WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

01 C.Bigตลาดอินเดีย

พาณิชย์ จุรินทร์ หัวหน้าทีมเซลล์แมน ลุยเปิดตลาดอินเดีย ประเดิม MOU ไม้ยาง เพิ่มช่องทางขายออนไลน์

     จุรินทร์ สวมบทหัวหน้าทีมเซลล์แมน นำคณะผู้แทนการค้าภาครัฐและเอกชน ลุยเปิดตลาดอินเดีย เน้น 5 กลุ่มสินค้าสำคัญ ยางพารา ไม้ยางพารา แป้งมันสำปะหลัง วัสดุก่อสร้าง และบริการโลจิสติกส์ ประเดิมวันแรกเป็นสักขีพยานการลงนาม MOU ร่วมมือขยายตลาดไม้ยางพารา พัฒนาสตาร์ทอัพ และจับมือขยายตลาดสินค้าไทยผ่านช่องทางออนไลน์ในอินเดีย

       นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 25-28 ก.ย.2562 กระทรวงพาณิชย์ได้นำคณะผู้แทนการค้าภาครัฐและเอกชนไทย เดินทางเยือนเมืองมุมไบและเจนไน อินเดีย โดยได้นำผู้ประกอบการไทยใน 5 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ ยางพารา ไม้ยางพารา แป้งมันสำปะหลัง วัสดุก่อสร้าง และบริการโลจิสติกส์ เพื่อเจรจาการค้า และสร้างเครือข่ายทางธุรกิจระหว่างไทยกับอินเดีย อันจะนำไปสู่การขยายมูลค่าการค้าระหว่างกันหรือร่วมลงทุนดำเนินธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรมต่อไปในอนาคต

       ทั้งนี้ ภายหลังเดินทางไปถึง ภารกิจแรกได้เป็นประธานในการลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ได้แก่ การลงนามระหว่างสมาคมธุรกิจไม้ยางพาราของไทยและสมาคมผู้ผลิตและผู้ค้าเฟอร์นิเจอร์แห่งอินเดีย , การลงนามระหว่าง สภาธุรกิจไทย-อินเดียและบริษัท Global Linker เพื่อส่งเสริมธุรกิจสตาร์ทอัพ , การลงนามระหว่างสภาธุรกิจไทย-อินเดียและสมาคมอุตสาหกรรมแห่งบอมเบย์ และการประกาศความร่วมมือระหว่างกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกับ Bigbasket ซึ่งเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ขนาดใหญ่ที่สุดของอินเดีย เพื่อสร้างร้านค้าออนไลน์ของสินค้าไทยบนแอปพลิเคชั่นของ Bigbasket และเว็บไซต์ bigbasket.com เพื่อส่งเสริมความร่วมมือในการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมสินค้าทั้งของไทยและอินเดีย         

       ขณะเดียวกัน ได้มีการจัดสัมมนาพิเศษเพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของไม้ยางพาราของไทยที่จะมีต่ออุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ของอินเดียด้วย

      “ผมเห็นว่า เครือข่ายธุรกิจที่ทั้งสองฝ่ายได้สร้างขึ้นในวันนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการติดต่อซื้อขายกันอย่างเป็นรูปธรรมต่อไปในอนาคต ไม่เฉพาะแต่เพียงสินค้า หากยังรวมถึงธุรกิจบริการต่างๆ เพราะตลาดอินเดียกำลังขยายตัวพร้อมที่จะรองรับธุรกิจบริการต่างๆ ของไทยที่จะเข้ามาบุกเบิก ไม่ว่าจะเป็นบริการโลจิสติกส์ขนส่งสินค้า บริการจัดเก็บและกระจายสินค้าเกษตร รวมถึงบริการก่อสร้างและตกแต่ง ผมเชื่อมั่นว่าหากทั้งสองฝ่ายได้พันธมิตรทางธุรกิจที่ดี จะช่วยให้สามารถดำเนินธุรกิจร่วมกันได้อย่างราบรื่นประสบความสำเร็จในอนาคต”นายจุรินทร์กล่าว 

Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!