WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaa คนรุ่นใหม่

วีรศักดิ์ เดินหน้าปั้น 'นักศึกษา-คนรุ่นใหม่-ทายาทธุรกิจ' ทำการค้าออนไลน์

     วีรศักดิ์ ลุยจัดหลักสูตร 'นักการค้าออนไลน์รุ่นใหม่' รอบนี้ลงพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ นำผู้เชี่ยวชาญให้ความรู้ แนะนำเทคนิค หวังปั้น นักศึกษา-คนรุ่นใหม่-ทายาทธุรกิจ' เข้าสู่ตลาดการค้าออนไลน์ เตรียมเดินหน้าจัดอีกในภูมิภาคอื่น

      นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้เข้าร่วมการเปิดงานสัมมนา เชิงปฏิบัติการหลักสูตร ‘นักการค้าออนไลน์รุ่นใหม่’ (Young Digital Warrior) ณ ห้อง Sapphire 2 โรงแรมโบนีโต้ ชิโนส์ จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของนักศึกษา ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ และทายาทธุรกิจ ให้สามารถทำการค้าออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้ความรู้ด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และด้านการตลาดออนไลน์ มาพัฒนาสินค้าชุมชนในพื้นที่ให้มีความเข้มแข็ง รวมถึงสามารถขยายโอกาสทางการตลาด และสร้างรายได้ให้กับชุมชนต่อไป

     “การจัดงานครั้งนี้ มีคนรุ่นใหม่จำนวน 150 รายมาเข้าร่วม ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาโดยบางส่วนกำลังจะเข้าสู่ภาคตลาดแรงงาน หรือบางส่วนต้องการสร้างธุรกิจเป็นของตัวเอง รวมไปถึงนักธุรกิจรุ่นใหม่ และทายาทนักธุรกิจที่รับช่วงต่อจากธุรกิจยุคเดิม กระทรวงพาณิชย์เลยเข้ามาช่วยจุดประกายในการทำตลาดออนไลน์ เพราะเป็นตลาดที่มีพลังงาน สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้จำนวนมากอย่างไร้ข้อจำกัด ซึ่งจะทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น และยังเป็นช่องทางในการผลักดันสินค้าชุมชนออกสู่ตลาด”

     ทั้งนี้ ในการจัดสัมมนา ได้มีการนำวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการค้าออนไลน์มาให้ความรู้ และสาธิตเทคนิคการขายสินค้าออนไลน์จากธุรกิจจริง เพื่อช่วยจุดประกายให้คนรุ่นใหม่ก้าวไปสู่การปรับตัวเข้าสู่โลกการค้าออนไลน์อย่างเต็มตัว

    อย่างไรก็ตาม หลังจากเสร็จงานครั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ มีแผนที่จะเดินสายไปยังภูมิภาคอื่นๆ เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากคนรุ่นใหม่และให้ความรู้ด้านการทำการค้าออนไลน์กับคนรุ่นใหม่ต่อไป

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!