WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า คว้า 2 รางวัลด้านการบริการที่เป็นเลิศ ประจำปี 2557

       กรมพัฒนาธุรกิจการค้า  รับ “รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ (Thailand Public Service Awards)” และ “รางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA)” ประจำปี 2557 จากรองนายกรัฐมนตรี (นายวิษณุ  เครืองาม) ณ หอประชุมกองทัพเรือ เมื่อวันศุกร์ที่ 3 ตุลาคม 2557

      นางสาวผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ให้ความสำคัญในการพัฒนางานให้บริการมาอย่างต่อเนื่อง โดยในทุกปี สำนักงาน ก.พ.ร.ได้จัดให้มีการมอบ “รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ (Thailand Public Service Awards)” เพื่อมอบให้แก่หน่วยงานราชการที่มีความโดดเด่นในการพัฒนาปรับปรุงการให้บริการให้เข้าถึงความต้องการของผู้รับบริการอย่างแท้จริง และ “รางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA)”  เป็นรางวัลที่แสดงให้เห็นถึงการเป็นองค์กรที่มีระบบการบริหารจัดการภายในองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพสามารถให้บริการประชาชนได้อย่างมีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน ซึ่งในปี 2557 กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สามารถคว้าได้ทั้ง 2 รางวัล คือ

    1. รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ (Thailand Public Service Awards) ประเภท การพัฒนาการบริการที่เป็นเลิศ โดยผลงานที่ได้รับรางวัล คือ การพัฒนาระบบคลังข้อมูลธุรกิจ (Business Data Warehouse)   เพื่อให้บริการออนไลน์ข้อมูลธุรกิจผ่านเว็บไซต์กรมพัฒนาธุรกิจการค้า (www.dbd.go.th) ผู้รับบริการสามารถสืบค้นข้อมูลทางทะเบียนนิติบุคคล ข้อมูลงบการเงินและอัตราส่วนทางการเงิน ข้อมูลการลงทุนของคนต่างชาติ การค้นหาคู่ค้าและโอกาสทางธุรกิจ การจัดอันดับธุรกิจ (Ranking) โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งจะเป็นประโยชน์ ต่อผู้ประกอบการในการตัดสินใจประกอบธุรกิจที่เหมาะสม ต่อยอดธุรกิจ สร้างเครือข่าย และขยายการลงทุน

    2. รางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA) ในหมวด 3 ด้านการมุ่งเน้นผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ซึ่งมีความโดดเด่นในการให้ความสำคัญต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย มีช่องทางรับฟังความคิดเห็น และความต้องการที่หลากหลาย รวมถึงมีการสร้างความผูกพัน ความสัมพันธ์อันดี และการวัดความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างเป็นระบบ เพื่อนำมาปรับปรุงบริการได้อย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพ

   สำหรับ รางวัลที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้รับในปีนี้ ถือเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจ  ของบุคลากรที่มุ่งมั่น พัฒนางานบริการให้มีประสิทธิภาพ และจะพัฒนาต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!