WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaa ปลาแรดอุทัย

วีรศักดิ์ นำทีมพาณิชย์ลงพื้นที่ 'นครสวรรค์-อุทัยธานี' ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก

     วีรศักดิ์ นำทีมผู้บริหารพาณิชย์ลงพื้นที่ ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก เตรียมผลักดันนครสวรรค์เป็นจุดเชื่อมต่อการค้า ส่งเสริมการแปรรูปสินค้าเกษตร พัฒนาการค้าออนไลน์ ส่วนอุทัยธานี เล็งช่วยบูม ‘ปลาแรดลุ่มแม่น้ำสะแกกรัง’ สินค้าจีไอชื่อดัง

      นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้หารือร่วมกับผู้บริหารกรมทรัพย์สินทางปัญญา​ กรมพัฒนาธุรกิจ​การค้า​ และกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ​ เพื่อเตรียมการลงพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์และอุทัยธานี ในวันที่ 2-3 ต.ค.2562 ตามแผนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากด้วยการกระตุ้นให้เกิดการผลิต การค้า และการค้าบริการในท้องถิ่นให้มีการขยายตัว เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับท้องถิ่น และผลักดันให้เศรษฐกิจท้องถิ่นขยายตัว และหลังจากนี้ มีกำหนดการลงพื้นที่ไปยังจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศต่อไป

       สำหรับ กิจกรรมที่จะดำเนินการในจังหวัดนครสวรรค์ จะมีการประชุมหารือกับส่วนราชการ หอการค้า​ เครือข่ายผู้ประกอบการกลุ่มบิสคลับ ​ผู้ผลิตสินค้าแปรรูป และกลุ่มเกษตรกร เพื่อผลักดันให้จังหวัดนครสวรรค์​เป็นจุดเชื่อมต่อการค้าทั่วประเทศ เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีศักย​ภาพสูง มีความพร้อมด้านภูมิศาสตร์​ การคมนาคม และโลจิสติกส์​ และยังเป็นแหล่งผลิตพืชเศรษฐกิจ​สำคัญหลายชนิด เช่น ข้าว ข้าวโพด ผลไม้ต่างๆ และสินค้าประมง เหมาะที่จะส่งเสริมเศรษฐกิจ​เกษตรแปรรูป​ สร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้าเกษตรท้องถิ่น​ ซึ่งกระทรวง​พาณิช​ย์จะจัดให้มีกิจกรรมแนะแนวทางการสร้างและต่อยอดธุรกิจแก่ผู้ประกอบการ รวมทั้งการผลักดันให้ใช้ช่องทางออนไลน์ในการทำการค้าด้วย

    ส่วนที่จังหวัดอุทัยธานี จะเข้าเยี่ยมชมและตรวจสอบกระบวนการผลิตและควบคุณภาพสินค้าปลาแรดลุ่มน้ำสะแกกรัง ซึ่งเป็นสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ของจังหวัดที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน และเป็นสินค้าที่มีศักยภาพที่สามารถนำมาต่อยอดทางธุรกิจ เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนในมิติอื่นๆ ได้อีก เช่น การผลักดันให้เป็นชุมชนสมาร์ท​วิลเลจ เป็นต้น

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!