WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

01 CFABAF8บงฮาซน

จุรินทร์ ดึง 'บังฮาซัน’สาธิต 20 นาที ขาย 2 แสนปั้นเยาวชน 5 จังหวัดใต้ เป็นนักการค้าออนไลน์ 

     'จุรินทร์'จัดหลักสูตรติวเข้ม ปั้นเยาวชน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นนักการค้าออนไลน์ หวังผลักดันเยาวชนสร้างอาชีพเป็นของตนเอง หรือต่อยอดธุรกิจให้ครอบครัว มีเด็กสนใจมาเรียนรู้ 300 คน เตรียมขยายโมเดลนี้ไปใช้อบรมเยาวชนทั่วประเทศ พร้อมเชิญ 'บังฮาซัน' เน็ตไอดอลชื่อดังมาสาธิตการค้าขาย แค่ 20 นาที ขายได้ 2 แสนบาท

      นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ ได้เดินทางไปพบปะกับเยาวชน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในการจัดสัมมนา หลักสูตรนักการค้าออนไลน์รุ่นใหม่ (Young Digital Warrior) ที่โรงแรม ลี การ์เดน พลาซ่า จังหวัดสงขลา

     นายจุรินทร์ กล่าวว่า เป้าหมายของกระทรวงพาณิชย์อยากเห็นเยาวชนคนไทย คนรุ่นใหม่ ก้าวเข้าสู่การทำธุรกิจการค้ามากขึ้น และต้องเป็นการค้าโลกปัจจุบัน คือ การนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการค้าขายออนไลน์ จะไปทางเฟซบุ๊ก ไลน์ หรืออินสตาแกรม ก็แล้วแต่ แต่การทำการค้าต้องตามโลกให้ทัน จึงเป็นที่มาของการร่วมมือกับ ศอ.บต. ในการคัดเลือกเยาวชนจาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มาร่วมการอบรม ซึ่งเด็กที่เข้าอบรม มีทั้งที่เรียนอยู่ เรียนจบแล้ว เพื่อให้มีพื้นฐานในการทำการค้าออนไลน์

     “วันนี้ มีน้องๆ มาอบรม มาเรียนรู้ 300 คน จริงๆ สมัครมามากถึง 700 คน แต่รับได้แค่นี้ ก็เริ่มเท่านี้ก่อน และจะจัดรุ่นต่อไปให้ ถ้าคนที่เรียนจบแล้ว ยังคิดว่าต้องการเรียนรู้อีก ก็มาเรียนทบทวนได้ และจะใช้โมเดลนี้ ดำเนินการอบรมเยาวชนทั้งประเทศ ที่นี่ ทำเป็นตัวอย่างให้เห็น โดยเมื่อได้เรียนรู้แล้ว ก็สามารถไปทำธุรกิจได้ บางคนอาจทำธุรกิจใหม่ของตัวเอง บางคนไปสานต่อธุรกิจครอบครัว ซึ่งเท่าที่ได้พูดคุยกับน้องๆ มีทั้งจะขายทุเรียนกวน ขายผ้าบาติก เป็นต้น รวมไปถึงสินค้าที่เป็นอัตลักษณ์ท้องถิ่น หรือบริการต่างๆ ทั้งท่องเที่ยว ร้านอาหาร”

       ทั้งนี้ ได้ให้คำแนะนำเยาวชนไปว่า ในการทำการค้าออนไลน์ จะต้องให้ความสำคัญกับคุณภาพและมาตรฐานของสินค้า ต้องมีความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า และเมื่อสามารถทำการค้าได้ ก็จะทำให้มีอาชีพ มีรายได้ ทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่มีการขยายตัว และมีผลต่อความมั่นคงของประเทศและทำให้จังหวัดชายแดนภาคใต้มีความสงบ

     นายจุรินทร์ กล่าวว่า ในการจัดอบรมครั้งนี้ กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้เชิญเน็ตไอดอลคนดัง นายอนุรักษ์ สรรฤทัย หรือบังฮาซัน ผู้ขายสินค้าอาหารทะเลแปรรูป มาให้ความรู้และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเยาวชนด้วย และได้จัดสาธิตการขายสินค้าออนไลน์ผ่าน Live สด มาเป็นตัวอย่างให้ดู โดยใช้เวลา 20 นาที สามารถนำเงินเข้าบัญชีได้ 200,000 บาท หรือเฉลี่ยขายได้นาทีละ 1 หมื่นบาท

 

ครึกครื้น! จุรินทร์ ดันเด็กใต้สร้างแรงบันดาลใจ เป็นนักขายออนไลน์ ต่อยอดธุรกิจ

      นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมคณะเดินทางไปพบปะ กับยุวชน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในการจัดสัมมนา หลักสูตรการค้าออนไลน์รุ่นใหม่ ( Young Digital Warrior) ที่โรงแรม ลี การ์เดน พลาซ่า

     โดยนายจุรินทร์ ได้ปาฐกถา ตอนหนึ่งว่า เป้าหมายของกระทรวงพาณิชย์อยากเห็นเยาวชนคนไทย คนรุ่นใหม่ก้าวเข้าสู่การทำธุรกิจและการค้ามากขึ้น และต้องเป็นการค้าโลกปัจจุบัน คือทันสมัย เชื่อมปัจจุบันและอนาคต โดยการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วย นั่นคือ E-Commerce (การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์) โดยเป้าหมายในการพัฒนาสินค้าและบริการให้มีคุณภาพและสอดคล้องกับความต้องการของผู้ซื้อในปัจจุบันและอนาคต

       รองนายกฯ กล่าวด้วยว่า ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่มีเพียงมิติด้านเศรษฐกิจเท่านั้น แต่มีมิติด้านคาวมมั่นคงและความมั่นคงในจังหวัดชายแดนภาคใต้จะเกิดขึ้นได้ ก็คือ วิธีการทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่ดี ซึ่งจะยังผลให้ประชาชนอยู่ดีกินดีมีความมั่นคงในชีวิต ภายใต้การบริหารราชการของรัฐบาล ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเรา เพราะฉะนั้น กระทรวงพาณิชย์ จึงมีเป้าหมายจะทำงานร่วมกับ ศอ.บต. ในการช่วยให้นักศึกษาเรียนจบมีงานทำมีอนาคตที่ดีทุกคน

     โดยในช่วงหนึ่งของงานสัมนานั้น กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้เชิญเน็ตไอดอลคนดังที่เป็นชายขายสินค้าอาหารทะเลอินไลน์ผ่าน live คือ นายอนุรักษ์ สรรฤทัย หรือ บังฮาซัน ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนให้ความรู้กับเยาวชนใต้ในการขายของออนไลน์และไฮไลท์คือภายในเวลา 20 นาทีสามารถนำเงินเข้าบัญชีได้ 200,000 บาทเป็นตัวอย่าง ขณะเดียวกันก็มีโอกาสแลกเปลี่ยนกับรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ถึงแนวทางการขายสินค้าออนไลน์ผ่าน Facebook live อย่างมีสีสันและมีมูลค่าทางธุรกิจด้วย

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!