคธุรกิจและประชาชนอย่างเต็มที่

         นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 ต.ค.2562 ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบ “รางวัลชนะเลิศ” รางวัลรัฐบาลดิจิทัล และรางวัลการสนับสนุนนโยบายรัฐบาลตามโครงการยกเลิกสำเนาเอกสารราชการ ด้วยคะแนนสูงสุด ให้แก่กรมฯ ภายในงาน “Digital Government Award 2019” ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยการมอบรางวัลในครั้งนี้ จัดโดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) (สพร.) ซึ่งเป็นการมอบรางวัลให้แก่หน่วยงานภาครัฐที่มีผลงานดีเด่นด้านการให้บริการประชาชนผ่านระบบดิจิทัล รวมทั้งให้การสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลตามโครงการยกเลิกสำเนาเอกสารราชการ

      ทั้งนี้ สพร.ได้ดำเนินการสำรวจระดับความพร้อมรัฐบาลดิจิทัลหน่วยงานภาครัฐของไทย จำนวนทั้งสิ้น 1,858 หน่วยงาน ประกอบด้วยหน่วยงานภาครัฐส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ครอบคลุม 76 จังหวัด โดยได้มีการประกาศผลและมอบรางวัลแก่หน่วยงานภาครัฐที่มีผลงานดีเด่น จำนวน 2 ประเภท ได้แก่ 1.รางวัลรัฐบาลดิจิทัล มีหน่วยงานภาครัฐระดับกรมได้รับโล่รางวัล จำนวน 10 รางวัล และประกาศนียบัตรระดับจังหวัด 5 รางวัล 2.รางวัลการสนับสนุนนโยบายรัฐบาลตามโครงการยกเลิกสำเนาเอกสารราชการ มีหน่วยงานภาครัฐได้รับรางวัล จำนวน 60 รางวัล

     อย่างไรก็ตาม มีภาครัฐเพียง 8 หน่วยงานเท่านั้นจากทั่วประเทศที่ได้รับทั้ง 2 รางวัลในคราวเดียวกัน โดยกรมฯ เป็น 1 ใน 8 หน่วยงานที่ได้รับทั้ง 2 รางวัลพร้อมกัน โดยได้รับรางวัลชนะเลิศด้วยคะแนนสูงสุดอีกด้วย

    สำหรับ รางวัลที่ได้รับเป็นการการันตีถึงความมุ่งมั่นของกรมฯ ในการยกระดับการให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ภาคธุรกิจและประชาชนผ่านระบบดิจิทัล เป็นการสนับสนุนและเอื้อต่อการประกอบธุรกิจ พร้อมผลักดันให้ภาคธุรกิจและประชาชนเข้าสู่การใช้เทคโนโลยีหรือทำธุรกรรมผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น ซึ่งจะเป็นการช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย รวมทั้งสามารถนำเอกสารดังกล่าวไปดำเนินการหรือติดต่อกับหน่วยงานอื่นได้อย่างรวดเร็ว และกรมฯ ยังได้มีการนำ Big Data เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกแก่ภาคธุรกิจ หน่วยงานภาครัฐ และประชาชนทั่วไป ซึ่งจะเป็นการช่วยขับเคลื่อนการปฏิบัติราชการไปสู่รัฐบาลดิจิทัลได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!