WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

01 CFABaT Mark

พาณิชย์ จับมือสามห้างดังในเครือสยามพิวรรธน์หนุนแบรนด์ไทยติดตรา T Mark สร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวในงาน T Mark Festival 2019

     กระทรวงพาณิชย์ร่วมมือสยามพิวรรธน์ ชูคุณภาพแบรนด์ไทยผ่านตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark หรือตรา T Mark ปูพรมสามห้างดังทั่วกรุงจัดงาน T Mark Festival สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภคและนักท่องเที่ยวต่างประเทศ กระตุ้นการจับจ่ายเมื่อเห็นตรา T Mark ตั้งแต่บัดนี้ถึง 15 สิงหาคม 2562 ณ ไอคอนสยาม สยามดิสคัฟเวอรี่ และสยามพารากอน

      นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้ขับเคลื่อนตามนโยบายหลักของรัฐบาลในด้านการสร้างขีดความสามารถทางการแข่งขัน ในฐานะที่เป็นหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อนการค้าของประเทศ จึงกำหนดแนวทางในการผลักดันการค้า โดยสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจในประเทศควบคู่ไปกับการเชื่อมโยงกับประชาคมโลก โดยกรมให้ความสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ประเทศและการสร้างความน่าเชื่อถือ ความมั่นใจในคุณภาพของสินค้าและบริการของไทยต่อนานาประเทศทั้งในลุ่มผู้ซื้อ ผู้นำเข้าในต่างประเทศ รวมทั้งกลุ่มผู้บริโภคและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพราะภาพลักษณ์ประเทศถือเป็นอีกหนึ่งกลไกสำคัญในการช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและบริการ เพื่อให้ผู้บริโภคทั่วโลกรับทราบถึงภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในสินค้าและบริการจากประเทศไทย รวมทั้งส่งเสริมให้เกิดความภักดีต่อแบรนด์ (Brand Royalty)ต่อสินค้าไทยด้วย

       กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้ร่วมมือกับบริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด จัดกิจกรรมส่งเสริมตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark หรือ T Mark Festival ภายในศูนย์การค้าเครือบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ตั้งแต่บัดนี้ถึง 15 สิงหาคม 2562 โดยจัดนิทรรศการ T Mark Showcase และส่งเสริมการขายสินค้าผ่านจุดขาย (Point of Purchase) ที่มีตราสัญลักษณ์ T Mark ณ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม สยามดิสคัฟเวอรี่ รวมถึงศูนย์การค้าสยามพารากอน

      ม.ล.คฑาทอง ทองใหญ่ นักวิชาการพาณิชย์เชี่ยวชาญ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้กล่าวถึงที่มาของกิจกรรมส่งเสริมตราสัญลักษณ์ T Mark หรือ T Mark Festival ว่า “กรมได้มอบหมายให้สำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า จัดงาน T Mark Festival ปีนี้ นับเป็นปีที่ 3 โดยในปีแรก จัดร่วมกับดิเอ็มควอเทียร์ เครือเดอะมอลล์กรุ้ป ปีที่ 2 จัดร่วมกับคิง เพาเวอร์ และในปีนี้ เราร่วมกับเครือสยามพิวรรธน์ เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมให้สินค้าและบริการคุณภาพของไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์ T Mark ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในกลุ่มผู้บริโภคและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน ที่มีความนิยมในสินค้าคุณภาพของไทย ทำให้เกิดการจดจำตรา T Mark และเกิดความเชื่อมั่นในสินค้าและบริการจากประเทศไทย โดยหวังว่ากิจกรรมนี้จะก่อให้เกิดประโยชน์ในด้านการส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศและสินค้าไทย อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย”

      “ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ปี 2555 ได้มีบริษัทผลิตสินค้าและบริการของไทยได้รับตราสัญลักษณ์ T Mark เป็นจำนวนมากกว่า 800 บริษัท นับเป็นการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการยุคใหม่ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยการสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อให้ได้รับการยอมรับในระดับสากลในมิติต่างๆ ทั้งในด้านคุณภาพ สิ่งแวดล้อม และการใช้แรงงานที่เป็นธรรม โดยกรมฯ ได้วางแผนส่งเสริมจุดเด่นของความเป็นไทยทั้งด้านฝีมือการผลิตที่มีคุณภาพ ผนวกกับวัฒนธรรมการใช้ชีวิตของคนไทยที่ใส่ใจ ตั้งใจ ทำด้วยใจในทุกมิติ และเน้นสื่อสารข้อความหลักว่า Thailand Heartmade Quality แปลว่า สินค้าไทย ตั้งใจ ทำด้วยใจ เพื่อให้ได้คุณภาพที่ดีที่สุดจากใจคนไทยถึงใจคนทั้งโลก จึงเป็นที่มาของ T Mark Festival ในครั้งนี้ ที่กรมฯได้ร่วมมือกับบริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับศูนย์การค้าชั้นนำในเครือสยามพิวรรธน์

      โดยติดตราสัญลักษณ์ T Mark ณ จุดจำหน่ายให้กับสินค้าแบรนด์ไทยที่ได้รับตรา T Mark ที่มีพื้นที่จำหน่ายสินค้าภายในศูนย์การค้าดังกล่าวเพื่อตอกย้ำในมาตรฐานของสินค้า สร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์ไทยสื่อสารไปถึงผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีการจัดนิทรรศการ เพื่อให้ความรู้รวมถึงกิจกรรมที่นักช้อปสามารถร่วมสนุกได้ภายใต้ชื่อ I Found T Mark เมื่อเห็นตราสัญลักษณ์ T Mark สามารถร่วมสนุกด้วยการสแกน QR code และลงทะเบียนเพื่อรับส่วนลด ซึ่งเป็นการช่วยสร้างประสบการณ์ร่วมสร้างการจดจำให้กับแบรนด์ไทย หลังจากที่เราสร้างความน่าเชื่อถือผ่านตราสัญลักษณ์มาในระยะหนึ่งแล้ว”ม.ล.คฑาทองกล่าว

      ด้าน นางอุสรา ยงปิยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “การร่วมเป็นองค์กรพันธมิตรกับกระทรวงพาณิชย์ ในการสนับสนุนโครงการ T Mark Festival2019 เป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้ตราสัญลักษณ์ T Mark ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง พร้อมตอกย้ำความมั่นใจแก่ผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศว่าสินค้าที่ได้รับตรา T Mark ได้มาตรฐานทั้งในด้านการผลิตที่คำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมมีความรับผิดชอบต่อสังคม มีธรรมาภิบาลและมีการคุ้มครองแรงงานอย่างเป็นธรรม สอดคล้องกับแนวทางการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนของกลุ่มสยามพิวรรธน์ ที่ยึดมั่นสร้างคุณค่าสมประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย ตั้งแต่พันธมิตรทางธุรกิจ คู่ค้า ชุมชน สังคม

เป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy) ยกระดับคุณภาพชีวิตและความสามารถของคนไทย เพื่อร่วมกันนำชื่อเสียงเกียรติภูมิมาสู่ประเทศไทย ที่ผ่านมาสยามพิวรรธน์ได้ให้การสนับสนุนในการใช้พื้นที่ภายในศูนย์การค้า เพื่อเปิดโอกาสให้คนไทยที่มีความคิดสร้างสรรค์ได้พัฒนาศักยภาพและเป็นที่รู้จักมากมาย โดยกิจกรรม T Mark Festival 2019 กลุ่มสยามพิวรรธน์ได้จัดสรรพื้นที่สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าและธุรกิจบริการที่ได้รับตราสัญลักษณ์ T-MARK วางจำหน่ายกระจายอยู่ในศูนย์การค้าในเครือสยามพิวรรธน์ด้วย”

     กิจกรรม T Mark Festival 2019 เป็นความร่วมมือระหว่างกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กับบริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายผ่านตรา T Mark ผู้สนใจสามารถมองหาป้ายแสดงการรับรองให้กับแบรนด์ไทยมาตรฐาน T Mark Trusted Quality ที่มีวางจำหน่ายภายในศูนย์การค้าชื่อดังสามแห่ง ในพื้นที่ดังต่อไปนี้

·       ไอคอนสยาม บริเวณโซน Icon Craft ชั้น 4 และ 5

·       สยามดิสคัฟเวอรี่ บริเวณโซน Thai Gift Destination ชั้น 4

·       สยามพารากอน บริเวณโซนร้านค้าขายปลีก (Retail)

         สามารถมองหาตรา T Mark ในรูปแบบของ Pop Up Shelf Talker บริเวณจุดจำหน่ายสินค้าแบรนด์ไทยที่ได้รับตรา T Mark รวมถึง Standee บริเวณหน้าร้านรีเทลของแบรนด์ที่ได้รับตรา T Mark ภายในศูนย์การค้าดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับที่มาและความสำคัญของตรา T.Mark

     ทั้งในด้านคุณภาพ มีการใช้แรงงานที่เป็นธรรม และมีการดำเนินงานที่คำนึงถึงสังคมและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนกิจกรรม Workshop โดยแบรนด์สินค้าที่ได้รับตรา T Mark เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีต่อผู้บริโภค ณ ICONSIAM บริเวณโซน Icon.Craft ชั้น 4 อีกด้วย โดยมีกิจกรรมพิเศษที่นักช้อปสามารถร่วมสนุกได้ภายใต้ชื่อ I Found T Mark เมื่อเห็นตราสัญลักษณ์ T Mark สามารถร่วมสนุกด้วยการสแกน QR code และลงทะเบียนเพื่อนำมาแลกรับส่วนคูปองเงินสด 500 บาท สำหรับแลกซื้อสินค้าในโซน Icon Craft มูลค่า 2,500 บาทขึ้นไป ตั้งแต่วันนี้วันนี้ถึงวันที่ 15 สิงหาคม 2562

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!