WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

08503 ThaiJewelry

 

‘ไทยจิวเวลรี่ แมนูแฟคเจอร์เรอร์’ ยืนยัน Thaitrade.com ช่วยเพิ่มความมั่นใจแก่ลูกค้า

“Thai Jewelry Manufacturer” แบรนด์อัญมณีและเครื่องประดับสัญชาติไทย ส่องประกายคุณภาพและดีไซน์ที่สวยงามสู่สายตาต่างชาติ ผ่าน Thaitrade.com ตอกย้ำความมั่นใจแก่ลูกค้า พร้อมดันสินค้าบนหน้าร้านออนไลน์ ขยายโอกาสสู่ตลาดต่างประเทศ

คุณสิริรัตน์ สิริอร่ามสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยจิวเวลรี่ แมนูแฟคเจอร์เรอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ตนเองเป็นทายาทรุ่นที่ 2 ได้เข้ามารับช่วงต่อทางธุรกิจจากคุณพ่อและคุณแม่ พร้อมเล่าเส้นทางความสำเร็จของธุรกิจส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับ “Thai Jewelry Manufacturer” ซึ่งก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2525 เริ่มจากการเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอัญมณีและเครื่องประดับ อาทิ แหวน จี้ สร้อยคอ และต่างหู โดยมีลูกค้ารายแรกเป็นชาวอเมริกัน บริษัทจึงเริ่มต้นด้วยการทำธุรกิจส่งออกเป็นหลัก บริการหลักของบริษัทมีทั้งรับผลิตสินค้าตามแบบที่ลูกค้าต้องการ (OEM) และมีสินค้าที่บริษัทเป็นผู้ออกแบบให้ลูกค้าเลือกอย่างหลากหลาย เพื่อจับกลุ่มลูกค้าต่างประเทศเป็นหลัก ล่าสุดบริษัทขยายธุรกิจไปยังกลุ่มลูกค้าชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยการเปิดหน้าร้านเป็นโชว์รูมแห่งแรกในประเทศ ที่โรงงานพระราม 3 ถนนสาธุประดิษฐ์ เขตยานนาวา กรุงเทพฯ 

 

เคล็ดลับการขยายตลาดส่งออก

บริษัทให้ความสำคัญกับคุณภาพและความประณีตของสินค้า โดยนำเทคโนโลยีเครื่องจักรเข้ามาช่วยผลิตผสมผสานกับช่างฝีมือคนไทยที่มากด้วยประสบการณ์ ด้วยวัตถุดิบที่มีคุณภาพเน้นการออกแบบดีไซน์ที่สร้างสรรค์ สวยงาม มีความทันสมัย แต่คงความหรูหราและโอ่อ่าทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติได้มากกว่า 20 ประเทศทั่วโลก 

อีกหนึ่งเคล็ดลับการขยายตลาดส่งออก คือ การเข้าร่วมเป็นสมาชิกกับ Thaitrade.com ด้วยเครื่องประดับและอัญมณีถือเป็นสินค้าฟุ่มเฟือย ลูกค้าใช้ระยะเวลาค่อนข้างนานก่อนตัดสินใจซื้อ ดังนั้นเพื่อเป็นการเพิ่มความมั่นใจแก่ลูกค้า บริษัทได้ตัดสินใจเข้าร่วมเป็นสมาชิก Thaitrade.com เมื่อปีพ.ศ. 2554 ซึ่งเป็นยุคแรกๆ ที่อินเทอร์เน็ตเข้ามามีบทบาทในการทำธุรกิจของสังคมไทยอย่างแพร่หลาย หลังจากได้รับการเชิญชวนจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ (DITP) และสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มความมั่นใจแก่ลูกค้าและความน่าเชื่อถือแก่บริษัทแล้ว ยังเป็นโอกาสดีสำหรับการขยายตลาดส่งออกด้วยการลงขายสินค้าบน Thaitrade.com เพราะไม่เสียค่าใช้จ่ายและสามารถลงขายสินค้าได้ทุกหมวดหมู่ทั้ง เครื่องประดับเงินฝังพลอยแท้ เครื่องพลอยเทียม พลอยเนื้ออ่อน พลอยเนื้อแข็ง เช่น ทับทิม ไพลิน มรกต เครื่องประดับทองฝังเพชรและพลอยไทย รวมถึงของชำร่วยและของตกแต่งบ้าน

 

ความประทับใจที่มีต่อ Thaitrade.com

คุณสิริรัตน์ เล่าถึงความประทับใจว่า Thaitrade.com มีกิจกรรมสำหรับผู้ประกอบการอย่างหลากหลาย ที่ผ่านมาบริษัทได้เข้าร่วมโครงการซื้อด้วยความมั่นใจ (Buy with confident) ซึ่งสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก เพราะลูกค้ามองว่าเว็บไซต์ Thaitrade.com ดำเนินการโดยหน่วยงานภาครัฐ มีการตรวจสอบ คัดกรองผู้ประกอบการที่ขายสินค้าบนเว็บไซต์ และยังได้ลงโฆษณาผ่านทางเว็บไซต์ Thaitrade.com ซึ่งไม่เสียค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ยังรู้สึกประทับใจในบริการของเจ้าหน้าที่ Thaitrade.com เช่น เมื่อครั้งที่เข้าร่วมขายสินค้าบน Thaitrade.com Small Order OK (SOOK) หรือ ไทยเทรดดอทคอม “สุข” บริการสำหรับผู้ประกอบการไทยที่ต้องการขายสินค้าออนไลน์ไปยังต่างประเทศในปริมาณน้อย ซึ่งจะต้องใช้เอกสารประกอบเยอะมาก แต่เจ้าหน้าที่คอยช่วยเหลือในส่วนนี้ได้ดีมาก และยังให้คำปรึกษาอย่างใส่ใจสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการชี้แจงรายละเอียดเอกสารต่างๆ พร้อมการทำงานที่มีระบบ ทำให้การสื่อสารรวมถึงการลงข้อมูลสินค้าบน Thaitrade.com มีประสิทธิภาพและสะดวกยิ่งขึ้น

“สำหรับผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจอยู่แล้วแต่ไม่เคยลงขายสินค้าออนไลน์ อยากแนะนำ Thaitrade.com เพราะเป็นเว็บไซต์ที่ทำให้ผู้ประกอบการพบเจอกับลูกค้าจากทั่วโลกได้ง่ายและหลากหลายกว่า รวมถึงสามารถสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้นอีก และคาดว่าในอนาคต Thaitrade.com จะเป็นสื่อกลางที่ทำให้แบรนด์ ไทยจิวเวลรี่ แมนูแฟคเจอร์เรอร์เข้าถึงลูกค้าชาวจีน รัสเซีย หรือลูกค้าโซนเอเชียได้มากขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่การขยายตลาดและโอกาสทางธุรกิจอีกมากมายค่ะ”

ผู้ประกอบการที่สนใจส่งออกสินค้าไปต่างประเทศ หรือสนใจสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักบนแพลตฟอร์มออนไลน์แบบไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ สามารถสมัครสมาชิก Thaitrade.com เพื่อเพิ่มโอกาสทางการค้าทั่วโลก พร้อมรับบริการต่างๆ ได้ครบจบในที่เดียว ณ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ (ชั้น 5) หรือต้องการติดตามข้อมูลการค้าและคำสั่งซื้อจากทั่วโลก สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ Thaitrade.com หรือ www.facebook.com/ThaitradeDotCom และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมด้านการค้าออนไลน์ระหว่างประเทศได้ที่ Thaitrade.com Center โทร. 02 507 7825 หรือ DITP Call Center 1169 หรือ e-mail: [email protected]

 

AO08503

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!