WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

01 CFABAF8G20

ไทย - ตุรกี หารือทวิภาคีขยายความร่วมมือส่งเสริมสิทธิแรงงาน รองรับสังคมผู้สูงอายุ

      รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และคณะ ร่วมประชุมทวิภาคีกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงครอบครัว แรงงาน และกิจการสังคม สาธารณรัฐตุรกี กระชับความสัมพันธ์อันดี ขยายความร่วมมือส่งเสริมสิทธิแรงงาน และเตรียมความพร้อมรองรับสังคมผู้สูงอายุ

     หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน นายสุรเดช วลีอิทธิกุล รองปลัดกระทรวงแรงงาน และนางพัฒนา พันธุฟัก ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน ประชุมหารือทวิภาคีกับ Madame Zehra Zumrut Zelcuk รัฐมนตรีว่าการกระทรวงครอบครัว แรงงาน และกิจการสังคม สาธารณรัฐตุรกี โดยได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนแนวทางการส่งเสริมการดำเนินงานในประเด็นด้านแรงงาน เรื่องการประกันสังคม และการเตรียมการเพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุ ซึ่งตุรกีประกาศให้ปี ค.ศ. 2019 เป็นปีผู้สูงอายุแห่งชาติ

      ตลอดจนการหารือประเด็นที่เชื่อมโยงกับด้านแรงงาน อาทิ การส่งเสริมการจ้างงานคนพิการ ในโอกาสนี้ ตุรกีได้ชื่นชมประเทศไทยในฐานะประธานอาเซียนที่ผลักดันการจัดตั้ง ASEAN Center for Active Ageing and Innovation (ACAI) เพื่อเป็นศูนย์วิจัยแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการสูงวัยอย่างมีศักยภาพและนวัตกรรม ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้แสดงความขอบคุณต่อการหารือทวิภาคีในครั้งนี้ และแสดงจุดยืนของประเทศไทยในการส่งเสริมสิทธิแรงงาน ทั้งการพัฒนาฝีมือแรงงานทุกช่วงวัย การจัดหางาน และการประกันสังคม และยกตัวอย่างการดำเนินการที่เป็นรูปธรรม คือ การจัดตั้งศูนย์ EEC ภายใต้แผนยุทธศาสตร์ไทยแลนด์ 4.0 เพื่อพัฒนาขีดความสามารถกำลังแรงงาน ในตอนท้ายตุรกีแสดงความขอบคุณสำหรับการประชุมหารือ และเน้นย้ำว่าประเทศไทยและตุรกีเป็นประเทศที่มีความสัมพันธ์อันดี จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีโอกาสขยายความร่วมมือกับกระทรวงแรงงานในโอกาสต่อ ๆ ไป

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!