WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaอP2

DITP เตรียมจัดแมชชิ่งขาย'ยาง-มัน-ผลไม้' พร้อมดัน'มะพร้าวน้ำหอม'ดาวรุ่งใหม่เจาะจีน

     กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) รับลูก 'จุรินทร์'กางแผนเร่งด่วนขยายตลาด 'ยางพารา-มันสำปะหลัง-ผลไม้'เตรียมจัดเวทีแมชชิ่งเดือนพ.ย.นี้ เชิญผู้ซื้อ ผู้นำเข้าจากทั่วโลกพบกับผู้ผลิต ผู้ขายของไทย พร้อมจัดกิจกรรมเชิงรุกเจาะรายตลาด เล็งตามผลการขายยางให้จีน จัดคณะลุยขายที่มาเลเซีย ตุรกี และจัดนิทรรศการผลไม้ที่มณฑลกวางซี เปิดตัว “มะพร้าวน้ำหอม” ดันเป็นสินค้าดาวรุ่งตัวใหม่

       น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมฯ ได้รับนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ได้มอบหมายให้ไปดำเนินการเพิ่มช่องทางการขยายตลาดให้กับสินค้ายางพารา มันสำปะหลัง และผลไม้ไทย ทั้งในตลาดจีนและตลาดอื่นๆ โดยกรมฯ ได้เตรียมจัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจในเดือนพ.ย.2562 จะเชิญผู้ซื้อ ผู้นำเข้าจากประเทศต่างๆ มาพบปะกับผู้ผลิต ผู้ส่งออกของไทยในสินค้าเป้าหมาย เช่น ยางพารา มันสำปะหลัง และผลไม้

      ส่วนในระหว่างนี้ จะมีการนัดหมายเพื่อเร่งรัดติดตามการซื้อขายยางพาราระหว่างการยางแห่งประเทศไทยและ Sinochem Group ให้เกิดประโยชน์แก่ทั้งสองฝ่ายในระหว่างวันที่ 19–21 ต.ค.2562 ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน และการผลักดันการส่งออกผลิตภัณฑ์ยางพาราไปยังกลุ่มผู้ใช้รายใหม่ในธุรกิจที่หลากหลายขึ้น เช่น ถุงมือยาง เวชภัณฑ์ และนวัตกรรมจากยางพาราอื่นๆ โดยที่ผ่านมา ได้มีการพบปะหารือกับผู้แทนจากบริษัท ฉงชิ่ง ฉางอันหมิงเชิง โลจิสติกส์ จำกัด , บริษัท เป่ยจีนรุยเต๋อซื่อทองลงทุน จำกัด และสมาคมกว่างซีในไทยไปแล้ว

      นอกจากนี้ จะร่วมมือกับกรมการค้าต่างประเทศ กรมการค้าภายใน ขยายตลาดสินค้ายางพารา โดยมีกิจกรรมสำคัญที่จะดำเนินการ เช่น การนำคณะผู้ผลิต ผู้ส่งออกยางพาราไทยไปเจรจาการค้ากับกลุ่มธุรกิจไม้ยางและน้ำยางข้นในมาเลเซียเดือนต.ค.2562 และการนำคณะยางพาราไทยไปพบผู้ซื้อ ผู้นำเข้าในตุรกี เดือนพ.ย.2562

       สำหรับ มันสำปะหลัง กรมฯ จะเชิญคณะผู้ซื้อ ผู้นำเข้ามันสำปะหลังจากจีนเดินทางเข้ามาพบผู้ผลิต ผู้ส่งออกของไทยในเดือนพ.ย.2562 ซึ่งเป็นการดำเนินการต่อเนื่องหลังจากที่คณะของนายจุรินทร์ได้เดินทางไปจีน และสามารถลงนามในเอ็มโอยูขายมันสำปะหลังได้กว่า 2.68 ล้านตัน มูลค่ากว่า 1.8 หมื่นล้านบาท แต่จีนนำเข้ามันสำปะหลังจากไทยปีละเกือบ 7 ล้านตัน มูลค่าประมาณ 6 หมื่นล้านบาท จึงมีโอกาสในการขยายตลาดได้อีกมาก

        ขณะที่ผลไม้ กรมฯ จะเข้าไปจัดนิทรรศกาลผลไม้ไทยที่มณฑลกวางซี ในเดือนต.ค.2562 โดยมีแผนที่จะผลักดันมะพร้าวน้ำหอมให้เป็นผลไม้ดาวรุ่งตัวใหม่เจาะเข้าสู่ตลาดจีน เนื่องจากเป็นผลไม้ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในจีน ตามหลังทุเรียน มังคุด ลำไย 

******************************************

line logo

twitter

Like1 Share3

Like1 Share1กดLike - Share  เพจ  Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดี ๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!