WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaDวรศกด

วีรศักดิ์ สั่งเพิ่มจำนวนร้านขายอัญมณีและเครื่องประดับเข้าร่วมโครงการซื้อด้วยความมั่นใจ

      วีรศักดิ์ ใช้จังหวะโครงการซื้อด้วยความมั่นใจ (BWC) ของสถาบันอัญมณีฯ ได้รับรางวัลเลิศรัฐ สาขาพัฒนาการบริการจากคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) สั่งบูมโครงการต่อเนื่อง หวังดึงผู้ประกอบการเข้าร่วมเพิ่มมากขึ้น เหตุเป็นการรับประกันให้กับร้านค้าว่าขายของดี มีคุณภาพ ส่วนผู้ซื้อมั่นใจซื้อไปแล้วได้ของดี ของแท้

     นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้สถาบันสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT เดินหน้าโครงการซื้อด้วยความมั่นใจ หรือ Buy With Confidence (BWC) ผ่านใบรับรองคุณภาพจาก GIT ที่มอบให้กับร้านค้าที่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการรับประกันร้านค้าว่าเป็นร้านที่ขายของดี มีคุณภาพ มีมาตรฐานถูกต้อง และช่วยให้ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นในการซื้อสินค้าจากร้านค้าที่ได้รับตราสัญลักษณ์ BWC ว่าจะได้สินค้าที่ดี ของแท้ หลังจากที่คณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) ได้ประกาศมอบรางวัลเลิศรัฐ สาขาพัฒนาการบริการให้กับโครงการ BWC เมื่อวันที่ 30 ส.ค.2562 ที่ผ่านมา

      “โครงการซื้อด้วยความมั่นใจ มีสมาชิกที่เป็นผู้ประกอบการอัญมณีและเครื่องประดับชั้นนำของประเทศไทยรวมทั้งผู้ประกอบการรายย่อย เข้าร่วมโครงการกว่า 300 ราย โดยเห็นว่าโครงการนี้ เป็นโครงการที่ดี และต้องผลักดันต่อ ด้วยการเพิ่มจำนวนร้านค้าให้เข้าร่วมโครงการ เพราะปัจจุบัน การค้าขายอัญมณี พบว่ามีการปลอมปนอัญมณีสังเคราะห์กับอัญมณีธรรมชาติ เพชรสังเคราะห์กับเพชรธรรมชาติ การตรวจสอบด้วยตาเปล่าทำไม่ได้ ต้องตรวจสอบผ่านห้องปฏิบัติการ แต่ถ้าผู้บริโภคซื้อจากร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ BWC ก็เชื่อมั่นได้เลยว่าได้ของจริง ของแท้แน่นอน”

     นอกจากนี้ ได้มอบหมายให้ช่วยสนับสนุนร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ BWC ด้วยการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับผู้ประกอบการด้วย ซึ่งได้รับทราบว่า ที่ผ่านมา มีการผลักดันให้ผู้ประกอบการนำสินค้าเข้าไปจำหน่ายในเว็บไซต์ www.thaitrade.com และร่วมมือกับแพลตฟอร์มค้าออนไลน์ Zilingo ที่นำสินค้าจากผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกโครงการ BWC ไปจำหน่ายแล้ว รวมทั้งมีแผนที่จะนำไปขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อเจาะตลาดจีนด้วย

     สำหรับ โครงการ BWC สถาบันอัญมณีฯ ได้บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ได้แก่ กระทรวงพาณิชย์ กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เพื่อช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภคที่ต้องการสินค้าและเครื่องประดับมาตรฐาน เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถซื้อสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น เพียงมองหาสติกเกอร์ตราสัญลักษณ์ BWC ที่ติดอยู่หน้าร้านค้า หรือหน้าเว็บไซต์ของร้านค้า ซึ่งสามารถเข้าไปดูรายละเอียดของสินค้าที่ได้รับการรับรอง ผ่าน QR Code ของ BWC Tag และจากนั้นสามารถเรียกดูใบรับรองฉบับจริงจากร้านค้า เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของสินค้าที่จำหน่าย

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!