WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaDDITPเตรยมหาโอกาส

Trade Innovation Workshop for Thai MSMEs on Game Industry

       นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าโครงการ Trade Innovation Workshop for Thai MSMEs on Game Industry ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือระหว่างกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ และ ASEAN Korea Centre (AKC) โดย AKC ได้นำผู้ประกอบการสาธารณรัฐเกาหลีใต้ในอุตสาหกรรมเกมเยือนไทย เพื่อพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์และข้อมูลการดำเนินงานในอุตสาหกรรมเกม หารือแนวทางการส่งเสริม พัฒนา และสร้างเครือข่ายทางการค้าระหว่างผู้ประกอบการของทั้งสองประเทศ ซึ่งจะนำไปสู่การขยายตัวของมูลค่าการค้าในอุตสาหกรรมเกมได้ในอนาคต โครงการดังกล่าวจัดระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม - 1 สิงหาคม 2562 กิจกรรมในโครงการประกอบด้วย การนำคณะเยี่ยมชมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเกม การสัมมนาเชิงปฏิบัติการและการให้คำปรึกษาผู้ประกอบการไทยโดยผู้เชี่ยวชาญจากสาธารณรัฐเกาหลี และการเจรจาการค้าระหว่างผู้ประกอบการไทยและสาธารณรัฐเกาหลี

       เริ่มต้นกิจกรรมในวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 คณะเข้าเยี่ยมชมการดำเนินงานของบริษัทผู้พัฒนาเกมชั้นนำของประเทศไทย ได้แก่ บริษัท MAD Virtual Reality Studio ผู้สร้างเกม ARAYA - เกมส์แนวสยองขวัญ-ผจญภัยที่ได้รับความสนใจจากเกมเมอร์และเกมแคสเตอร์ทั่วโลก และบริษัท Yggdrazil Group ผู้ผลิตและพัฒนาเกม Home Sweet Home และ Home Sweet Home 2 - เกมแนวสยองขวัญผจญภัยเพื่อเอาชีวิตรอด ซึ่งเคยได้รับรางวัล Thailand Game Awards 2017 ภายในงาน Thailand Game Show BIG Festival 2017 มาแล้ว ซึ่งคณะได้มีโอกาสทดลองเล่นเกม Home Sweet Home โดยได้รับคำชื่นชมถึงความน่าตื่นเต้นและสมจริงเป็นอย่างมาก

       ผู้เชี่ยวชาญสาธารณรัฐเกาหลีได้ถ่ายทอดความรู้ในธุรกิจตลาดเกมเกาหลีและตลาดเกมโลกผ่านการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ดำเนินการสัมมนาโดยผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจเกมจำนวน 6 ท่าน จาก 6 บริษัทผู้พัฒนาเกมชั้นนำของสาธารณรัฐเกาหลี ได้แก่ Mobirix Corporation, Lunosoft Inc., Appcross Co Ltd., Gonggames Co., Cretagames และ Joongwon Games Co., Ltd ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการไทยเป็นอย่างมาก มีผู้เข้าร่วมการสัมมนาทั้งสิ้น 30 ราย

         1 สิงหาคม 2562 วันสุดท้ายของโครงการ บริษัทผู้ประกอบการธุรกิจเกมสาธารณรัฐเกาหลี ประกอบด้วย บริษัท Mobirix Co., Lunosoft Inc., Appcross Co., Gonggames Co., Creta Games, Joongwon Games Co., และ Smilegate ได้เข้าร่วมการเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการไทย โดยการเจรจาการค้าครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการไทยเป็นอย่างดี มีการเจรจาธุรกิจในงานจำนวนทั้งสิ้น 31 ครั้ง เกิดมูลค่าสั่งซื้อทันที 1 ล้านบาท และคาดการณ์มูลค่าการค้าใน 1 ปี ประมาณ 15.5 ล้านบาท โดยประเภทบริการที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษได้แก่ publishing, game development, VR และ AR เป็นต้น

         เห็นได้จากจำนวนผู้ประกอบการที่ตอบรับการเข้าร่วมโครงการและความพึงพอใจของผู้ประกอบการทั้งสองฝ่ายในการดำเนินโครงการในครั้งนี้ ถือได้ว่ากรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศร่วมกับ AKC ได้ดำเนินกลยุทธ์ในการสนับสนุนความร่วมมือระหว่างกันเพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการธุรกิจเกมทั้งสองฝ่ายได้ประสบผลสำเร็จด้วยดี

         ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลได้ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!