WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

01 C.BigFlagship

DITP เตรียมเปิด TopThai Flagship Store บน Tmall Global โซลูชั่นใหม่ ดันยอดขายสินค้าไทยขายสู่ตลาดออนไลน์แดนมังกร

     กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ (DITP) จัดสัมมนา 'TopThai Flagship Store' ซึ่งเป็นโครงการเพื่อปักหมุดนำสินค้าแบรนด์ไทยขึ้นขายใน TopThai Flagship Store บนแพลตฟอร์ม Tmall Global หวังเพิ่มเป้าส่งออกกลุ่มสินค้าอาหารและผลไม้ สินค้าแฟชั่น สินค้าสุขภาพและความงามในตลาดจีน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ถนนรัชดาภิเษก โดยมีบริษัทที่สนใจเข้าร่วมรับฟังกว่า 170 บริษัท

        นายวิทยากร มณีเนตร รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ (DITP) เปิดเผยว่า ความต้องการสินค้าไทยในตลาดจีนมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากสินค้าไทยในสายตาลูกค้าชาวจีนเป็นสินค้าที่มีคุณภาพสูง โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่มสินค้าอาหารและผลไม้ (Food) หมวดสุขภาพและความงาม (Personal Care) และ สินค้าแฟชั่น (Fashion) ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าที่มีการค้นหาบนเว็บไซต์สูงสุดและขายดีบนช่องทางออนไลน์ในจีน โดยทางเว็บไซต์ Tmall Global ในเครือบริษัท อาลีบาบา กรุ๊ป ได้เข้าหารือกับกรมฯ เพื่อตั้งเป้าร่วมมือส่งเสริมการขายสินค้าไทยในกลุ่มดังกล่าว และเตรียมจัดตั้ง TopThai Flagship Store'บนเว็บไซต์ Tmall Global ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นหน้าร้านค้าของไทยที่จะรวบรวมสินค้าไทยคุณภาพวางจำหน่ายบนเว็บไซต์ดังกล่าว

       การจัดตั้ง 'TopThai Flagship Store' บน TMall Global ในครั้งนี้ จะเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการรักษาและขยายตลาดจีนซึ่งเป็นตลาดหลักที่สำคัญของประเทศไทย ตามนโยบายของท่านรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โดยคาดว่าจะสามารถรวบรวมสินค้าแบรนด์ชั้นนำและแบรนด์ SMEs ที่มีคุณภาพของไทยในกลุ่มสินค้าอาหารและผลไม้ (Food) หมวดสุขภาพและความงาม (Personal Care) และ สินค้าแฟชั่น (Fashion) จากผู้เข้าร่วมโครงการกว่า 100 บริษัท และมีสินค้าขึ้นขายใน TopThai Flagship Store กว่า 2,000 รายการสินค้า นอกจากนี้ กรมได้วางแผนการตลาดออนไลน์เชิงรุกเพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นยอดขายสินค้าไทยในร้านค้า พร้อมเตรียมทำแคมเปญส่งเสริมการขายในช่วงเทศกาลสำคัญของจีนที่กำลังจะมาถึง อาทิ แคมเปญ 11.11 หรือ แคมเปญคนโสด (Singles’ Day) ซึ่งเป็นช่วงเวลาในการกระตุ้นยอดขายที่ใหญ่ที่สุดของนักช้อปในประเทศจีน

         การจัดสัมมนาในครั้งนี้ เพื่อสร้างความเข้าใจต่อโครงการซึ่งเป็นรูปแบบใหม่และเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่สนใจสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับรูปแบบการดำเนินงาน รวมถึงข้อสงสัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในด้านการทำการตลาดออนไลน์ การชำระเงิน และการขนส่งสินค้า เพื่อให้สามารถเข้าร่วมโครงการและเข้าร่วมแคมเปญ 11.11 ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด โดยกรมพร้อมขยายโมเดลธุรกิจนี้ในตลาดเป้าหมายอื่นๆ นอกเหนือจากประเทศจีนต่อไป นายวิทยากร กล่าว

       ปัจจุบัน กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศมีความร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตรด้านอีคอมเมิร์ซ เพื่อการขยายมูลค่าการส่งออกไทยผ่านช่องทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ข้ามพรมแดนอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น ตลาดสหรัฐอเมริกา (Amazon และ eBay) ตลาดอเมริกาใต้ (B2Brazil) ตลาดแอฟริกา (Gosoko) ตลาดสิงคโปร์ (Redmart และ ShopJJ) ตลาดเมียนมา (Bagantrade) ตลาดเกาหลีใต้ (TradeKorea และ Coupang) ตลาดฮ่องกง (HKTDC) ฯลฯ

       สำหรับ ผู้ประกอบการที่สนใจโครงการ 'TopThai Flagship Store'สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ เบอร์ 02-507-7825 และ 085-821-5588 อีเมล์ [email protected] กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

 

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!