WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AAIDTrade War

APi Go Chennai ! ชื่นใจสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยจากข้าวและมะพร้าวได้รับความนิยมล้นหลาม

      สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม ประสบผลสำเร็จ หลังนำสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยร่วมจัดแสดงในงาน Health & Beauty Expo 2019 ณ เมืองเจนไน สาธารณรัฐอินเดีย พบผลไม้ไทยดังไกลถึงต่างแดนผลิตภัณฑ์แปรรูปจากข้าวไทยและมะพร้าวได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

         นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi)ได้นำสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามเข้าร่วมงาน Health & Beauty Expo 2019 เมื่อวันที่ 10 – 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ เมืองเจนไน สาธารณรัฐอินเดีย ซึ่งสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยได้รับผลตอบรับที่ดีเป็นที่น่าพอใจเป็นอันมาก ผู้เข้าเยี่ยมชมงานส่วนมากให้ความสนใจสินค้าที่แปรรูปมากจากผลิตผลทางการเกษตร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สินค้าประเภทอาหาร (Food) อาทิ น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์สกัดเย็น ผลไม้ฟรีซดราย ข้าวพร้อมทาน เครื่องดื่มจากข้าว กาแฟพริก และกาแฟและครีมเทียมจากมะพร้าว ในส่วนสินค้ากลุ่มความงาม พบว่าชาวเจนไนให้ความสนใจกับสินค้าที่มีบรรจุภัณฑ์ (Packaging) สวยงามและแปลกใหม่ เช่น เซรั่มจากเสต็มเซลล์ข้าว แผ่นแปะสิวจากมังคุด และผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากมะพร้าว เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มผู้นำเข้าสนใจสินค้าเหล่านี้ซึ่งคาดว่าจะเกิดยอดสั่งซื้อในอนาคตอีกด้วย

       นายอดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การเข้าร่วมงาน Health & Beauty Expo 2019 ในครั้งนี้ ถือเป็นการบุกตลาดอินเดียครั้งที่ 2 ของสถาบัน APi หลังจากที่ได้เข้าร่วมงานแสดงสินค้า Top Thai Brands 2019 ณ เมืองมุมไบ เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งอินเดียเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่ไม่ควรมองข้าม เพราะอินเดียมีจำนวนประชากรมากที่สุดในโลกเป็นอันดับที่ 2 รองจากจีน ด้วยประชากรมากกว่า 1,300 ล้านคน ประกอบกับความหลากหลายทางวัฒนธรรม ศาสนา ภาษา ตลอดจนรสนิยมของผู้บริโภคในแต่ละพื้นที่ เปรียบเหมือนมนต์เสน่ห์แห่งอินเดีย ถึงแม้ถูกมองว่าเป็นตลาดที่เจาะยากเนื่องจากกฎระเบียบที่ซับซ้อนและความหลากหลายที่กล่าวไปข้างต้น แต่หากสามารถเจาะตลาดนี้ได้ สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยจะมีช่องทางให้สามารถเติบโตไปได้อีกยาวไกลในดินแดนภารตะแห่งนี้

       นอกจากนี้ สถาบัน APi ยังมีกิจกรรมส่งเสริมตลาดสินค้าเกษตรนวัตกรรมในหลายช่องทาง โดย ผู้ประกอบการหรือผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลกิจกรรมของสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม ได้ที่ 02-547-4744 หรือสายด่วนกรมการค้าต่างประเทศ 1385 หรือ www.dft.go.th/apiinspire

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!